ปลดหนี้ครั้งที่ 1

16.4K 201 56
                                    


#จีมินปลดหนี้

^
|
|
เล่นแท็กนี้กัน




ผมอยากจะบ้าตายจริงๆครับ สำหรับเด็ก ม.ปลาย อย่างผม ที่ทุกวันนี้นอกจากอ่านหนังสือ ทำงานพิเศษส่งตัวเองเรียนแล้ว ก็ต้องมาเป็นหนี้นอกระบบอีก แถมหนี้ที่ติดพวกมาเฟียอยู่ก็เหยียบร้อยล้านวอนเลยล่ะครับ เด็กม.ปลาย จะเอาปัญญาที่ไหนไปจ่าย

พ่อกับแม่ของผมท่านเสียไปเมื่อปีก่อนเองครับ ก่อนท่านทั้งสองจะเสียก็ได้สร้างหนี้ก้อนหนึ่งขึ้นมาหวังจะเอาไปฟื้นธุรกิจครอบครัว แต่มันก็ไม่สำเร็จ เรามีกันสามคนพ่อแม่ลูก ผมเองก็รับรู้เรื่องหนี้มาตลอดเลยพยายามเรียนหนังสือให้หนักเพื่อชิงทุนเรียนตอนขึ้น ม.ปลาย และผมก็ทำสำเร็จ ผมได้ทุนเรียนฟรี 3 ปี จนจบมัธยมปลาย โดยต้องรักษาเกรดเฉลี่ยไม่ให้ต่ำกว่า A ซึ่งมันค่อนข้างยากสำหรับคนหัวช้าแบบผม

ตอนที่พ่อกับแม่ผมเสีย พวกเขาสองคนกำลังเดินทางกลับจากการไปรับของสดที่ทะเลปูซานเพื่อเอามาส่งที่ตลาดสดในกรุงโซลอย่างทุกวัน แต่วันนี้รถเกิดเครื่องดับกระทันหันตอนขับข้ามถนนไปอีกฝั่งทำให้ถูกรถบรรทุกที่กำลังขับให้พ้นไฟแดงชนเข้าอย่างจัง สภาพรถแทบไม่เหลือเค้าเดิม

หลังจากวันนั้นผมก็เคว้งมาตลอด จัดการย้ายจากคอนโดเดิมไปยังห้องเช่าที่เล็กกว่าเดิมหลายเท่าแทน เพื่อลดค่าเช่าให้ถูกลง จากที่เคยอยู่ดีกินดี ก็ต้องปรับตัวใหม่หมด ผมทำงานพิเศษ 3 อย่างเพื่อให้มีเงินพอใช้จ่ายทุกอย่าง และต้องรักษาเกรดและการเรียนไปด้วย ผมได้นอนเต็มที่วันล่ะ 6 ชม. เท่านั้น ไม่มีเวลาไปเที่ยวเล่นแบบเด็กๆคนอื่น

"เห้ย!! ไอ้หนูปาร์ค กูรู้ว่ามึงอยู่ในห้อง ถึงมึงจะย้ายไปที่อื่นกูก็ตามมึงเจอจนได้อยู่ดี มึงติดดอกเบี้ยมาสามเดือนแล้วนะ ถ้าเดือนหน้ามึงไม่จ่ายกูจะมาพังห้องเช่าเน่าๆของมึงแน่"

[KOOKMIN] Gangster #จีมินปลดหนี้Where stories live. Discover now