Vĩ thanh - Dịch Dương Thiên Tỉ

183 5 0
                                    

Lần đầu tiên gặp chị không phải là ở "Mặc" mà là ở buổi ký tên ra album mới của nhiều năm về trước, hình như khi đó chị mới 19 tuổi. Ấn tượng về chị chỉ có một chữ ngốc. Chị khi đó tiếng Trung vẫn chưa giỏi, phát âm thực sự rất buồn cười, khi chị dùng tiếng Anh để giải thích lại em thấy rất buồn cười. Chị muốn em kí tên, chỉ một chữ "Mặc".


Những lần tiếp theo gặp chị, là nơi phi trường ồn ã. Nhìn thấy chị ở trong đám người chen chen chúc chúc mà thấy đau lòng. Rồi một lần chuyến bay bị delay đến 3h sáng, xung quanh em lác đác vài người, còn chị, ngồi gục ở băng ghế kia, cách em rất xa, em không có cách nào lại gần được, lần đầu tiên cảm thấy bất lực, dù chỉ là muốn đến kêu chị đi về đi cũng không có phương pháp.

Gặp chị ngày càng nhiều, mỗi lần nhìn qua ống kính kia đều cố gắng dừng lại một chút, muốn cười với chị nhưng lại chọn phương pháp ngốc nghếch nhìn qua ống kính kia. Một khoảng thời gian dài, em không tới "Mặc". Một khoảng thời gian dài tiếp theo không còn thấy bóng dáng chị nơi sân bay tấp nập, cảm thấy sân bay kia bao người vẫn thiếu.

Sinh nhật em, chị chưa từng một lần tham gia, nhưng mỗi năm, tấm thiệp màu đỏ đó đều đến tay em, chỉ một câu "Chúc em sinh nhật vui vẻ. Nguyện em cả đời bình an" chị viết đi viết lại cũng được gần 10 năm rồi.

Em ngày hôm nay đọc được một câu nói "Không có sự đảm bảo, chỉ có thể tự tìm cách giải thoát chính mình". Chị thích em gần 10 năm rồi, dần bước vào thế giới của riêng em, khiến thế giới của em cứ từng chút từng chút một xáo động lên, đến khi em dần thích ứng, đến khi em đủ khả năng bảo hộ những người em thương yêu rồi, chị lại nhẹ nhàng bước ra, lại xếp mọi thứ lại như cũ, xếp cả hồi ức của em trong những năm kia lại gọn gàng như cũ.

Hôm nay là ngày đầu tiên em 25 tuổi, là một người đủ vững chãi chống đỡ hết sóng gió ở ngoài kia.
Hôm nay em ở "Mặc", em tự làm một chiếc bánh kem, em tự cắt bánh kem, sau đó thổi nến, điều ước duy nhất của tuổi 25 "Chúc chị ngày ngày vui vẻ. Nguyện chị một đời an nhiên, hạnh phúc".

Author: Grace

Chỉ chia sẻ từ page, không mang ra ngoài dưới mọi hình thức.
Cám ơn!

From Grace@Jackson's Dimples

[Longfic] [Thiên - Tôi] MặcWhere stories live. Discover now