Gặp!!!

1K 55 4
                                    

Note: Vì Tú thi Đại học cùng năm với Nhi, nhưng không đậu, Vì Tú muốn học Sân Khấu Điện ảnh nhưng không được ba mẹ ủng hộ... Nên Tú không muốn học nữa... muốn nghỉ ngơi!!! Muốn kiếm tiền!!! Muốn tự lập!!!
Tất nhiên, Nhi không như Tú, Nhi đậu vào Đại học quốc gia, khoa Đông Phương học !!! Tiếp tục theo đuổi ước mơ !!!...
...

Nhi học trên Sài Gòn,
Tú thì ở dưới quê đi làm,
Thời gian hai đứa có thể gặp nhau là rất hiếm hoi!!! ...hoàn toàn không thể...
...
...
...
Mùa thi lại sắp tới...
Ba mẹ Tú vẫn muốn Tú đi học...
Lúc đầu Tú kiếm mọi lí do lí chấu để không học nữa...
Nhưng không được ...
Nên Tú đành vâng lời ...
Một phần vì Ba Mẹ...
Một phần vì ai đó!!!
...
...
...
Đi thi trong tâm trạng vô cùng thoải mái!!! Không hề có ý định học tiếp mà, chỉ đi thi cho ba mẹ vui thôi!!! 😩😩😩 (haizzzz, con người này lười học quá thể...)
...
Đời đâu như là mơ đâu cưng!!!
Tú đậu Cao Đẳng!!!
Giấy báo gửi về nhà, Tú chưa kịp thủ tiêu, thì ba mẹ đã nhìn thấy... Haizzzz
Và rồi!!!
...
...
...
Phải đi học chứ sao!!!
...
...
Nhưng !!!
Cũng đâu có học gần Nhi được đâu!!!
Tú học ở quận 8,
Nhi học ở quận Thủ Đức,
...
...
Ông trời lại thử thách hai đứa nhỏ !!! Ah !!! Hết nhỏ rồi!!! 😂😂😂😂
...
Thời gian đầu một mình trên Sài Gòn, dù ở cùng người quen nhưng tâm trạng Tú không lúc nào ổn cả!!!
Nhớ nhà !!!
Tủi thân!!!
Cô đơn!!!
Bao nhiêu cảm xúc chỉ có thể kể cho Nhỏ kia nghe!!!
...
...
...
Cuối cùng, hai đứa cũng sắp xếp được một ngày gặp nhau!!!
Nhi lên Sài Gòn trước Tú, tự tin hơn Tú, nên Nhi bắt xe bus lên trung tâm thành phố, hai đứa hẹn nhau ở nhà thờ Đức Bà!!!
...
...
Lần đầu gặp sau 8 năm xa mặt... (Cách lòng hay không thì còn cần câu trả lời của thời gian...)
...
Tú thấy rất hồi hộp... Dù là hai đứa cũng nói chuyện với nhau, gần một năm kể từ ngày Định Mệnh kia ( Tú hay gọi đó là Lỗi Định Mệnh... 😆😆😆)
Nhưng chẳng hiểu sao... Trong Tú có một nỗi sợ mà không biết phải gọi tên gì!!!
Chắc là Tú sợ sự Thay đổi !!!
...
...
Nhi thật sự thay đổi rất nhiều, đặc biệt là suy nghĩ ... Nhi bây giờ suy nghĩ rất thoáng, tâm hồn thì phóng khoáng, gọi là lớn thì không phải vì Nhi rất khùng ... Khùng đúng nghĩa luôn ý !!! Nhưng nói là trẻ con thì cũng không phải!!! Chẳng biết phải nhận xét về Nhi như thế nào nữa!!!
Đúng nghĩa là một Bảo Bình luôn ý!!!
(Điên không ai bằng, ngang ko thua ai, rất bướng nữa... Ẩn sâu bên trong con người ấy là sự nổi loạn không ai sánh bằng,... Phải nói, Nhi là một Bảo Bình lập dị đúng nghĩa luôn ý!!!)
...
...
...
Ngày gặp mặt, hai đứa tới chỗ hẹn, lâu lắm rồi không chơi trò tìm người quen trong biển người xa lạ !!!
Eh!!! Đao!!! Mày đó phải không!!!
Mày là Khờ đó hả Nhi!!! 😩😩😩
Oh Mai gọt !!!
Tú bị đứng hình !!!
Nhi ngày xưa của nó:
Có mái tóc dài ngang lưng, đen bóng suôn mềm, nụ cười tỏa nắng, ăn mặc giản dị, khuôn mặt tựa Thiên Thần...
Còn bây giờ:
Tóc nhuộm vàng, uốn cong như cọng mì tôm, xơ xác, môi thì tô son đỏ trót, Nhi đang mặc một chiếc váy đỏ, ngắn ngang đùi, trông thật style... Nhưng hình tượng của Nhi trong Tú như tan tành mây khói!!! 😩😩😩😩
Tú hoàn toàn không thể nhận ra nhỏ Khờ ngày xưa nữa!! Nó quá sức tưởng tượng của Tú... Tú cứ đứng đó, mặc cho cái đứa trước mặt khua chân múa tay...
...
...
Nhi thì nhận ra Tú ngay, vì Tú xưa giờ vẫn thế, chả thay đổi gì nhiều, vẫn theo đuổi style năng động, áo thun, quần jean, giày Nike và mũ snapback... Dáng người thì vẫn nhỏ nhắn, nên nhìn qua một loạt là Nhi nhận ra liền.
Khổ là, cái con Đao kia vẫn đứng đơ cái mặt ra từ lúc nhìn thấy Nhi... Dù cho Nhi có làm gì cũng không kéo Tú về trái đất được,... Tú còn bận đi theo sự đơ của nó, trong đó có sự ngỡ ngàng...
...
Này!!! Kon Đao kia!!!
Mày có về Trái đất gặp tao ko hả!!!
Bớ!!!
Thiên linh linh !!!
Địa linh tinh!!!
Con Đao tưng tưng !!!
Triệu hồn về gặp Nhi xinh xinh gấp !!!
Haizzzz đã nói Nhỏ khờ nó điên lắm mà !!! Nó đứng giữa đường mà nó la, nó hét, nó hát, nó nhảy như lên đồng vậy á!!!
...
Sau một hồi nghe nhỏ Khờ kia lên đồng, Tú giật mình hoàn hồn, khi thấy mọi người đi đường đang nhìn hai đứa khùng, một đứa đơ, một đưa điên... Tú lên tiếng:
..
...
Này!!! Có thôi đi không!!! Mày khùng hả!!! Đang ở ngoài đường đó má!!! Mọi người nhìn mình như người ngoài hành tinh kìa!!! Mày nhảy ở đây một hồi là có xe tới rước mày đi ah!!!
...
...
Yeah!!! Tao triệu hồn mày về được rồi !!! Mày làm gì nhìn tao không trăn trối vậy!!! Đẹp quá nhận không ra ah!!! 😆😆😆😆 hâhhahaahaaa
...
Èo!!! Cho tao xin đi!!! Hình tượng trong lòng tao về mày nay còn bằng không rồi !!! Mày thay đổi quá!!! Tao nhận không ra!!!
...
Thay đổi đâu!!! Đây mới là tao á!!! Trước đây còn trên ghế nhà trường, phải làm con ngoan, trò giỏi, lớp trưởng gương mẫu, mệt chết được!!! Bây giờ lên Sài Gòn rồi, mày phải để tao sống vì con người tao chứ!!!
Mà này!!! Đừng nói tao như vầy là mày nghỉ chơi tao ra nha!!!
Uk!!! Nghỉ chơi với Kon Khờ rồi!!! Giờ chơi với Kon mì tôm!!! 😝😝😝😝
Cái gì mà Mì Tôm chứ !!! Bà già mày!!! Cái này người ta gọi là style Hàn quốc ah!!! Nữ tính sexy ah!!!
Oh My gọt!!! Mày mà nữ tính sexy ak!!! Đi chết đi!!! Thấy mà ghê!!!
(Haizzz hai đứa nó đứng đó cãi qua cãi lại, cho tới khi cái bụng nó biểu tình mới thôi... Y như hồi nhỏ, cãi nhau suốt ...)
...
...
Eh Đao !!! Tao đói rồi, đi tìm gì ăn đi, nạp năng lượng rồi cãi nhau tiếp !!!
Uk!!! Bụng tao nó la í ới nãy giờ rồi nè!!! Đi nạp đạn thôi!!!
Hai đứa cứ thế đi hết chỗ này tới chỗ khác, chén hết món này tới món khác, cho tới khi không còn chỗ để chứa nữa thì thôi, ...
Dạo quanh cafe bệt chọn một chỗ ngồi, nơi có thể nhìn ra dòng xe đang tấp nập ngược xuôi phía trước, hai đứa im lặng một hồi lâu, để mặc cho dòng suy nghĩ trôi về đâu thì về... Tú lên tiếng phá tan sự im lặng :
Này khờ !!! Mày làm tao bất ngờ lắm đấy!!! Tao chưa bao giờ tưởng tượng ra mày như bây giờ!!! Thật sự là... Mày thay đổi quá!!! Không biết Tình Bạn của tao với mày bây giờ có bị lung lay hay đổi thay không mày!!!
Đao ah!!! Tao nói mày rồi!!! Tình cảm Tao không thay đổi!!! Chỉ là tao ... Tao muốn thể hiện Bản chất thật của tao, trước người mà tao tin tưởng thôi!!! Tình Bạn giữa tao với mày bây giờ Trưởng thành hơn rồi!!! Không thể ngây thơ trong sáng như trước được!!! Nhưng tao thật sự thấy, giữa tao với mày chưa hề có khoảng cách!!!
Hãy để Thời gian chứng minh đi!!! Còn bây giờ, mày nhìn thấy con người tao rồi đấy, muốn làm bạn tao nữa hay không là do mày đấy, chúng ta cùng chứng minh!!!
Uk!!! Tao không chắc !!! Tao vẫn còn đang sốc hình tượng của mày bây giờ!!! Cho tao thời gian để thích nghi đi!!! Yên tâm đi, tao mất công tìm mày 8 năm rồi, không để chuyện nhỏ này mà làm đổ công của tao xuống sông xuống biển đâu!!!
Dù gì thì tao cũng muốn thử sống chung với lũ koi sao....!!!
Lũ ư!!! Eh Kon Đao kia!!! Mày nói ai là Lũ hả!!! Có mày là giông bão trong cuộc đời tao thì có!!! Hứ!!! 😤😤😤😤
( hai đứa nó lại đấu khẩu rồi .... Haizz 😑😑😑)
...
...
...
Đời thật ngộ nhỉ!!! Những con người hễ cứ gặp là đấu khẩu như chó với mèo ý!!! Mà xa nhau thì tìm mới chả kiếm!!! Ấy vậy, mà trong tâm hồn hai con người thương nhau ấy thấy vui lạ thường... Thấy gần gũi lắm!!! Không còn nằm ở ngưỡng cửa của Tình Bạn nữa!!! Nó cao hơn Tình Bạn rồi !!! Có lẽ, đó chính là Tình Thân!!! Không thể tách rời!!!!
Và rồi!!! Cuộc sống đâu lường trước điều gì....!!!!

Tình Bạn ThânΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα