5. Vang bóng một thời: Ỷ mạnh hiếp yếu? ( part 1 )

3.2K 316 154
                                    

Bà con cô bác ở chốn Wattpad này ơi, nhích mông lại đây tôi kể cho nghe một câu chuyện này.

Về cô bé Nikki già trước tuổi, con bác bán đậu phụ cuối chợ. Cô bé lên cấp 2 thì phát hiện ra cộng đồng mạng Wattpad, nơi để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo bay bổng và thể hiện niềm đam mê viết lách của mình...

Và cô bé đã hạ quyết tâm viết một chap "Đời Tao" để chứng tỏ bản thân cũng như để mọi người trên cái cộng đồng mới mẻ này biết và hiểu cô bé nhiều hơn.

Cô bé mới 2k5, nhưng vì "già trước tuổi" và suy nghĩ vẫn còn hơi lộn xộn, nên phát ngôn cũng chưa được khôn khéo cho lắm. Khổ thân, bé nói thẳng thắn và thật thà đến độ cư dân của cái chốn thị phi này cứ tưởng bé thích gây sự chú ý, nên mới vào hội đồng tập thể cô bé con ấy.

Ai dà, ai dà, những người tự nhận mình đủ lớn, đủ hiểu biết bắt đầu ngồi giảng đạo cho em ấy, bắt đầu ngồi chửi em ấy, bắt đầu ngồi nói em ấy không ra một cái thể thống cống rãnh gì cả. Ngoại trừ những comment góp ý vô cùng tử tế ra, thì còn lại đều là văng phụ khoa tứ tung và chửi bới cả nhà con bé ra.

Wao, các bạn hèn thiệt a. Lớn đầu rồi mà não teo à? Ít ra em nó còn không la liếm như mấy con nhỏ 2k5 khác ( bé marichan năm xưa có giật cũng không chịu trách nhiệm đâu nha câng ) Vậy mà ỷ lớn, ỷ đông xông vào chửi bới con bé. Voaichuong các bạn, là do rảnh hay do ngứa tay, ngứa chân, ngứa đít không có thuốc chữa vậy?

Em bé đáng thương này cũng bị đưa lên chém gió trên các thớt rant, bị xúc phạm đến danh dự và gia đình kinh khủng khiếp, đến nỗi, có một vài người tôi quen biết viết topic và comment trên fic của em ấy một cách cực kì bất lịch sự và vô văn hóa, đến tôi cũng không thể chấp nhận được.

Và, một bạn trẻ trâu manh động đã viết rant về em nhỏ như sau:

( Giờ thực sự cảm thấy biết ơn cái máy điện thoại cùi bắp của mình, truyện bị xóa đi mà nó vẫn hiện lù lù trong Library của mình, xem được hết á, chỉ không view được comment thôi~ Nên bộ ảnh đen đen này là vừa chụp xong, trong khi bạn author đã xóa đi từ đời tám hoánh nào rồi )

( Giờ thực sự cảm thấy biết ơn cái máy điện thoại cùi bắp của mình, truyện bị xóa đi mà nó vẫn hiện lù lù trong Library của mình, xem được hết á, chỉ không view được comment thôi~ Nên bộ ảnh đen đen này là vừa chụp xong, trong khi bạn author đã xó...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Tập san Lá Cải - Kì 2Where stories live. Discover now