Chap 1

61 5 12
                                    

Tôi tên là Ayumu, năm nay tôi tròn 15 tuổi, và từ khi nào nhà tôi đã có một thành viên mới.

Bố tôi từ lâu đã muốn mua một con thú cưng về để làm bạn với gia đình. Nhưng qua bao nhiêu tuần bố ghé đến những tiệm bán thú cưng tuyệt vời nhất, bố  vẫn chưa ưng được con nào. Năm ấy tôi mới chỉ khoảng tầm 6 tuổi, nên khi nào tôi không phải đi học, tôi thường cùng bố đi rất nhiều nơi. Tôi được dẫn đến nhiều tiệm thú cưng, qua lời của những chủ tiệm, tôi cũng thu được một số kiến thức về các loài thú cưng cũng như cách nuôi chúng.

"Ồ, con này được nè!"

Bố tôi như vừa thốt lên suy nghĩ của mình khi nhìn một loài thú cưng kì lạ trong chiếc lồng ở góc tường tối tăm kia. Tôi không biết khi đó tại sao bố có thể nhìn kĩ được con cáo trông thế nào.

"Anh có mắt nhìn thật kì lạ đó, Khách hàng."

"Con thú cưng này sẽ là bạn của gia đình tôi, nên chắc chắn nó sẽ phải đặc biệt hơn tất cả những con thú cưng khác." Bố tôi hồ hởi nói.

"Vậy thì tôi sẽ cung cấp một số thông tin để anh biết rõ hơn." 

Ông chủ tiệm hít một hơi nhẹ. 

"Con này là giống cáo hiếm, chúng tôi tìm kiếm mãi nhưng chỉ có 35 con. Và bởi vì nó cực hiếm, chúng tôi chưa có thông tin cụ thể về loài cáo này. Chúng tôi đã trưng bày giống cáo này khoảng ba tuần trước, nhưng chính tôi cũng không ngờ bán nó thu được lời như thế. Con cáo mà hôm nay anh đang nhìn thấy đây là con cuối cùng."

"À mà có thông tin này hơi vui từ một trong những khách hàng của tôi. Lần trước cô ấy đến đây, cô ấy nói rằng có một số hôm cô ấy mơ rằng con cáo của cô ấy sẽ qua thời gian chung sống với cô ấy dần sẽ trở thành một cậu bé. Tôi không biết là liệu cô ấy chỉ là đang mơ một giấc mơ ngẫu nhiên hay đó là giấc mơ báo hiệu tương lai nữa. Mà khả năng cái thứ hai không tồn tại đâu. Chúng ta có những câu chuyện dân gian, thần thoại nhưng chung quy chúng chỉ là tín ngưỡng, không thể nào nó lại có thật được."

Ông ấy nói có lý. Mặc dù tôi mới 6 tuổi lúc ấy, mặc dù tôi chưa từng học môn Quốc ngữ, nhưng tôi vẫn phân biệt được những điều trong tưởng tượng và những điều ngoài đời. Lấy ví dụ là bộ phim siêu nhân, nhân vật chính có sức mạnh để tiêu diệt cái ác, họ có thể bay không cần đến máy bay, trực thăng, nhưng sức mạnh họ có được vẫn là bí ẩn đối với tôi. Họ khoác bộ đồ siêu nhân lên và lập tức có năng lực siêu phàm, trong khi tôi khoác lên thì tôi vẫn chả thể cảm thấy gì, chỉ thấy rằng mọi người một là cười tôi hai là họ sẽ nói tôi đang cosplay. Mà cosplay là gì nhỉ? Có một thời tôi từng tự hỏi câu này.

"Cảm ơn những thông tin mà ông đã cung cấp cho tôi. Tôi sẽ mua nó."

"Vậy thì con này giá là 5000 yên."

Bố tôi trả tiền cho ông chủ tiệm rồi hai bố con tôi chào ông và ra về. Hai bố con tôi đi được một lúc thì có vẻ bố tôi quên gì đó liền quay lại. May ra lúc đó chúng tôi chưa đi quá xa tiệm.

"Chào chủ tiệm. Tôi quên chưa hỏi ông chăm sóc con cáo như thế nào."

"Trời, anh không cần quá lo lắng về chuyện đấy. Nuôi cáo thực ra không khó. Anh chỉ cần chơi với nó thường xuyên để tăng tình cảm chủ - tớ lên, ngoài ra nó có thể ăn được nhiều thứ nên anh có thể cho nó ăn thực vật hoặc cá, ngoài ra anh có thể huấn luyện nó bắt gián, bọ, chuột,.. Nó sẽ không bị đói và nhà anh sẽ ít bị phá hoại."

Nàng cáo của AyumuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ