I ( Chương 1-50 )

52.9K 317 254
                                    

* 12:46pm 13-8-16*
Được đả tự bởi các ae trong Bàn Long Hội

Chương 1: Lâm Minh

Thất Huyền võ phủ ở Thiên Vận thành thủ đô của Thiên Vận quốc, lưng dựa Đại Chu sơn. Là võ phủ duy nhất của tông môn võ học Thất Huyền cốc truyền một thừa sáu trăm năm thiết lập ở Thiên Vận quốc.

Là võ phủ của tông môn lớn, Thất Huyền võ phủ có được phần đông võ học truyền thừa, cũng có đại sư võ học tọa trấn dạy học, tự nhiên trở thành thánh địa võ học trong lòng người trẻ tuổi có chí tu võ. Đương nhiên tương ứng, cánh cửa Thất Huyền võ phủ tuyển nhận đệ tử học viên cũng tương đối cao, dùng chọn một trong vạn để hình dung cũng không quá đáng.

Ngày hè chói chang, dưới chân Đại Chu sơn, trên một mặt cỏ trong rừng, một thiếu niên mười mấy tuổi hai tay quấn băng vải, để trần thân trên đứng trước một gốc đại thụ một người ôm, một quyền nối một quyền đánh thật mạnh vào thân cây.

Bùng! Bùng!

Tiếng kêu nặng nề vang vọng ở trong rừng, vỏ cây đại thụ bị đánh rõ ràng lõm xuống một vùng, lộ ra chất gỗ màu xám trắng, trên gỗ có nhiều vết máu.

Thiếu niên tên là Lâm Minh, có được thiên phú võ học tam phẩm.

Ở Thiên Vận quốc, có một nửa số người hoàn toàn không có thiên phú võ học, căn bản không thích hợp luyện võ. Trong một nửa khác lại có khoảng tám mươi phần trăm trở lên chỉ có thiên phú võ học nhất phẩm, dù là luyện võ cũng sẽ không có bất kỳ thành tựu. Còn lại không đến một phần mười số người thì lại có đại khái chín mươi phần trăm có thiên phú võ học nhị phẩm. Luyện võ nếu là chăm chỉ khắc khổ thật ra cũng có thể có chút thành tựu, nhưng muốn thành cao thủ võ đạo lại hy vọng xa vời.

Thiên phú võ học tam phẩm của Lâm Minh có thể nói là thượng đẳng, miễn cưỡng được tính là trong trăm chọn một, nhưng là thiên phú võ học này muốn đi Thất Huyền võ phủ còn kém không ít.

Lâm Minh rất rõ ràng điểm này, vừa khéo cô bé xinh đẹp Lan Vân Nguyệt cùng Lâm Minh lớn lên, cùng tu luyện cùng có thiên phú tam phẩm như Lâm Minh. Hai người liền cùng ước định thi vào Thiên Vận võ phủ kém hơn Thất Huyền võ phủ không ít.

Thiên Vận võ phủ lệ thuộc vào Thiên Vận quốc, thành lập đến hiện tại chỉ mới tám mươi năm mà thôi. Công pháp, truyền thừa, nội tinh đều rất có hạn, mà công pháp võ học truyền thừa đối với võ giả là cực kỳ quan trọng. Nếu là không có công pháp võ học tốt, muốn hoàn thành giai đoạn Luyện Thể, ngưng tụ kinh mạch đi tới cảnh giới võ học càng cao thì khó như lên trời.

Mà Ngưng Mạch kỳ là cảnh giới phần đông võ giả hướng tới, cũng là một bước ngoặt của đạo tu võ. Một khi Ngưng Mạch, tuổi thọ của võ giả được gia tăng rất lớn, hơn nữa có thể được phong làm quý tộc, cả đời cẩm y ngọc thực, phúc cho con cháu.

Mà về mặt bồi dường võ giả Ngưng Mạch, Thiên Vận võ phủ kém Thất Huyền võ phủ quá nhiều.

Lâm Minh một lòng hướng võ, tự nhiên cùng mộng tưởng có thể đi Thất Huyền võ phủ. Nếu thiên phú không đủ chỉ có thể dựa vào chăm chỉ và nghị lực để đánh động giám khảo, tuy nhiên hy vọng không phải rất lớn. Mà một khi khảo hạch tiến vào võ phủ thất bại thì phải lãng phí thời gian nửa năm chờ đợi lần sau. Đối với võ giả mà nói, thời gian đồng dạng rất quý báu.

Vũ Cực Thiên Hạ FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ