Ep.4

287 16 0
                                    

4

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

4

เช้านี้พ่อกับปู่ไปซื้อของที่ตลาดผมเลยต้องนั่งกินมื้อเช้าคนเดียวอย่างอึดอัดเพราะแม่เล่นมองผมและยิ้มตลอด

"แม่ยิ้มอะไรฮะ?"

"เปล่าก็แค่ แม่รู้สึกว่าลูกเปลี่ยนไป"

"ในทางไหนฮะ?"

"ดีขึ้น เหมือนตอนลูกเด็กๆเวลามาเที่ยวที่ไร่นี้ลูกดู...อ่อนโยน และก็ร่าเริง"

"เหรอฮะ? เวลาปาร์ตี้ผมก็ร่าเริงนะ"

"มันคนละอย่างกัน ว่าแต่ลูกกับเมลิซ่าเป็นยังไงบ้าง เริ่มอยู่ด้วยกันได้แล้วใช่มั้ย?"แม่ผมรอคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ นี่ผมต้องตอบอย่างระมัดระวังมากๆเพื่อไม่ให้คำตอบฟังดูส่อไปทางนั้น

"เธอก็นิสัยดีนะ อยู่กับเธอก็สนุกดี เป็นเพื่อนที่ดี"

"แค่เพื่อนเองเหรอ? เมออกจะน่ารัก! นี่แมท แมทธิว!..."ผมรีบลุกจากเก้าอี้แล้วเดินออกจากบ้านเพื่อไปดูแลเจ้าบราวนี่โดยไม่สนใจเสียงเรียกของแม่อีกเช่นเคย

ที่คอกม้าเงียบผิดปกติผมเดินเข้าไปในคอกกลับไม่พบใครนอกจากม้า ทำไมเมยังไม่มาอีก? ผมคิดแง่ดีเข้าไว้ว่าเมคงไม่ได้เป็นอะไรก่อนจะหันไปดูแลเจ้าบราวนี่ และม้าตัวอื่นๆแทนเมไปก่อน

ครึ่งชั่วโมงผ่านไปแล้ว ผมนั่งรอเธอในคอกม้าแต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะเธอจะมาเลย ผมรีบพาม้าตัวอื่นๆกลับเข้าคอกหลังจากที่ปล่อยพวกมันออกไปเดินเล่นที่ทุ่งหญ้าก่อนจะขึ้นควบเจ้าบราวนี่ตรงไปยังบ้านของเม

บ้านของเมไม่ได้ใหญ่เท่าบ้านผมแต่ก็ไม่ได้เล็กจนเกินไป หน้าบ้านมีแปลงดอกไม้เล็กๆ ข้างๆบ้านเป็นโรงเก็บของ ผมผูกเชือกเจ้าบราวนี่ไว้ใต้ต้นไม้หน้าบ้านเม ก่อนจะไปเคาะประตูแต่คนที่เปิดประตูให้ผมกลับไม่ใช่เม

Change (Perfect Stranger 4)Where stories live. Discover now