Chương 19

12.4K 354 95
                                    

Trên đảo Pserai, tại vườn trái cây lớn của đảo.

"Asisu, nhanh lại đây nghỉ mệt, cháu vất vả từ sáng giờ rồi!" Người phụ nữ hướng tới thiếu nữ đang làm việc bên trong vườn kêu gọi.
Asisu dừng lại công việc trên tay, nàng quay đầu hướng bà Lutos mỉm cười gật đầu, nhanh chân đi về hướng bà.

Cách đây một tháng cũng chính là ngày Asisu cùng Atoras đến Pserai. Sau khi Asisu ngất xỉu Atoras đã cố sức đưa hai người đến nơi, hắn đã khó khăn lắm để vượt biển vào đảo.
Ngày hôm đó cũng tình cờ Kapas- cháu trai của bà Lutos cũng ẩn núp ở gần đó, không may cho Kapas vì nơi đầm lầy gần chỗ cậu lại có cá sấu xuất hiện, lúc Atoras định đi lên bờ để tìm người cứu giúp thì bắt gặp cá sấu sắp tấn công Kapas, Atoras đã lao vào để cứu Kapas, tiếp theo là màn dũng sĩ diệt cá sấu.
Sự việc diễn ra quá đột ngột, trong tiếng kêu cứu của Kapas và tiếng hét chói tai vì kinh hoảng của bà Lutos đã đưa đến đám đông người dân trong làng.
Mọi người chứng kiến đều phải há hốc mồm khi thấy cảnh Atoras tay không hạ gục nó.
Ấn tượng của họ về vẻ ngoài khác người của Atoras không vượt qua hình tượng dũng sĩ của hắn trong lòng những người chứng kiến. Đa phần mọi người khi thấy bề ngoài của hắn đều tỏ ra kinh ngạc nhưng không ai cảm thấy sợ hãi hay muốn tránh xa Atoras.
Bởi lẽ với người cổ đại, người mạnh luôn được tôn vinh, những dũng sĩ có thể chiến thắng các loài thú hoang dã càng được ca ngợi, đó là lý do vì sao trong các sử thi và thần thoại Hy Lạp luôn có những trận chiến với thú dữ. Ở Ai Cập khi Pharaon lên ngôi cũng sẽ phải chiến đấu với sư tử.
Chính vì tín ngưỡng, không ai sẽ chối bỏ sức mạnh của người dũng sĩ đã bảo vệ người trong làng họ, nếu không có tình huống này xảy ra, Asisu đoán chắc cô và Atoras sẽ khó được người dân trên đảo hoan nghênh!!!

Bà Lutos sau đó hết sức mang ơn Atoras, bà chỉ còn thân nhân duy nhất là đứa cháu trai này vì con trai cùng con dâu không may đã mất trong một lần ra khơi. Hai bà cháu sống nương tựa lẫn nhau, Asisu nói với bà nàng và Atoras gặp đắm tàu trôi dạt vào đảo, bà Lutos vì muốn trả ơn đã nhiệt tình đề nghị hai người đến sống tại nhà bà. Hai người cũng không mặt dày đến mức ăn uống chùa, hằng ngày Asisu sẽ theo phụ nữ trên đảo và bà Lutos đến vườn trái cây để hái lượm, Atoras thì hỗ trợ các công việc nặng trên đảo, cuộc sống cả hai hết sức bình thản, giản dị. Asisu cảm giác mình sắp quên mất thân phận nữ hoàng của Ai Cập mất rồi!

"Lại đây cháu yêu, mau mau ngồi xuống ăn thử món bánh mới của bà xem nào!" Bà Lutos nhiệt tình hướng Asisu. Nàng mặt mang ý cười ngồi kế bên bà, đưa tay đón nhận món điểm tâm mới của bà Lutos, bà Lutos rất giỏi, tay nghề nấu nướng lại rất tuyệt vời, mỗi tối bà còn đồng ý lời mời nấu thức ăn cho quán rượu đêm trên đảo, Asisu cũng đến đó vài lần, rất náo nhiệt.

"Có gì giỏi chứ, chỉ biết giả tạo!"  Bên trong vườn trái cây vẫn còn những phụ nữ đang tiếp tục làm việc, trong đó có một nữ nhân đứng phía sau cách hai người không xa, trên mặt lộ vẻ âm trầm, ánh mắt khi nhìn Asisu đầy sự căm ghét cùng ghen tị.
Helya thật sự rất căm ghét Asisu, từ nhỏ Helya đã được mọi người ưu ái, ngưỡng mộ bởi lẽ nàng là nữ nhân xinh đẹp nhất trên đảo, Helya rất thích cảm giác mọi nữ nhân ghen tị, nam nhân mê luyến dành cho nàng. Nhưng từ lần đầu nhìn thấy Asisu, Helya đã không thích nữ nhân này, bởi lẽ nàng luôn có cảm giác Asisu như là khắc tinh của mình, cướp mất mọi thứ thuộc về mình!

Asisu đào hoa kí ( NP-cao H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ