#6.

462 54 2
                                    

<15/09/2016, 14:14:26>

 E là con gái về giới tính sinh học, e không xác định về bản đang giới và e là bisexual. E Chỉ mới come out với bạn bè mình còn chưa đam nói gì với gia đình. Gia đình em cũng không phải quá cổ hủ nhưng cũng có rất nhiều định kiến về giới tính của con mình. Lo lắng một ngày nào đó e yêu con gái, chỉ sợ e thành con trai. Nhưng đó chỉ là việc bình thường, đến trường mới là việc cực khó chịu. 

Nhất là giờ văn, giáo viên dạy văn thì gần như chẳng bao giờ nói về văn mà chỉ lôi cuộc sống đời tư của bản thân và của người khác ra chọc ngoáy. Đặc biệt là vấn đề giới tính, nói về người trong cộng đồng Lgbt một cách xúc phạm, rồi bảo đó chỉ là bệnh chữa là khỏi. Có lần cô còn kể về một người quen của cô, có một con gái duy nhất nên rất cưng chiều chị ấy. 

Rồi một ngày cô giáo của e và bạn của cô đang ngồi dưới nhà thì chị ấy xin phép đi cắt tóc và đang từ mái tóc dài chị ấy chuyển sang undercut và tất nhiên điều đó rất sốc đối với cả 2 người. E nghĩ chị ấy rất dũng cảm khi làm như vậy, rồi chị ấy công khai việc mình có người yêu là nữ. Sau hôm ấy, có lần cô giáo e đi chùa với nhà chị ấy thì cũng hỏi chuyện sao để tóc như thế, rồi là sao không để tóc dài cho đẹp; chị ấy cũng chỉ bình thường trả lời là vì chị ấy thích nên làm vậy. 

Rồi sau đó thì chị ấy quyết định đi du học, và tiếp tục để lại tóc dài và trở nên nữ tính hơn ngày trước. Rồi cô của em chốt ngay câu, đồng tính chỉ là bệnh có thể chữa được, nói như kiểu là lời nói nhẹ nhàng của cô có thể khiến người cong hoặc bi thành thẳng. Sau đó còn nói những từ như là :"thằng này bê đê... Con kia bê đê" cách nói khiến em cực bức xúc. 

Bạn thân e là gay và nó cũng nhát, sau đó nó cảm thấy cực tổn thương và lo sợ việc coming out với gia đình hay bất cứ ai. E không biết vì sao chị trong câu chuyện thay đổi, nhưng dù lí do là gì thì nó cũng không phải là chị ấy được "chữa trị" về mặt xu hướng tính dục. Ngày hôm sau cô dạy văn lại khơi lại chuyện về xu hướng tính dục và bản dạng giới, lần này cô "giao lưu" với học sinh nhiều hơn. Hỏi rằng ai trong lớp mình có cái "cảm giác thoáng qua" đấy thì giơ tay lên cô xem. Và chẳng ngại ngần gì e giơ lên, rồi cô nói một thôi một hồi, hỏi e là vì sao lại có cảm xúc như thế, khi e trả lời rằng vì em là bi và e thích cả 2 giới. 

Cô cười đểu rồi bảo đó chỉ là cảm giác thoáng qua thoi, chỉ là thứ hơn tình bạn một chút. Nói là "e chỉ được chọn một, chẳng nhẽ sau này em cưới cả 2 giới??!!" Rồi trợn mắt nhìn e. E mới có 15 tuổi và khi e có được sự tự tin để một ngày nào đó e có thể come out không lo sợ và cô xoáy em bằng ánh nhìn khinh thường, khó chịu. E đã suy nghĩ nhiều sau đó, nhưng tất nhiên điều đó không khiến e ngừng thích con gái hay ngừng thích con trai. 

Mối tình đơn phương tuyệt vời nhất của cuộc đời e là cô gái ngồi cạnh trên lớp và e biết đó không chỉ là cảm xúc thoáng qua, đó là tình yêu cho dù nó không được đáp lại. Thứ tình cảm mà đúng đắn nhất mà e từng cảm thấy. Và trở nên xấu hổ về thứ tình cảm đúng đắn đó là điều đáng hổ thẹn và càng hổ thẹn hơn khi tin vào những lời nói của cô giáo dạy văn để rồi căm ghét bản thân. E đã từng căm ghét bản thân rất nhiều lần và e biết rằng đó là điều rất kinh khủng và đau đớn, e sẽ không bao giờ chui vào cái hố đó lần nữa. Mục tiêu bây giờ của em là có thể come out với gia đình vào một ngày không xa và không cảm thấy nuối tiếc về việc đó. 

- Yến Ly  




Dự án G.A.P (Gay and Proud)Where stories live. Discover now