Chapter 34: "Flaunt don't Flirt"

11 pm
Boracay Resort.

Tanya Ada: Yes, nandito na kami sa venue, Mom. she is talking to her mom over the phone. Okay po. Bye. she ended the call.

Crade: Is this all your things? he asked as the staff carry their things in.

Tanya Ada: Yes. she confirm. Anong room ang pina reserve mo?she asked.

Crade: E di room for two. pamimilosopo nya. With two beds. he added teasingly.

Tanya Ada: she rolled her eyes to him. Good.

They proceed in the receptionist area, to get the key of their room.

Tanya Ada: Bakit sa 3rd floor ka pa nagpareserve ha? reklamo nya.

Crade: E kasi po, yun na lang ang available na may two beds. Boracay ang pinuntahan natin Tanya, kaya huwag ka mag expect na konti lang ang clients nila! paglilinaw nya.

Tanya Ada: Bakit sinabi ko bang hindi to Boracay?! pamimilosopo nya. Dapat VIP room ang nirequest mo! swesyon nya.

Crade: Alam mo ba kung ilang ang participants sa Summit na ito? FYI Asian groups di ba? Sa dami ng aattend, even ung ibang resorts at hotel with VIP occupied na! muli nitong paliwana. Stop wining! At least be thankful! he utter

Sa diskusyunan nila, nakarating na sila sa 3rd floor, Rm. 148.

Crade: Here we are. he told her as he sees the room number to the door and to his key.

Tanya Ada: FINALLY! She murmur

Again, the real reason why Crade chooses that room is because it do have a nice veranda that you can sight the beauty of the place.

Crade put all their things inside, while Tanya Ada is talking over the phone.
BUSINESS UNUSUAL.

Tanya Ada: I forgot my charger doon sa kotse. she informed  him. Kukunin ko lang.

Crade: Okay. his short respond.

Tanya Ada went out, before she was about to leave the room area a familiar voice call her name.

Lawrence: Tanya! his delightful voice call.

Tanya Ada: Lawrence? she was surprise to see him. Teka, ngayon ka na din nagflight? she asked.

Lawrence: Yes...Actually kanina pa akong hapon dumating dito. he clarify. Mabuti ng maaga, less hassle! he added. Same floor pala tayo! Tsaka dyan lang ang room ko, Rm. 151. he mentioned.