Chương 22 + 23

195 3 2
                                    

22.

Editor: Lệ Cung Chủ

Beta: Vườn Độc Thoại

Nhật thập bát tháng tam (ngày 18 tháng 3), vi vũ (mưa nhẹ).

Tiểu La nheo mắt hướng đường núi xa xa nhìn lại, chỉ thấy một mảnh khoảng không mênh mang, đập vào mắt duy có màu vàng của đất cát cùng núi xa xanh biếc. Hít một hơi, không khí cũng là ôn nhuận mà ẩm ướt, bắt đầu lộ ra xuân ý. Thê tử buổi sáng gọi hắn mang tán (cái ô) xuất môn, hắn còn không cho là đúng, nói hôm nay trời sẽ không mưa. Lúc ra cửa, thê tử ở phía trước cửa sổ chải mái tóc đen như thủy lưu, quay đầu thản nhiên cười nói, thực trời mưa, ta cũng không đưa tán cho ngươi.

Ngày xuân vi vũ hoàng hôn chung quy khiến người đa sầu đa cảm. Tiểu La thở dài, lần thứ hai xác nhận xa xa cũng không có người đến sau, quyết định đi vào trong phòng canh giữ gọi lão Tưởng trốn tránh ngủ gà ngủ gật dậy, cùng nhau đóng cửa thành.

Hôm nay đúng là gặp mưa khi về nhà.

Lão Tưởng ngủ giống như trư (heo). Tiểu La dùng khí lực thật lớn đem lão lay động tỉnh, sau đó tự mình đi trở về chỗ trạm thành môn quan trước.

Đột nhiên phát hiện có hai người, đã đến cửa thành.

Hai người kia, đều tuổi trẻ hơn nữa anh tuấn, tuy rằng thấm mưa, bộ dáng cũng không hề chật vật, ngược lại thong dong thanh thản giống như từ thư phòng của nhà mình đi đến phòng khách. Tiểu La mặc dù là nam nhân, lại cũng hiểu được hai người bọn họ dáng vẻ phi thường bất phàm, khiến cho người tâm sinh ngưỡng mộ ý.

Chờ hai người kia vào thành, lão Tưởng mới ngáp dài từ trong phòng canh giữ đi ra. Tiểu La vừa định nói chuyện, đột nhiên nhớ tới một sự kiện, không khỏi ngây người.

Hắn khi đi vào kêu lão Tưởng, trên đường núi căn bản là không ai. Trở ra cũng bất quá công phu chốc lát, hai người kia là như thế nào đột nhiên đi ra cửa thành?

Hơn nữa hai người kia, cũng không có kỵ mã, vẫn là đi tới tới được.

Quay đầu lại vừa thấy, hai người kia cũng là giống như người thường bình thường chậm rãi đi trước, cũng không chỗ nào khác thường. Chính là ở trong sương mù tế vũ  (mưa phùn), thanh sam hồng y phiêu nhiên thân ảnh, nhưng lại không giống người trong trần thế.

Ngày xuân vi vũ thời tiết, chung quy khiến người buồn chán.

Một loại tịch mịch thấu tận xương tủy như ủ rũ.

Ôn nhu, cũng không phiền muộn.

Nếu là ở Lạc Dương, thời tiết như vậy, Vương Liên Hoa liền thích mặc tố mầu xiêm y (quần áo màu trắng ), một mình ngồi ở trong thính đường ấm áp, dùng bạch từ chén (chén sứ trắng) được sản xuất từ Hình lò (Hình : Hình Đài – tên một địa danh của Trung Quốc nay thuộc tỉnh Hà Bắc), để uống rượu trúc diệp thanh thất năm đời Trần

Hiện tại tình cảnh cũng tương tự, hơn hết chính là người đối diện trước mặt.

Đây là lữ điếm rất nhỏ của nhà dân, nhưng lại sạch sẽ mà gọn gàng, chính như chưởng quầy trên người quần áo giặt đến trắng bệch lại không có một tí tia ô (bẩn). Bởi vì sắc trời đã tối, vẻn vẹn có vài khách nhân đều đã dùng qua bữa tối, cho nên trong khách điếm trừ bọn hắn ra, liền chỉ có chưởng quầy ghé vào trên quầy xem xét ghi chép sổ sách. Ngọn nến trong tiệm ăn ấm áp mà mờ nhạt.

[Đam Mỹ][Võ Lâm Ngoại Sử Đồng Nhân] Đào Hoa ( Trầm Vương ) (Hoàn)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin