Phần 3

4.2K 112 8
                                    

Năm năm sau.....

Nhật Bản.

Ngoài kia, khi những tia nắng mai đang buông xuống bao phủ lấy tất cả mọi vật trên thế gian. Lần này hắn có việc ở đây, không ngờ đúng vào lúc đông về. Hình như cái lạnh của đông đang tan biến dần đi. Chỉ còn lại cái dìu dịu thư thái thật yên bình của nhứng nắng ấm. Nhưng tại sao ánh nắng ấy lại không thể nào làm lòng hắn ấm thêm được. Mà lòng hắn, vẫn lạnh như ngày nào. Kể từ ngày cô đi, hắn đã không còn biết đâu là tiếng cười, là hạnh phúc.

Nhìn ra ngoài cửa kính, khóe miệng hắn kẽ cong nhìn còn giống khóc hơn. Ẩn sâu trong đôi mắt hẹp dài cuốn hút lòng người kia như đang chất chứa bao nhiêu nỗi đau vô tận. Hắn lại nhìn thấy bóng dáng cô nữa rồi. Đã năm năm. Vậy mà cứ như mới ngày hôm qua. Mỗi khi hắn tình cờ nhìn thấy bóng dáng quen thuộc ấy hay nghe thấy tiếng nói như đã khắc sâu vào tim mình thì hắn đều ngoảnh lại nhìn xem. Nhìn xem đó có phải là cô không? Nhưng tất cả đều không phải. Lần này, có lẽ cũng chỉ là giống... Nhưng sao khuôn mặt ấy lại giống đến thế, còn có bóng dáng nhỏ nhắn kia nữa. Hình như...

" Dừng xe"

Tiếng nói gấp gáp đột ngột vang lên khiến người lái xe phải giật mình đạp phanh gấp. Chuyện gì vậy? Hắn cảm thấy không khí trong xe lạnh lên nhiều đã vậy còn như con quay làm tim hắn đập như trống dồn. Tổng tài làm sao vậy? Hắn cẩn thận lên tiếng.

" Nguyễn tiên sinh, ngài cần gì ạ."

" Quay đầu xe"

Hiện lên trong mắt Nguyễn Văn Khánh là hình ảnh một gia đình đang vui vẻ đi trên vỉa hè dành cho người đi bộ. Người đàn ông mỉm cười hạnh phúc nhìn phụ nữ bên cạnh mình. Còn người phụ nữ kia, dịu dàng nhìn hai đứa nhỏ bên cạnh đang tíu tít nói cười. Khoảnh khắc này, hình ảnh này là sao? Hắn đang nằm mộng chăng? Người con gái ấy chỉ cách hắn một tấm cửa kính nhưng sao lại thấy xa như không thể chạm vào. Hắn đã cố mở to đôi mắt nhìn xem đây có phải là cô, người con gái ngày nào. Nhưng tại sao chỉ thấy khóe mắt cay cay, hơi thở khó nhọc như bị ai lấy đi. Chỉ thấy hình ảnh ấy hơi mờ nhạt trong mắt hắn, cũng không nghe thấy tiếng nào cả. Tất cả thật im lặng. Nhìn cô cười hạnh phúc, lòng hắn đau. Như có cái gì nghẹn lại ở cổ, môi run run nhìn với đôi mắt mệt mỏi đã đỏ hẳn lên. Cô nỡ đối xử với hắn như thế sao? Xa hắn, hạnh phúc như thế ư...?

Đã tưởng tượng ra rất nhiều trường hợp gặp lại, nhưng lại đột ngột thế này. Nhanh đến nỗi tưởng chừng như chỉ là một cái xẹt qua. Cô bây giờ lại giết chết tim hắn một lần nữa rồi.

Rời xa hắn vì người đàn ông kia? Muốn chạy trốn hắn để có khoảnh khắc hạnh phúc này sao? Đã mong chờ đến nhường nào mà giờ chỉ cảm thấy muốn trốn thật xa. Người con gái ấy vẫn là cô, nhưng sao lòng lại không phải. Tại sao chỉ có hắn vẫn yêu, vẫn đợi? Tại sao cô lại mang đến cho hắn nỗi đau lớn hơn trước như thế? Tại sao? Tại sao My ơi...!

[VinZoi ver] Vị Hôn Thê Bướng BỉnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ