Chương 38: Đấu khẩu dẫn tới huyết án

3.7K 90 2
                                    


Sau đó một thời gian dài Phương Uyển Chi và Liên Dụ đều đi nghe ngóng. Họ muốn trong lúc nói chuyện với những người kia, có thể cảm nhận được tín ngưỡng của những người này, tại sao lại tín ngưỡng điều đó. Giả sử như một Phật tử thành kính, ăn chay niệm phật nhiều năm, lại phát hiện ra tên hòa thượng trước kia hay ăn thịt rượu biến thành phật. Họ sẽ nghi ngờ, hóa ra nhiều năm như vậy chân lí mình thờ phụng là giả. 

Bởi vì "hòa thượng thật" không thành chín quả, mà tên "hòa thượng giả" rượu thịt lại thành phật. Lại có một ngày một người cũng ăn chay như mình thành phật, hắn quay lại nói cho mình biết, ăn chay cũng có thể thành chính quả. 

Trong lòng hắn lại có thêm hi vọng, cảm thấy những năm tháng qua mình đã không uổng công. Còn chuyện thờ phụng hay không không quan trọng.

Hắn chỉ muốn kết quả, mà khi kết quả đó chưa có được, thì tín niệm sẽ không sụp đổ.     Liên Dụ cảm thấy, dân chúng tin La Bàn Nhi, cũng không phải là vì tin hắn, giống như trong lòng bọn họ cũng hiểu được, La Bàn Nhi không phải đại từ đại bi, đuổi quỷ hàng ma thì phải cống bạc lên. Nhưng mà bọn họ tin, cũng có phần run sợ, nếu không sợ nữa, thì cũng sẽ không cam tâm tình nguyện. Hắn chăm chú nghe, thỉnh thoảng lại đưa tay quấn hai vòng nhúm tóc dài bên thái dương của Phương Uyển Chi. 

Gần đây nàng ăn mặc rất xấu, không phải giả nha hoàn thì cũng thành tên ăn mày, đầu tóc cũng không gọn gàng, bị rối tung lên. Phương Uyển Chi vốn đang lắng nghe rất chú tâm, nhưng tóc lại bị Liên Dụ quấn lại, trên mặt thì ngứa ngứa, nàng đưa tay kéo lại, hắn kéo về. Cứ kéo đi kéo lại như thế một lúc, rốt cục nàng cũng mặc kệ hắn. Có mấy người phụ nữ xung quanh, lớn tuổi nên cũng không kiêng kị gì, nhịn không được cười nói. 

"Ơ, nhìn đôi vợ chồng son thương nhau chưa này, mới vừa tân hôn hả? Quấn lấy nhau thế." 

Cả khuôn mặt của Phương Uyển Chi cũng đỏ bừng lên. Phụ nhân kia nói tiếp: 

"Chuẩn bị khi nào thì sinh con vậy? Đã hai mươi chưa? Ta thấy tuổi như cháu bây giờ đều là mẹ của hai đứa bé cả. Ba mẹ chồng đâu? Không tới đây với hai người à?"   

Phương Uyển Chi không thể trả lời được một câu. Là một cô nương gia, đối mặt với những chuyện này đương nhiên nàng cũng sẽ ngượng ngùng, huống chi hai người còn chưa xác định quan hệ. Nhưng mà chỉ có mình nàng xấu hổ, Liên Dụ vẫn còn không da không mặt cầm lấy tóc nàng chơi. Nàng giật lại tóc của mình, bực bội nói: 

"Hỏi ngài kìa, khi nào thì sinh? Ba mẹ chồng đâu?". 

Liên Dụ lại kéo nhúm tóc về, nghĩ nghĩ một chút rồi cãi lại: 

"Vương Thủ Tài không phải con trai cô à? Gần đây nó còn rất béo nữa". 

Mọi người đều biết, đó là một chuyện rất dễ dẫn tới 'chiến tranh', đối với chuyện Vương Thủ Tài béo, và cái miệng bỉ ổi của Liên Dụ, Phương đại cô nương luôn có một niềm nhiệt huyết chiến đấu rất lớn. Quả nhiên, lời này vừa nói xong, hai người lập tức khai chiến. Phương Uyển Chi nghiêm túc trừng lớn mắt: 

"Đó không phải do thói quen của ngài sao? Buổi tối khuya mà cứ đòi ăn này ăn nọ, mình ăn thì thôi đi, còn cho cả Vương Thủ Tài". 

THƯỢNG THƯ ĐẠI NHÂN, BIẾN! (Full)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz