Chương 3: Hội chứng cuồng Cá (2)

843 77 16
                                    

2. Nguyên nhân:

Virus

Sơ lược cơ bản về 'virus': Sawada Tsunayoshi, Vongola Boss 10th, một trong những vị Boss nổi tiếng trong Cosa Nostra, đứng đầu trong mọi lĩnh vực khác nhau. Ai nghe đến tên của Don Vongola đều phải ngả mũ kính phục (trường hợp xảy ra khi bạn chưa từng nhìn thấy Vongola Decimo). Don Vongola - vị Boss có quyền lực cao nhất, ông chủ của mọi ông chủ. Nếu nắm được Decimo trong tay, bạn như nắm được gần như cả thế giới này. Nhưng tất cả chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài qua cái tên Don Vongola. Còn thực chất, khi bạn ở gần Decimo hay ở trong Vongola, mọi thứ sẽ không đáng sợ như vậy. Mà là QUÁ ĐÁNG SỢ để có thể tiếp cận được ngài. Có khá nhiều lí do khác nhau đấy. (Đọc lại Chương 1: Pro5 và Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh)

Truyền nhiễm

Bệnh nào cũng có khả năng lây nhiễm, không hề có trường hợp đặc biệt, bao gồm cả căn bệnh này. Cách truyền nhiễm của bệnh là từ người qua người, bằng cách trò chuyện, nhìn ảnh, nhìn trực tiếp và thậm chí là buôn bán chui qua mạng.

Căn bệnh này giống như hiệu ứng Domino, nếu một người mắc mà chia sẻ với người khác, ngay lập tức tạo thành hiệu ứng Domino làm hàng chục người khác mắc theo. Thế giới ảo cũng tương tự, bất cứ dòng chia sẻ của bạn về 'virus' cũng làm mọi người trở nên yêu thích 'virus'.

Đã từng có một giả thuyết cho rằng, đến cả người ngoài hành tinh cũng phải 'say nắng' 'virus'. Ý kiến này đã được một nhà khoa học có tên G******* H***** khẳng định và nhanh chóng bị nhà khoa học M***** R***** bác bỏ. Nó dần dần bị trôi vào quên lãng.

Tuy nhiên sức ảnh hưởng của 'virus' vẫn tiếp tục lan truyền đến cả những quốc gia như Ai Cập, Việt Nam(:v), Lào,...

Thời tiết

Đối với một số người, việc gặp được 'virus' và mắc căn bệnh này cũng dựa một phần vào thời tiết:

- Ngày nắng: việc gặp được 'virus' vào lúc này là vô cùng may mắn, bởi lẽ theo phân tích của nhà khoa học C***** D*****, nếu bạn nhìn thấy 'virus' vào ngày nắng, một là bạn cực kì may mắn khi gặp ngài trên đường phố bình thường bên-cạnh-một-đống-vệ-tinh khác, hai là bạn được chiêm ngưỡng cơ thể thật của Decimo không che... phần trên tại bãi biển rực nắng cộng với ánh nhìn sặc mùi sát khí từ những ai thì bạn biết rồi đấy.

- Ngày mưa: việc gặp được 'virus' vào ngày mưa thì phải nói ông trời đã quá thiên vị cho bạn. Theo như phân tích của nhà khoa học Y******* T****** thì xác xuất Decimo ra ngoài vào trời mưa là cực thấp. Và khi nào thì Decimo ra ngoài vào trời mưa? Đó là Bão ngừng càn quét, Mưa ngừng rơi, Mặt Trời ngừng chiếu sáng, Mây ngừng trôi, Sương Mù ngừng mờ ảo, Sấm Chớp cũng ngừng lóe sáng, hay nói nôm na là tổng bộ Vongola biến thành một bãi phế thải thì bạn sẽ được gặp Decimo. Cái này đơn giản gọi là cuộc gặp gỡ định mệnh.

- Ngày râm: Thực sự ngày này không tồn tại việc bạn gặp được 'virus'. Vì sao? Theo như nghiên cứu của nhà khoa học R***** thì ngày này, Decimo đang chết trong đống giấy tờ. Và vì sao nhất thiết vào ngày râm, bạn nên hỏi R ma vương thì hay hơn.

Khác

Căn bệnh này có tồn tại một thứ gọi là hệ thống miễn dịch. Hệ thống này tồn tại khi bạn chưa từng biết đến 'virus'. Tuy nhiên, hệ thống miễn dịch này rất yếu, nó nhanh chóng bị phá vỡ bởi một chất xúc tác nho nhỏ. Khả năng miễn dịch hoàn toàn với bệnh này chỉ khoanh được một con số không.

Theo Wiki Nai

(Nai-Con)

----------------------------------------

A/N: Tranh thủ, tranh thủ. Vào năm mà lên watt là nát mông :v

KHR: Cuốn sách bán chạy nhất lịch sửWhere stories live. Discover now