Soán Đường 7

2K 16 6
                                    

Soán Đường

T/g: Canh Tân

Thể loại: Lịch Sử - Quân Sự

 Quyển 6

Chương 1: Cao Kiến Vũ.

Ở Sa Ti thành hoặc Lai Châu Tùy quân tùy thời có thể triệu tập thuyền biển, một lần nữa tiến hành công kích đối với Bình Nhưỡng, dù sao Đại Tùy lãnh thổ rộng lớn, nhân khẩu cũng nhiều, người Cao Ly tuyệt đối không phải là đối thủ. Hiện nay Cao Ly cũng phải tùy thời khổ chiến ở Liêu Đông.

Liêu Đông canh giữ bởi Ất Chi Văn Đức, bằng trí tuệ của hắn có thể chịu được nhất thời nhưng chưa hẳn chịu được cả đời.

Có thể nói, binh mã trong tay của Cao Kiến Vũ cũng không có quá nhiều.

Với binh lực như thế, tiêu diệt toàn bộ quân Tùy từ Nam Thủy đến Bắc Thủy tuyệt đối không phải là điều dễ dàng.

Nhưng làm sao để nhanh chóng giải quyết chiến sự ở Bình Nhưỡng mới là một vấn đề cấp bách.

Vì thế Cao Kiến Vũ trong thời gian ngắn ngủi mười ngày đã tiễu trừ hai mươi cánh quân bại binh của nhà Tùy tuy nhiên vẫn chưa tìm được tướng lĩnh giết Cao Bảo Tàng, Cao Nguyên lại phái người thúc giục khiến cho Cao Kiến Vũ chịu áp lực trầm trọng.

Áp lực của hắn không chỉ từ nguồn gốc bại binh nhà Tùy mà còn từ nguồn gốc Bình Nhưỡng, từ đầu tới cuối, Cao Ly chuyển bại thành thắng, đại phá tùy quân đều một tay Cao Kiến Vũ trù tính.

Sau khi Lai Hộ Nhi đánh vào Bình Nhưỡng, Cao Kiến Vũ bí mật liên lạc với Uyên Thái Tộ, để hắn thu nạp Cao Ly bại binh, ở ngoài thành hắn tự mình suất lĩnh 500 tử sĩ, theo bí đạo ở trong Bình Nhưỡng lén vào La Trịnh Toại, thừa dịp quân Tùy không đề phòng mà đột nhiên tập kích, cùng lúc đó Uyên Thái Tộ ở bên ngoài cũng phối hợp hành động, trong ngoài giáp công khiến cho quân Tùy đại bại.

Trong trận chiến này Cao Kiến Vũ lập công đầu.

Nhưng mà hắn lại cảm nhận được sát ý của Cao Nguyên.

Từ xưa đến nay, qua cầu rút ván án lệ này nhiều không kể xiết, hiện tại Cao Ly với Trung Nguyên liên hệ mật thiết, hpấ thu văn hóa tinh túy Trung Hoa, cho nên Cao Kiến Vũ biết rõ ràng, qua cầu rút ván là chuyện không hiếm, nên hắn định sau khi cuộc chiến Bình Nhưỡng kết thúc sẽ lui vào sau màn, tiêu giảm sự nghi kỵ của huynh trưởng đối với hắn. Nhưng hắn chưa hành động Cao Nguyên đã ra chiêu rồi. Cao Bảo Tàng chết chính là một cơ hội để Cao Nguyên đối phó với Cao Kiến Vũ.

Cao Kiến Vũ biết tâm ý của Cao Nguyên nhưng lại không thể làm gì.

Hắn chỉ có thể suất lĩnh binh mã không ngừng tiễu sát tùy quân bại binh, hi vọng có thể tìm ra hung thử giết Cao Bảo Tàng.

Trịnh Ngôn Khánh?

Cao Kiến Vũ không ngừng lặp lại cái tên này trong lòng, không nhớ nổi đây là người nào.

Thanh danh của Ngôn Khánh ở trong giới sĩ lâm trung nguyên đặc biệt là khi Trưởng Tôn Thịnh chết hắn nhập thục nhoáng cái đã hai năm cũng rơi xuống rất nhiều, vì vậy Cao Kiến Vũ cũng chỉ đoán rằng Ngôn Khánh đến từ Quan Đông, là Huỳnh Dương Trịnh thị.

Soán Đường fullWhere stories live. Discover now