Chương I. Khởi đầu của tất cả

1.8K 124 35
                                    

Những ngày dài bị giam giữ sau chấn song của ngục tù đã làm Sofia mất hết mọi khái niệm về thời gian. Nàng cố gắng hô hấp đều đặn, cố gắng húp những thìa cháo loãng nhạt thếch, với quyết tâm nhỏ bé là giữ bản thân sống sót được đến ngày hành quyết. Không gian chật hẹp, hôi thối và ẩm ướt như nhà giam này là quá sức chịu đựng cho vị tiểu thư cao quý một thời như nàng. 

Sofia đang đếm từng ngày đến buổi hành quyết của nàng, thời khắc mà nàng thực sự được giải phóng khỏi kiếp sống nhục nhã này, để về với vòng tay của Chúa Trời.

Song, một phần nào đó trong con người nàng vô cùng khiếp sợ đối với cái chết. Hình ảnh chiếc giá treo cổ mục nát đang từng ngày ăn mòn vào trong tâm trí nàng, ám ảnh nàng trong những giấc mộng ban đêm.

Sofia cười buồn, đôi mắt nâu trong veo của nàng thiếu nữ vẫn chớp nhẹ, cố ngăn lại những dòng nước mắt nóng hổi đang lăn dài trên gò má ửng hồng. 

Nàng không biết mình đã thiếp đi bao lâu, không biết mấy ngày trời rồi mình đã bị giam giữ tại chốn này. Đối với Sofia, những kí ức còn sót lại mách bảo với nàng rằng, cũng mới có mấy ngày đã trôi qua thôi, từ khi nàng bị giam giữ sau những song sắt của ngục tối.

Đôi mắt nâu hiền lành kia, trong một giây phút ngắn ngủi nào đó, bỗng chợt sáng lên ý chí quyết tâm sống sót và lòng dũng cảm bất ngờ. Nàng là ai chứ? Nàng chính là Sofia Sagittarius, Đệ nhất Tiểu thư của gia tộc hùng mạnh Sagittarius. Cho dù người đời có nhạo báng, có hạ nhục nàng là đứa con ngoài giá thú, đứa con của phù thủy đi chăng nữa, thì nàng vẫn mang trong mình một nửa dòng máu của trưởng nam gia tộc này.

Và theo luật lệ của gia tộc, thì nàng cũng sẽ là người thừa kế hợp pháp mọi tài sản và đất đai sau này từ tay cha nàng. ( * )

(* Luật lệ của gia tộc Sagittarius cho phép đứa con cả của trưởng nam hoặc trưởng nữ, không phân biệt trai gái, sẽ có quyền thừa kế gia tộc khi được truyền lại. )  

Phải, bọn họ không có một quyền lực gì với nàng. Bọn họ chẳng qua là sợ hãi trước tài năng trời phú hiếm có của nàng. Bọn họ khiếp sợ trước danh tiếng cũng như sức mạnh của mẹ nàng.

Bởi nàng, là hậu duệ, là con gái ruột của một phù thủy vĩ đại, và nàng sẽ chiến đấu hết mình cho sự sống của bản thân, như mẹ nàng đã từng trước đây. Dù bà đã hi sinh tính mạng mình để bảo vệ đứa con, nhưng bà vẫn luôn kiên cường cho đến khi bị hỏa thiêu trong ngọn lửa đầy hận thù của cha nàng.

Một tia hi vọng đang nhen nhóm trong trái tim đầy mẫn cảm của người thiếu nữ, hứa hẹn rằng, bằng một cách nào đó, nàng cũng có thể có cơ hội sống sót sau tất cả mọi chuyện.

oOo

Đã là bốn ngày chẵn kể từ khi Sylvester đặt chân đến Georgia, và đến hôm nay chàng mới có cơ hội được thong thả thư giãn sau một ngày vất vả đi kiếm chút tiền bạc nuôi thân. Khoan khái ngồi trên chiếc ghế bành trước ban công nhỏ bé của khu nhà trọ, chàng thích thú trước một thành phố thịnh vượng và hoa lệ.

Ngắm hoàng hôn đang buông xuống trên những con phố của thành Georgia, nỗi nhớ quê hương bỗng hiện hữu trong tim chàng, một cảm giác buồn bã khó tả làm Sylvester thẫn thờ trong giây lát. Càng ngắm nhìn những cảnh tượng xinh đẹp của Georgia, chàng càng cảm thấy chạnh lòng và xót xa cho quê hương chàng, vùng Provence xinh đẹp của những năm tháng chôn vùi trong quá khứ.

(DROP) [12 chòm sao] Hòn đá vĩnh cửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ