Chap 4-Diêm Đế-Hắc Tử Công Chúa

736 61 50
                                    

* chap dành tặng cho ai thích Mã Yết *

-" Diêm Đế... Diêm Đế... thưa có chuyện lớn rồi ạ! "-Bạch Dương xông thẳng vào Diêm La điện hét lớn. Cả Diêm La điện một màu đen bỗng bừng sáng mờ ảo.

-" Chuyện gì? "-Một thân ảnh xuất hiện trên chiếc ghế phía cao, toàn thân mặc hắc y, giọng nói lạnh lẽo như quỷ địa ngục. Khuôn mặt mờ mờ ảo ảo dưới ánh sáng nhạt. Tuy vẫn có thể cảm nhận được khí chất bất phàm tỏa ra từ người đó.

-" Công chúa bị trọng thương, chỉ có Ngài mới cứu được cô ấy! "-Bảo Bình theo sau Bạch Dương, trên tay bế lấy Nhân Mã vội vã nói. Bên cạnh là Cự Giải cùng Song Tử.

-" Các ngươi rốt cục đã làm gì? "-Giọng nói kia ngày càng âm u đáng sợ chứng tỏ Diêm Đế đang rất tức giận. Một thân hắc y lập tức xuất hiện ngay bên cạnh bọn họ. Đỡ lấy Nhân Mã, Diêm Đế biến mất khỏi chính điện. 

-" Ta chưa từng thấy Diêm Đế giận như thế bao giờ. "-Bảo Bình xoa xoa cằm lên tiếng.

-" Giữa bọn họ có điều gì đó mà chúng ta không bao giờ hiểu. "-Cự Giải lên tiếng, không còn vẻ lạnh lùng mà toàn lo lắng. 

-" Chính xác! Các cậu có thấy hôm nay Diêm La điện sát khí cao hơn mọi ngày không? "-Song Tử chen vào. 

-" Lúc nào Diêm La điện cũng vậy. Nhưng hôm nay đúng là rất khó chịu. "-Không chỉ có song tử Bạch Dương cùng hai người kia cũng cảm thấy rất ngột ngạt.

-" Xem ra giữa bọn họ không chỉ tồn tại quan hệ Diêm Đế - Công Chúa đơn thuần mà còn có mối quan hệ rắc rối hơn. "-Bảo Bình hướng ánh mắt đi xa xăm. 

***

         Diêm Đế ôm Nhân Mã tới điện Luân Hồi. Trong Diêm La điện. Thả nhẹ cô xuống chiếc giường. Hắn tập trung linh lực thu về phách tụ hồn cho cô. Sao lại để cho hồn siêu phách tán như thế này. Hắn biết việc Nhân Mã đi lấy linh hồn nhưng không ngờ rằng lại đến mức độ này, Ma Kết quá nhẫn tâm khiến cho Nhân Mã hồn phách đều không nguyên vẹn.

-" Thiên Yết... "-Giọng nói quen thuộc bỗng vang lên. Thân ảnh Nhân Mã mờ ảo như muốn biến mất. Ở nơi Địa Giới, việc gọi thẳng tên của Diêm Đế là cấm kị, nhưng Thiên Yết chỉ nhìn cô mỉm cười. Nụ cười thật chất của hắn. Đây là lần đầu tiên cô gọi tên hắn nên hắn có dự cảm không lành. 

-" Đừng nói nữa! "-Thiên Yết khẽ đặt tay lên miệng nhỏ của Nhân Mã. 

-" Ta có một việc muốn ngài giúp. Hãy cho ta chuyển kiếp làm con người. Ta không muốn sống như thế này, thần không ra thần quỷ không ra quỷ. Tuy là ngài có thể giúp ta tụ nguyên khí nhưng ta không muốn mãi làm phiền ngài. "-Nhân Mã cất giọng yếu ớt. Bàn tay nắm lấy tay Thiên Yết. 

-" Ở bên ta không được sao? Dựa vào ta là sai sao? "-Thiên Yết trầm giọng, tay thon dài mân mê không mặt xinh đẹp đang mờ đi kia. 

-" Đừng nói vậy. Ta đối với ngài không có chán ghét. Chỉ là không muốn làm gánh nặng cho ngài. Xin lỗi ta không thể ở bên ngài. "

-" Được ta chiều ý em. Nhưng ta nhắc chơi em nhớ, ta sẽ sớm mang em về Địa Giới. Lúc đó đừng mong thoát. "-Bạc môi lạnh lẽo đặt nụ hôn lên môi Nhân Mã nhưng cô lại thấy rất ấm áp. Rời khỏi cô Thiên Yết đưa cô tới vòng luân hồi. 

" Đây luôn là ước muốn của em. Chỉ tiếc thần thánh có quá nhiều hồn phách nên không thể chuyển kiếp. Nhưng giờ đây đã có thể. Em không muốn mãi là một vị thần bất tử. "

***

          Thiên Giới

-" Không thể dung thứ cho hành động của Hắc Tử Công Chúa được! "-Vương Mẫu tức giận ngồi bên Thiên Bình đang bất tỉnh. 

-" Vâng! Nhưng cô ấy đã bị trúng một trưởng của chính mình. E rằng khó mà qua khỏi! "-Sư Tử bên cạnh lên tiếng.

-" Chắc chắn Diêm Đế sẽ tụ phách cho cô ấy. Chúng ta có thể xử phạt cô ấy khi cô ấy hồi phục! "-Kim Ngưu cất lời. 

-" Không chắc. Đó là cảnh giới cao nhất của cô ấy. Đến Ma Kết còn rất khó khăn khi đỡ, huống hồ cô ấy lại trực tiếp trúng đòn. "-Xử Nữ im lặng nãy giờ cũng lên tiếng. Chỉ có Ma Kết từ khi về đến giờ là chưa nói lời nào.

-" Vương Mẫu cùng mọi người ở lại. Tôi về trước! "-Thanh âm trầm mặc vang lên. Ma Kết ngay sau đó biến mất khỏi Cung Thiên Đàn trở về Lãnh Quân Cung.

          Trong đầu hắn xuất hiện hàng đống suy ngẫm. Lúc đó hắn không hề phản lại sát thương vào người cô nhưng tại sao đường kiếm lại bị trệch. Tuy mọi người nói cô ấy vô cảm cùng ánh mặt vô hồn nhưng lúc đó hắn lại thấy ánh mắt cô thật thương tâm. Ánh mắt đó chứa đầy nỗi thống khổ và một chút gì đó là ước muốn. Hắn muốn biết rõ mọi chuyện. 

-" Ma Kết! Thiên Đế cùng Vương Mẫu muốn gặp chúng ta. Mau đến Thiên Cung! "-Tiếng Song Ngư cắt đứt dòng suy nghĩ của Ma Kết. 

-" Được! "-Dẹp bỏ mớ suy nghĩ, Ma Kết cùng Song Ngư đến Thiên Cung.

 * Thiên Cung *

Thiên Đế ngồi trên cao nhìn sáu vị Thần tài giỏi nhất của Thiên Giới nghiêm giọng:

-" Các con hãy xuống Minh Giới một chuyến! "

-" Tại sao vậy ạ? Thiên Bình chỉ vừa mới hồi phục thôi mà! "-Song Ngư hơi liếc về phía Thiên Bình.

-" Tôi không sao! "-Thiên Bình nhận được ánh mắt của Song Ngư. 

-" Được rồi! Các con hãy tìm Hắp Tử Công Chúa về đây. Cô ấy đã được Diêm Đế đưa vào vòng luân hồi đầu thai làm con người. Tuy vậy nhưng việc mà cô ấy gây ra không thể nào tha thứ, các con hãy tìm cô ấy và đưa về Thiên Giới chịu phạt. "-Vương Mẫu cất giọng.

-" Vâng! Nhưng Người có thể nói làm sao để tìm được Hắc Tử Công Chúa? "-Xử Nữ khẽ cúi đầu kính cẩn.

-" Mọi vật khi trôi vào vòng luân hồi có thể thay đổi có thể không. Từ nam thành nữ, từ người thành vật khó có thể đoán trước. Nhưng Hắc Tử Công Chúa là người của Địa Giới nên nếu có thay đổi thì có lẽ cũng chỉ thay đổi một chút. Còn tùy thuộc vào tâm mỗi người. "-Thiên Đế xoa cằm. 

-" Còn nữa, khi ở cạnh cô ấy các con sẽ có cảm giác. "-Vương Mẫu dặn dò thêm một chút.

-" Vâng! "-Tất cả đều kính cẩn chỉ riêng Ma Kết vẫn trầm ngâm nãy giờ mới lên tiếng:

-" Vậy còn linh lực của Thần Thánh? "

-" Đúng rồi! Khi qua vòng luân hồi mọi linh lực sẽ biến mất sau đó trở về theo thời gian. "-Nói xong Thiên Đế hất tay một cái đẩy cả sáu người vào vòng luân hồi.

* end *

[12 chòm sao]- Sao Địa Giớiحيث تعيش القصص. اكتشف الآن