Soán Đường 3

3.6K 23 2
                                    

Soán Đường

T/g: Canh Tân

Thể loại: Lịch Sử - Quân Sự

 Quyển 3

Chương 1: Dương Văn Quảng đăng cơ

Năm mới, tân hoàng đế Dương Quảng hạ chiếu, cho Thượng Thư Dương Tố xây dựng lại Đông Kinh.

Từ Hán Ngụy tới nay thành Lạc Dương có rất nhiều chỗ trọng địa, mỗi tháng vận chuyển hai trăm vạn dân phu đem kỳ tài dị thạch từ Giang Nam tới, trong hai năm đã xây dựng hoàn tất, khí thế rất hùng vĩ, vượt xa cựu thành.

Toàn bộ thành Lạc Dương mới, có Cung Thành, hoàng thành, ngoại thành tạo nên.

Cung thành là chỗ của cung điện, ở góc Tây Bắc của Lạc Thành, hoàng thành thì ở phía bắc cung thành phía nam sông Lạc, ngoại thành thì vòng quanh, phân bố ở hai bờ nam bắc sông Lạc, là nơi cư trú của dân chúng.

Phố phường ước chừng một trăm dặm vuông.

Toàn bộ Lạc Thành có tổng cộng 132 phường, rất nhiều thương gia giàu có và nam triều công hộ đều di chuyển tới Lạc thành, đến tháng tư, Hoàng đế Dương Quảng tuyên bố đại xá khắp thiên hạ, miễn trừ thuế phú, trong nhất thời cả nước ăn mừng, mấy năm lo lắng đã tan thành mây khói.

Tùy Đế Dương Kiên sau khi băng hà, hán vương Dương Lượng đã khởi binh.

Tay cầm mấy chục vạn hùng binh, Dương Tố ra tay áp bức khiến cho bọn chúng không thể chống cự nổi ba tháng. Trong ba tháng này nguyên thái thú Huỳnh Dương Dương Trạm con của Dương Dũng cũng hưởng ứng sự tạo phản của Dương Lượng, còn lại chư tử của Dương Dũng cũng rục rịch thậm chí con trai trưởng của Dương Dũng còn tập hợp bộ hạ cũ muốn ám sát Dương Quảng nhưng sự tình bị phát hiện...Lý Uyên ở Huỳnh Dương liền lập tức chém đầu Dương Trạm, Dương Hạo huynh đệ, chư tử cũng bị bắt mà chém đầu ở trong thành Trường An, một màn máu tanh mưa máu phản loạn đã bị Dương Quảng dẹp yên.

Dương Lượng sau khi thất bại liền bị bắt nhốt ở Trường An.

Dương Quảng nước mắt lã chã miệng nói: "không đành thủ túc tương tàn" cho nên không giết hắn cuối cùng sau một năm Dương Lượng đã gặp bạo bệnh mà chết ở Trường An, cùng năm, Dương Quảng nói Tuyên Hóa phu nhân, Vinh Hoa phu nhân dùng vu cổ thuật hành thích hoàng đế cho nên đem hai vị phu nhân này giết đi. Tiết Bình công chúa và Dương Lệ hoa công chúa thân thể không khỏe, cần tính dưỡng nhưng vẫn bị Dương Quảng điều đến Nhân Thọ cung, mấy năm sau, Dương Lệ Hoa đã bị bệnh mà chết.

Thiên Tân Kiều phố, là một phố xá mỗi ngày rất nhiều người đều tụ tập ở đó.

Tòa Thiên Tân Kiều phố này cũng không phải là Thiên Tân Kiều phố lúc trước, khởi công xây dựng mất ba năm, nối hai nam bắc của lạc Thủy, bởi vì cựu thành đã bị phá hủy cho nên nhà của những lão quân cũng bị dỡ xuống, ở nơi này đã trở thành nơi phồn hoa nhất của Lạc thành.

...

Lúc này, Nhan Sư Cổ không khỏi liên tục cười khổ.

Ở bên cạnh hắn cũng có mấy thanh niên, lộ ra vẻ phẫn nộ.

Soán Đường fullWhere stories live. Discover now