Tử Du

12.1K 462 43
                                    

Dưới ánh trăng lành lạnh một nam tử tuấn mỹ đứng ngạo nghễ nhìn kinh thành bên dưới. Thần sắc y u sầu lãnh đạm, trên tay cầm một hũ nhỏ trong suốt bằng bạch ngọc, trong đó có chứa tro cốt của nàng. Hắn cứ yên lặng như thế, tà áo bạch sắc lạnh lùng hơi lay động theo từng cơn gió, một lúc sau hắn rũ mắt nhìn xuống chiếc hũ bé nhỏ trong tay. Đôi phượng mâu u sầu mà dịu dàng nói khe khẽ như kể chuyện, như trần tình cho bản thân: "Nàng biết không, từ nhỏ trẫm đã không dám thích bất kỳ điều gì vì trẫm biết, bất kì trẫm thích thứ gì thì cũng sẽ có người lấy nó ra để áp chế trẫm. Từ khi đó trẫm đã biết, trừ khi trẫm thích một người có năng lực tự bảo vệ mình, có thể tự nắm giữ vận mệnh mình trong lòng bàn tay, nhưng có người như vậy sao?". Trẫm đã nghĩ vậy đấy, cho đến khi trẫm gặp nàng...
Hắn ngưng thì thầm, tầm mắt mông lung sâu thẳm hồi tưởng về một người thiếu nữ trong đêm nguyên tiêu ngày ấy. Ánh trăng nhàn nhạt như thủy ngân bao phủ lên cơ thể nàng khiến toàn thân như tỏa ra một thứ ánh sáng dịu dàng, căng tràn tựa băng thanh ngọc khiết như không thuộc về trần thế, mà từ ánh sáng diễm lệ đó, một thiếu nữ mặc tử y ngẩng đầu lên nhìn hắn, đôi mắt như pha lê trong suốt mông lung mà sâu thẳm. Khóe môi nàng như xuất hiện một nụ cười nhàn nhạt lạnh lùng, nàng nói:" Thiếp muốn đầu quân trả thù cho đại ca, mong bệ hạ tác thành!"
Vóc người đơn bạc khiến người ta đau lòng kia sao có thể ra trận giết giặc? Ấy thế mà ma xui quỷ khiến như thế nào ta lại đồng ý. Nàng thản nhiên quỳ xuống tạ ơn ta rồi quay đầu rời đi, cứ vậy quay đầu, không một chút lưu luyến.
Ta nhớ ta từng hỏi nàng có muốn trở thành phi tử của ta không? Ta cũng đã hứa là chỉ sẽ sủng ái một mình nàng, thế nhưng nàng lại thản nhiên trả lời rằng :"Thiếp sợ người nhà lo lắng, khi đã vào thâm cung sâu như biển, kẻ mu muội ngoan cố như thần thiếp sợ là họa chứ không phải phúc. Luận tài, Hoa quý tần kinh tài tuyệt diễm, luận sắc Dương quý phi diễm lệ vô song. Mà thần thiếp lại không đủ ôn hòa, xử sự lại không đủ khéo léo"

Ta biết nàng không thích ta, vô cùng không thích.
Người nàng yêu là vị hoàng huynh của ta đang trấn giữ ở biên ải phía Bắc kia kìa. Ta thừa nhận là ta vô cùng ghen tỵ với hoàng huynh, vô cùng ghen tỵ.
Vì sao nàng cứ cố chấp mê luyến hắn đến vậy, ta đây nào thua kém gì? Ta có ngôi vị cao quý nhất thiên hạ, là duy ngã độc tôn, lại còn có, ta đã từng hứa sẽ chỉ sủng ái một mình nàng. Ta không thể cho nàng mặc phượng giá nhưng hậu cung ba nghìn giai lệ, ba nghìn sủng ái chỉ dành riêng cho nàng, vậy còn chưa đủ sao?...

Nữ nhân tham lam! Thật khiến người ta vừa hận vừa yêu.

Ta thích nàng từ khi nào nhỉ?

Chắc là thích nàng từ khi nàng vẫn còn là một tiểu hài tử tròn tròn, trắng nõn theo chân đại ca vào cung bái kiến phụ hoàng.

Thích nàng khi nàng thử mặc chiến bào của đại ca ngồi ngạo nghễ trên lưng ngựa luyện bắn cung, thỉnh thoảng len lén liếc nhìn hoàng huynh của ta và trên môi cong lên một nụ cười hài lòng khi trúng đích.

Thích nàng khi nàng đã trưởng thành, lạnh lùng xin đi đầu quân báo thù cho đại ca.
Vốn nữ nhân không được đầu quân, vậy mà nàng bất chấp nữ cải nam trang xin đi tòng quân. Lại nhờ vào bản lĩnh hơn người dần dần chiếm được quân tâm, dần dần leo lên vị trí tướng quân.

Ta Tặng Người Một Nhành Hoa.Where stories live. Discover now