2. Cục diện phòng tắm - Phần 1

2K 143 0
                                    


Quyết định là một phần quan trọng của cuộc đời bạn. Phân định bạn cuối cùng ở ngoài đường như một kẻ không nhà, hoặc sẽ sống tới già và cô đơn với cả ngàn chú mèo dính lấy mình cho đến cuối đời.

Myoui Mina rất tệ khoảng quyết định. Cô thật sự kém.

Cô nhớ mẹ đã từng hỏi mình có muốn một em gái hay không. Cô đã đáp "" bởi Mina bé bỏng cảm thấy sung sướng vô vàng nếu được chơi với một bản sao khác của chính mình (cô thật sư nghĩ chuyện có em gái là vậy). Nhưng giờ, cô có đứa em, theo nghĩa đen, cao vượt quá mình y chang một tòa nhà chọc trời lập dị. Đứa nhỏ này không những phiền phức muốn chết, mà còn luôn xoa rối mù đầu tóc Mina theo cách bực bội nhất, bởi Somi, em gái cô bảo, "Chị nhỏ xíu hà, em luôn có hứng phá rối tóc chị đó, unnie."

Sau khi quyết định sai lầm, chuyện gì xảy ra? Hối hận.

Mina không rõ mình đã hứng chịu những gì sau khi rõ đã chọn một quyết định khác. Thứ quyết định đã nói một câu "Có" ngu ngốc khác khi Im Nayeon, cô gái phiền toái bậc nhất từng bước qua quả địa cầu, hỏi cô, "Em có muốn hẹn hò với chị không?"

Sau khi quyết định sai lầm, chuyện gì xảy ra? Hối hận.

Không phải cái đó đâu. Mina không bao giờ hối hận vì đã nói có, cho dù Nayeon là cái người bám dính siêu đẳng nhất cô từng yêu.

Khi Mina và Nayeon quyết định mua căn hộ riêng cho mình họ không cân nhắc chuyện kia, bởi họ rõ đã mua một căn hộ với một, khốn nạn chỉ một, phòng tắm.

Sau khi quyết định sai lầm, chuyện gì xảy ra? Hối hận.

Mina hối hận vì không mua một căn với hai phòng tắm trong đó. Hối hận không nguôi.

"Ôi Chúa ơi, Nayeon!" Mina hét lên khi cô lết khỏi hướng vào phòng tắm, đóng cửa lại, bàn chải đánh răng lủng lẳng trên miệng.

Nayeon, người đang ngồi trên bệ xí, bàn chải đánh răng bỏ lửng giữa môi, nhìn vào cánh cửa phòng tắm mới đóng theo kiểu giải trí đang nhảy múa trên mắt mình.

Mina thấy mông cô lúc đại tiện, và biểu cảm ngạc nhiên của cô nàng thiệt vô giá.

Cô gái lớn hơn thầm cười và làm xong việc của mình. Đứng dậy từ bệ ngồi toilet, kéo cái quần short denim rồi rửa tay. Cô tiếp tục đánh răng rồi chỉ đứng đó đến khi Mina gõ cửa. Cô biết Mina sẽ gõ, chờ thôi.

3 .. 2.. 1..

Ba tiếng đập đồng thời va vào cánh cửa vừa khi Mina cằn nhằn. "Đã bao lần em bảo chị phải khóa cửa rồi hả?"

Được thôi, không khóa cửa phòng tắm nghe có lý hơn khi đang em đang chờ chuyện vừa tắm vừa ấy ấy (1) đó – Mina, cái quỷ gì vậy. Tự lo chuyện quái của em đi.

Nayeon rời bàn chải khỏi miệng đáp trả, "Sao em phản ứng thái quá như điên vậy?! Có gì trước đây em chưa nhìn thấy chứ!" Nayeon phóng bàn chải trở lại miệng, chờ cô nàng mất trí đứng bên kia cánh cửa trả lời lại.

Mina dựa vào cửa phòng tắm và nói. "Được, nếu định sống chung, chúng ta phải ngừng ngay việc nhìn người còn lại lõa thể đi."

"Trước đây thì sao, chị khỏa thân chạy nhông thì được à?" Người lớn hơn hỏi, bàn chải đánh răng nuốt mất từ ngữ.

"Em không biết chị đã quên chuyện ta đã chia tay rồi ha, hoặc chăng chị đơn giản chỉ phiền phức như vậy."

Đây có lẽ là thời kỳ "Nayeon" mà mọi người đều trải qua. Cái loại thời kì mà ở đó bạn thấy Nayeon thật phiền dù cô ấy chỉ đang ngây ngô. Nhưng có lúc sự vô hại của cô ấy chỉ khiến bạn muốn nhảy khỏi vách đá và tự nguyện chết chìm. Phiền vậy đó.

Mina vẫn không hiểu nổi sao cô lại yêu cái người đã kể kia như thế. Khoa học còn chẳng giải thích được.

"Và đây là lần duy nhất chị quên khóa cửa!" Nayeon bắt bẻ. Cô ấy nhổ thứ chứa trong miệng mình ra và làm sạch mùi kem đánh răng.

Mina cợt nhã mà nói, "Ôi thật không? Đêm qua chị quên khóa cửa khi đang tắm suốt hai-tiếng, và em bước vào lúc chị đang tắm đấy, một lần nữa." Mina cắn môi dưới, cố gắng để nó ngừng run lên.

Họ thật sự nên lập mấy luật lệ cơ bản ở đây. Sống với Nayeon như địa ngục ấy, và cô không nghĩ mình có thể sống sót trong bốn tháng nữa.

Để Nayeon ở lại đây? Một quyết định đáng hối tiếc khác của Mina.

Nayeon cọ khăn lên mặt, làm khô nó. Cô bật mở cửa khiến Mina vấp ngược về phía sau. Cô nàng phiền phức kia nhanh chóng trấn tĩnh mình và gửi một cái trừng mắt chớp nhoáng về phía Nayeon. "Chị không biết đó nha? Em cố ý bước vào, đồ ngớ ngẩn." Nayeon cười tự mãn nói.

"Em không có."

"Em rõ là có nghe tiếng vòi sen đang xả."

"Em mang earphone."

"Hơ, ba cái earphone của em nói xạo."

Mina phẫn nộ điên tiết đảo mắt. Hai người đứng trước phòng tắm vài giây, suy ngẫm tại sao cuộc sống lại gian nan đến thế. Ờ thì, Mina nghĩ về cuộc đời. Nayeon nghĩ về chuyện ăn gì sáng nay.

Nayeon nhìn chăm chăm về phía nửa mặt bên của Mina rồi nhìn vào cái giường đặt trong phòng. Mina chong mắt vào Nayeon rồi tặng cái giường một ánh nhìn thấu hiểu. Cái giường cùng với Nayeon không phải phương trình tốt lành gì để giải. Cô sẽ kết đời mình bằng việc bị rape không tự nguyện bởi bạn dấu yêu, Im Nayeon. Bị rape không tự nguyện chắc đủ rườm rà, bởi vì có thứ gì gọi là bị rape tự nguyện đâu. (2)

Mina hắn giọng. "Em sẽ nấu bữa sáng." Cô thông báo rồi lao khỏi phòng trước khi quất thẳng một cái bình hoa siêu bự vào khuôn mặt xinh đẹp của Nayeon vì cái kiểu nhìn đó.

Nayeon nhún vai, bối rối vì sao Mina lại phóng đi như thế. Cô chỉ thắc mắc mình đã đổi ra giường hay chưa, và Mina hiển nhiên không làm rồi. Vẫn là vệt sốt cà chua đó, và bao gối vẫn giống y vậy. Thứ Nayeon đã từng ôm ấp mỗi khi Mina về nhà trễ.

Cô nàng lớn hơn thầm nguyền rủa mình vì chuyện hồi tưởng ký ức kia. Kỷ niệm giản dị nhất là thứ khó rời xa hơn cả, nhưng Nayeon không thể bỏ quên vì Mina cho cô quá nhiều, và rồi cô đập vỡ thứ kỉ niệm chết tiệt đó ngay khi họ vừa tạo ra chúng.

Nayeon nhắm mắt trong một thoáng và lại mở mắt để thu lại phần lạc quan vui đời điềm tĩnh đã vụn vỡ mỗi khi Mina cư xử như thể em ấy trước đây chưa từng yêu Nayeon.



Chú thích:

(1) vừa tắm vừa ấy ấy : Từ gốc là shower sex 

(2) Đoạn văn bản gốc là: "She'll just end up being raped unwillingly by yours truly, Im Nayeon. Being raped unwillingly was redundant enough, because there's no such thing as being raped willingly."

Nếu ai không hiểu bạn có thể giải thích như vậy: Nayeon nghĩ về chuyện thay ra giường nhưng Mina hiểu nhầm Nayeon =)) đang có ý đồ xấu xa muốn ấy ấy với mình.


Minayeon • Til Lease Do Us PartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ