Chap 1: Shiho Miyano - Quá khứ

10.2K 253 18
                                    

Quá khứ giống như một giấc mơ, dù là mĩ mộng hay ác mộng, kết quả của việc mãi đắm chìm trong đó luôn là tự lừa mình dối người, đánh mất bản thân, còn làm đau người bên cạnh…

ĐOÀNGGGGGG!

Máu… Khắp nơi đều là máu… Máu nhuộm đỏ chiếc sơmi trắng anh mặc, máu bắn lên gương mặt trắng bệch kinh hoàng của cô, máu lan đến mũi giày trắng tinh khiết xinh đẹp của cô gái ấy. Anh ngã xuống, nằm trong vũng máu đỏ thẫm oan nghiệt, trong vòng tay và những giọt nước mắt muộn màng từ đôi mắt long lanh đầy ân hận kia. Anh đã hấp hối như thế, trên sàn xi măng của nhà kho lạnh lẽo, dưới họng súng đen ngòm của cô. Không thể nào, đây không phải sự thật, không… KHÔNG!

Shiho Miyano hét lên trong đêm, cô bật dậy thở gấp, phần tóc mái hơi bết lại vì mồ hôi túa ra. Đặt một tay lên trán để tự trấn tĩnh, cô liếc nhìn đồng hồ, ba giờ sáng. Hàng mi dài khẽ cụp xuống, Shiho nhếch khóe miệng một cách cay đắng. Chết tiệt, lại là giấc mơ ấy! Nhưng cô lại ước đó chỉ là một giấc mơ, cô ước nó chỉ là một cơn ác mộng khó chịu hàng đêm. Nhưng bất hạnh thay, nó lại là sự thật thuần túy, một sự thật trớ trêu đã không ngừng ám ảnh cô mỗi đêm như muốn nhắc nhở cô rằng: Shinichi Kudo đã chết, trong – chính – tay – cô.

Đã hai năm trôi qua kể từ đêm hôm ấy, cô chấp nhận chương trình bảo vệ nhân chứng của FBI. Cô thay tên đổi họ, cô cắt đứt hoàn toàn liên lạc với thế giới trước đây, cô bắt đầu sống với một thân phận hoàn toàn mới, với một hồ sơ sạch sẽ hoàn hảo. Trên thế giới này đã không còn tồn tại Shinichi Kudo thì Shiho Miyano cũng nên biến mất.

Bên ngoài có tiếng động vọng vào, Shiho biết, lại là Shuuichi Akai. Quả nhiên hai phút sau, Akai mở cửa phòng cô bước nào với một li nước mật ong ấm trên tay.

- Lại ác mộng?

Đưa tay nhận li nước mật ong, Shiho chỉ im lặng uống một ngụm nhỏ rồi trầm mặc. Akai thở dài, anh trầm trầm cất giọng:

- Cậu ta chết không có nghĩa em cũng phải chết theo, em xem em có chút gì giống người đang sống không? Em không có lỗi trong chuyện này. Đó chỉ là tai nạn thôi, Shiho…

- Đừng bao giờ gọi cái tên ấy trước mặt em, cô ấy đã chết từ hai năm trước rồi. Cô ta đã chết trong chính giây phút cô ta giết chết Shinichi Kudo…

- Đừng chạy trốn nữa Shiho… – bất ngờ ôm lấy cô gái nhỏ bé đang run rẩy vào lòng, Akai quyết định phải nói điều mà anh đã đắn đo suốt hai năm nay – Thật ra em biết rõ hơn bất cứ ai, em chỉ đang trốn tránh thực tế mà thôi. Ngay sau khi xảy ra chuyện đó, em lập tức đồng ý chương trình bảo vệ nhân chứng mà trước kia dù khuyên bảo em thế nào cũng không được. Em không do dự chuyển ngay đến Thụy Điển với một thân phận mới, một họa sĩ tự do gốc châu Á, Grace Adler. Em không động đến bất cứ cái gì liên quan đến hóa dược, thậm chí thuốc cảm cũng là anh đi mua. Căn bản là em muốn quên đi quá khứ, em muốn chạy khỏi cái đêm vẫn luôn ám ảnh em. Em coi chương trình như nút reset cuộc đời. Anh nói đúng chứ, Shiho? Em không phải Grace Adler, cho dù thế nào, em mãi mãi là Shiho Miyano. Đó là sự thật không thể thay đổi, cũng giống như chuyện đó. Khác biệt nằm ở cách em nhìn nhận sự thật mà thôi. Hãy nhìn thẳng lại đêm ấy đi, bản thân em là người rõ nhất, em không giết cậu ta.

[Full] Hai sự thậtWhere stories live. Discover now