Hạnh phúc?

163 15 11
                                    



Năm Cảnh Du 26 tuổi, Ngụy Châu 24 tuổi.

Hắn hiện là một nhiếp ảnh gia có tiếng trong giới. Ý tưởng sáng tạo cùng kỹ thuật vượt trội là những gì mà người ta nhắc đến Johnny Hoàng. Tự mình mở một studio riêng, từ những ngày đầu khó khăn đến chỗ đứng vững chắc như hiện tại. Cậu luôn ở bên hắn. Ngụy Châu từ bỏ cơ hội du học ngành thời trang ở Ý để ở lại làm stylelist cho công ty của hắn. Dĩ nhiên với ngoại hình hút mắt và tài năng nghệ thuật thiên phú, cậu cũng nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Hai chàng trai tiêu soái, tài giỏi hay xuất hiện cùng nhau ở nhiều sự kiện tiếng tăm làm không ít người ngưỡng mộ. Họ làm người ta nghĩ đến cặp đôi Dolce&Gabbana huyền thoại. Tuy vậy trước mắt mọi người, họ cũng chỉ là những cộng sự không hơn không kém.

Sau lần đó họ đã dọn về sống chung, không một lời tỏ tình cũng không có gì chính thức cả. Chỉ đơn giản là cảm thấy ràng buộc nhau bởi một sợi dây vô hình nào đó. Họ chưa bao giờ nói tiếng yêu, nhiều nhất là sau những trận cuồng ái, hắn hôn nhẹ lên má, rồi cậu mỉm cười mà thiếp đi trong vòng tay thân thuộc.

Ngụy Châu giỏi nấu ăn nên thường về sớm làm bữa tối cho cả hai. Cảnh Du "trả công" bằng cách giúp cậu rửa bát. Cuộc sống êm đềm cứ thế trôi qua, cậu nghĩ rằng rồi hạnh phúc sẽ chữa lành hết thảy những tổn thương mà cậu đã âm thầm chịu đựng.

Ngày cắm trại nhiều năm về trước, Ngụy Châu nhìn thấy cô gái kia ngả đầu lên vai hắn, hắn vòng tay ôm lấy vai cô. Họ cứ như thế ngắm nhìn bầu trời sao hoang đãng.

Sinh nhật lần thứ 18 của cậu, cả Cảnh Du, Tiểu Yến và Nhất Duy đều say khước. Vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh, cậu nhìn thấy hắn và cô ấy quấn quýt lấy nhau, môi hôn không rời.

Trước ngày hắn tốt nghiệp một tháng, bọn họ cùng đi du lịch. Chất men trong người khiến không một ai còn tỉnh táo. Cậu dìu hắn về phòng rồi lật đật đi tìm khăn ấm. Sau lớp cửa, cậu nghe thấy tiếng rên rỉ của một nam, một nữ. Hình bóng quằn quại của họ nhá nhem dưới ánh đèn mờ ngay trong phòng cậu.

Lần đó ả bỏ lại hắn ở đây để tìm đến vinh quang nơi đất khách, chỉ vừa vặn cậu xuất hiện làm người thay thế. Và rồi nhờ đó để có được hắn như hiện tại. Cậu biết mình khốn đốn và rẻ mạt ra sao, lượm nhặt thứ tình yêu mà người ta đã nhanh không cần nữa. Nhưng có sao, cậu yêu hắn, chỉ cần có hắn thôi.

Không sao cả.

--------------------------------

Công ty nhận được một hợp đồng khá lớn, chụp photobook cho một mỹ nhân mới nổi. còn yêu cầu đích thân ông chủ Johnny Hoàng cầm máy.

Không ai ngờ đó lại chính là Vương Khả Yến.

Hắn nhìn cô không chớp mắt. Cậu cũng đứng nhìn hai người bất động.

"Cảnh Du, lâu quá không gặp". Cô đưa bàn tay nõn nà đến trước mặt hắn.

"Lâu... lâu quá không gặp". Hắn run rẩy, lắp bắp không tin vào mắt mình.

Lần đó họ đi ăn tối cùng nhau. Hắn nói là phải gặp riêng để bàn một số chuyện về bộ ảnh. Cậu cũng không hỏi thêm.

Đêm đó hắn không về.

Cậu uống rất nhiều rượu, vị đắng chát hòa lẫn vị mặn của nước mắt dễ dàng khiến cậu mê man rồi chìm vào giấc ngủ sâu.

Những ngày sau đó vẫn bình thường, hắn làm việc rất chuyên nghiệp, thật cuốn hút. Cậu đem đến cho Vương Khả Yến những bộ trang phục đẹp nhất mà mình thiết kế, hắn nhìn cậu cười tỏ vẻ hài lòng.

Một hôm làm việc thường nhật, cậu đến studio sớm hơn mọi ngày để lấy một số vật dụng. Đi ngang qua phòng thay đồ, cậu như không tin vào tai mình lần nữa, lần thứ hai cậu nghe thấy thứ âm thanh chết tiệt đó. Cô gái không ngừng kêu tên hắn một cách đứt quảng trong khoái cảm, tiếng thở dốc rồi gầm gừ của người đêm đêm chung giường với mình cũng có thể nhầm lẫn sao? Ngụy Châu bình tĩnh đặt quần áo trước phòng thay đồ rồi rời đi.

Buổi tối hắn về nhà cũng không ăn cơm cậu nấu sẵn trên bàn mà vội vàng đi tắm rồi leo lên giường. Cậu không nói bất cứ điều gì. Cả hai quay lưng lại với nhau thay vì âu yếm rồi ôm nhau chìm vào rất ngủ. Màn hình điện thoại vẫn sáng lên trước mặt hắn, Ngụy Châu nghe thấy tiếng gõ bàn phím đều đặn, thay phiên. Ngụy Châu cũng nghe thấy tiếng hắn cười khúc khích trong lớp chăn. Rất lâu sau đó là tiếng thở đều đều của người bên cạnh, cậu mới buông lỏng rồi khóc nấc.

Ngụy Châu nói muốn về nhà thăm mẹ vài ngày , Cảnh Du ậm ừ rồi cho qua. Cậu đi hẳn một tuần liền mà không có bất kì một tin nhắn hay cuộc gọi nào từ hắn. Chỉ có các trang báo không ngừng xôn xao về tin đồn hẹn hò của Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Hoàng Cảnh Du với tiểu hoa đán Vương Khả Yến. Paparazzi còn chụp được ảnh họ tình tứ hôn nhau trong nhà hàng. Cậu cười khẩy rồi lướt qua.


Cơ hội có đến hai lần?Where stories live. Discover now