"Người yêu cũ có người yêu mới"

539 11 12
                                    

"Người yêu cũ có người yêu mới" là tên một tựa sách nào đó mà Nười chưa được đọc, nhưng tên tựa sách đó lại đập vào mắt Nười khi mà Nười mới thất tình... Từ đó Nười ngẫm ra được rất nhiều thứ.

Và Nười lại ngẫm thêm rằng, tại sao khi mới chia tay, một thời gian ngắn sau mà một trong hai người có người yêu mới thì lại bị nói là phụ bạc? Đó là điều rất bình thường nếu bạn đặt địa vị của bạn vào đó. Khi mà chia tay xong, cảm giác cô đơn, buồn bã sẽ ập đến bạn, Nười còn ngồi chán chường đến ba ngày kìa nên là khi có một người khác quan tâm bạn, con tim bạn được sưởi ấm, bạn yêu người đó, điều đó chẳng có gì là sai cả. Sau khi người yêu cũ của bạn tìm được nửa kia, nhiều bạn rất đáng sợ, lôi chuyện từ đời thủa ngày nào mà hai người còn yêu nhau ra để... Hồi tưởng? Ơ vậy chia tay rồi hồi tưởng cái gì vậy các bạn? Các bạn chia tay rồi, một là thành hai con người xa lạ, hai là anh em kết nghĩa, đào xới chuyện cũ ra làm gì?

Các bạn ức chế khi mà mình lại tiếp tục quá trình "FA" mà người kia lại được hạnh phúc tay trong tay với tình mới sao? Hay là các bạn còn vương vấn điều gì? Nói thật đấy, sau một thời gian chia tay mà một trong hai người kiếm người yêu mới không phải người ta phụ bạc gì các bạn mà người ta không chịu được nỗi buồn, nỗi cô đơn. Nhưng nếu mà chia tay xong phát mà người kia có người yêu mới thì sẽ thành chuyện khác.

Vậy mà như Nười này, ngồi chán đời lướt facebook, lôi cả thằng bạn cấp một đi uống cafe, công nhận là hết trò làm rồi. Đấy là Nười còn có bạn là con trai nên quen cái cảnh đi chơi với con trai rồi chứ như mấy bạn nữ bình thường là bạn ý ngã quỵ ngay vào lòng mấy bạn trai kia rồi. Một con cá tính mạnh như Nười... Hừm... Cũng bị "deep" mất ba ngày, vậy người bình thường phải ba tuần. Trong ba ngày ấy, người bình thường sẽ ngồi khóc tu tu và kiếm người an ủi, Nười khác người chút là đi uống cafe với bạn để giải toả (đừng ngạc nhiên khi thấy Nười đi cafe, buồn vui là đi cafe hết ý mà). Nhưng như người bình thường, trong khoảng thời gian "deep" ấy Nười cũng muốn tìm một đối tượng mới để theo đuổi vì Nười thực sự chưa bao giờ cô đơn tới vậy dù bạn bè ở xung quanh và chúng nó sẵn sàng hết mình với Nười. Tuy nói đùa với con bạn là "em tìm cho anh thằng nào đi" cơ mà nửa thật, nửa đùa trong câu nói của Nười. Đúng là Nười muốn kiếm một người mới để vá lại cái lỗ hổng trong tim này nhưng Nười cũng sợ sẽ có một lỗ hổng khác trong tim.

Ừ thì xung quanh Nười đâu thiếu người hào hoa phong nhã lãng tử lịch thiệp nhưng mà Nười cũng chẳng thấy xi nhê gì, đẹp trai đấy nhưng có mài ra được đâu, đẹp trai đấy nhưng toàn là dân phũ.

"Người yêu cũ có người yêu mới" cũng phụ thuộc một phần vào xã hội xung quanh, thật đấy không đùa đâu. Thử hỏi vừa mới chia tay xong mà xung quanh, bạn này có người yêu, con kia hạnh phúc, đến thằng bạn thân cũng đang kỉ niệm một năm yêu nhau với bạn gái thì các bạn thấy sao? À, Nười thì Nười mới đập bể bộ chén đĩa thôi. Còn các bạn khác thì Nười đoán cũng chẳng kém cạnh Nười.

Cuộc đời ý, nó chẳng bao giờ trải toàn hoa hồng với đường nhựa thẳng tắp cho các bạn đâu nên là ai cũng phải tự tay mà trải thảm, trải hoa hồng cho mình mà đi. Bạn thất tình giống như gặp đường đá ghập ghềnh, tự mình sửa đường đi, sao cứ phải ngồi thu lu dằn vặt mãi hoặc có thể đi một con đường khác mà, chết ai đâu.

Đó, đời còn dài lắm, cứ vương vấn tình cũ làm gì, tha cho họ đi bạn, hãy coi nhau như một người qua đường, chạm mặt rồi lướt qua, nhẹ nhàng vậy thôi. Còn nếu tốt đẹp hơn thì nhận làm anh kết nghĩa đi, có gì như Nười đi đánh nhau có thêm một người kê, anh kết nghĩa cũng có lợi lắm đó.

Con Nười này tỏ tình thất bại nên giờ hiểu tâm lí các bạn hồi trước bị Nười từ chối rồi, xin lỗi nhé. Còn hôm trước Nười đọc được cái gì mà bạn nào đó than tỏ tình thất bại mà muốn chết đi ý, các bạn đừng nghe theo, cuộc đời nhiều màu hồng lắm. Ví như ở Hà Nội có quán cafe ở Tạ Quang Bửu toàn trai đẹp ý, đến đấy ngắm giai hường phấn đi ạ. Chủ nhật tuần sau (4/10) Nười sẽ đi uống cafe ở patter coffee và Chủ nhật này (27/10) Nười đi uống cafe ở Cộng Giảng Võ, luôn luôn là buổi chiều nên ai đọc được cái này đến điên với Nười đi. ( ̄▽ ̄)

Chuyện ĐờiWhere stories live. Discover now