Chương 12 (H)

27.6K 435 38
                                    

Từ lần đó, Izumin thường xuyên tìm đến Asisu, hai người trở thành bằng hữu, hay nói chính xác hơn, dưới sự dây dưa của Izumin, hai người kết làm bằng hữu. Mặc dù không biết hắn tiếp cận mình mang mục đích gì, song Asisu vẫn không ngăn cản việc Izumin tiếp cận mình, cứ xem như mình có thêm một người dẫn đường miễn phí vậy.

Nhờ có sự giúp đở của Izumin, Asisu được tự do vào thủ đô Hittite, nơi đây quả thật nhiều thú vị hơn là ở cảng. Vì đang là mùa thu hoạch, trong kinh thành liên tục có nhiều lễ hội lớn nhỏ diễn ra chúc mừng, gửi lời cảm tạ tới thần linh, điều này diễn ra hầu như ở tất cả các nước không riêng Hittite, bởi ai cũng tin rằng chính thần linh bảo vệ giúp họ được tốt mùa, Ai Cập cũng thường có những lễ hội như vậy.

   Hôm nay, Asisu nhận lời mời của Izumin cùng hắn đi chơi lễ hội tại làng Muka- nơi sản xuất lương thực chủ yếu ở Hittite. Cũng như những lần gặp mặt trước, hai người quyết định cưỡi ngựa đến đó.
Những lần gặp đầu, khi Izumin đến tìm Asisu, cô vẫn chấp nhận lời mời của hắn nhưng trước sự kiên quyết của Ari, đi theo hai người luôn có những tên hầu cận mặc dù Izumin đã cố gắng đảm bảo sẽ không để chuyện gì xảy ra với cô nhưng dưới con mắt thù địch của Ari, Izumin cũng phải đầu hàng.
     Hai người đi được rất nhiều nơi, chơi rất thoả thích, Izumin cùng cô làm rất nhiều thứ, uống rượu, xem đấu kiếm, chèo thuyền... những thứ đó không phải mới lạ gì nhưng khi ở Ai Cập Asisu trong mình vẫn mang thân phận công chúa nên mặc dù đã sống hơn sáu năm tại Ai Cập nhưng lại có những thứ đến giờ cô mới được thử. Điều này làm cô dẹp đi sự đề phòng mà cũng xem Izumin như bằng hữu thật sự!

Izumin nhìn người con gái đang ở phía trước, ánh mắt hắn nhìn chăm chú vào cô, bên trong chứa rất nhiều cảm xúc mà chính hắn cũng không biết là gì. Hai người gặp nhau là do hắn chủ động, muốn kết bạn với cô cũng là hắn thực hiện, tính tình hắn rất lãnh đạm, không thích gần nữ sắc nhưng với cô là ngoại lệ. Ở Asisu như có sức mạnh vô hình nắm bắt hắn, lôi kéo hắn đến gần, hắn muốn biết thứ vô hình đó là gì nhưng càng tiếp cận cô hắn càng lúng sâu, như bị chìm trong sa mạc không thể thoát ra, một người lý trí như hắn vậy mà có lúc lại bị cảm xúc chi phối, gây hoang mang đúng là nực cười nhưng đó lại là sự thật!
Có lẽ như nhận thấy có người nhìn mình chăm chú, Asisu quay đầu lại, khi ánh mắt cô chạm đến Izumin, khuôn hắn nở nụ cười ôn nhu nét lạnh lùng trên mặt như hoà tan, chỉ riêng cô!
"Đi nhanh thôi chắc lễ hội đang diễn ra rồi!" Asisu cất lời, trong lòng lại đang nhủ thần "người này đúng là yêu nghiệt, chọc hoạ a!!" Nói xong Asisu tăng tốc. Izumin không trả lời nhưng động tác dưới chân vẫn tăng tốc giục ngựa bắt kịp tốc độ của Asisu.

Khi hai người tới nơi, nơi đây đã đông đúc người, lễ hội được tổ chức trên một khu đất trống bằng phẳng xanh tươi, mọi người dựng trại, đốt lửa chuẩn bị cho việc ca múa.
   Hai người tìm một nơi trống trải để ngồi xuống, ngắm nhìn người người đang hò hét, bận rộn. Bây giờ đã là buổi chiều, mặt trời đã ngã vàng và đang lặn dần xuống chân núi. Izumin nghiêng đầu nhìn người con gái ngồi bên cạnh mình, ánh sáng mặt trời hắc lên khuôn mặt cô, làn da mịn màng tinh sảo như bị phủ bóng dưới ánh chiều tàn, hàng mi đen dày bị ánh sáng chiếu lên tạo bóng mờ trên gò má, che khuất cả ánh mắt đen thẳm kia.
    Mắt Asisu rất đẹp, đen thuần khiết, Izumin chưa bao giờ nhìn thấy ánh mắt ai đẹp hơn cô, ánh mắt sắc sảo đó mỗi khi hắn nhìn vào như thể mình là cả thế giới trong cô, hắn rất thích cảm giác đó. Ánh mắt hắn dời xuống, dừng lại khi chạm tới đôi môi đỏ mọng kia. Izumin quay đầu đi, hắn đột nhiên cảm thấy thật khát, cổ họng khô khốc!

Asisu đào hoa kí ( NP-cao H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ