[Truyện Tình trai] Minh Tâm

148 10 1
                                    

Tác giả: Mỹ Ctrl + B (Hắc Hồng Hoa)

Beta: Hắc Dạ Tuyền

Thể loại: Truyện Tình trai, 1x1

Bối cảnh: Cổ trang, không gian giả tưởng, văn hóa Việt Nam.

Link wordpress: https://mycontrolb.wordpress.com/2014/07/17/minh-tam/

CẢNH BÁO: Đây là truyện ngắn tình trai, tức là về tình yêu đồng giới nam.

A/N: Đây là truyện ngắn đầu tay của tôi, nó được viết trong vòng đúng một đêm, vào thời điểm tôi mới 17 tuổi. Giờ đọc lại thấy lậm Tàu kinh khủng. Nhưng dù sao đứa con đầu lòng này cũng đặt nền móng cho việc viết lách của tôi, vậy nên tôi post lên đây, như một lời tri ân tới Minh Tâm vậy. Yêu con nhiều. <3

----- ----- ----- ----- -----

Minh Tâm

Phía tây kinh thành có một quán trọ mới mở tên là Tịch Dương Lâu. Chủ quán tính tình dễ gần, nhã nhặn, năm nay trạc ngoài bốn mươi nhưng không vợ không con. Chẳng biết ông có điểm xấu hay tật ách nào không mà ở cái tuổi này vẫn vò võ một mình, có người tò mò bèn lân la dò hỏi, ông cũng chỉ trả lời qua loa cho phải phép: "Vợ con tôi đều đã qua đời, thuở ấy nghèo khổ quá, mang bệnh nặng cũng không có tiền chạy chữa. Bản thân tôi chưa thể nguôi ngoai, vả lại nghĩ mình không phải con trưởng nên chẳng muốn đi thêm bước nữa."

Trăm người trăm ý, có kẻ khen ngợi ông sống có tình có nghĩa, cũng lắm kẻ chê bai rằng ông cố chấp, dở hơi, riêng mấy người độc miệng lại lắc đầu: "Rõ nhà vô phúc!" Thường thì người ta cứ xì xào bàn luận như thế một thời gian rồi cũng thôi. Dẫu sao cũng có phải chuyện nhà mình đâu, quan tâm nhiều làm gì cho mệt xác. Tuy nhiên, tin đồn về ông chủ Tịch Dương Lâu lại là ngoại lệ.

Khi lời đồn cũ vừa sắp sửa lặng đi, thiên hạ lại rộ lên chuyện ông chủ Tịch Dương viết bài ca khóc vợ khóc con rồi mời nhà trò nổi tiếng trong kinh về hát. Lần này, lời đồn theo tiếng ca nương lan xa ra khắp cả kinh thành. Ngẫm kĩ thì rõ là nhờ mấy lời bàn tán ấy, Tịch Dương Lâu mới trở nên phát đạt. Người ta đến uống một chén chè xanh cũng vì chủ quán: quân tử đến thăm hỏi "ông chủ Tịch Dương Lâu tài hoa", thiếu nữ trốn tới trộm ngắm "ông chủ Tịch Dương Lâu chung tình", người trong thành lũ lượt tới xem ông chủ Tịch Dương mặt ngang mũi dọc thế nào, người ngoài thành vào cũng nghe danh ông chủ Tịch Dương nên cũng tới thuê phòng thử xem sao.

Ông chủ vốn là người nhìn xa trông rộng bèn lựa thời cơ này mà mua lấy chữ Tín ở đời. Khách cảm vì tình, say vì hũ rượu Tịch Dương nồng đậm, yêu cái ánh trời chiều ráng đỏ như đôi môi mỹ nữ bên ngoài cửa Tịch Dương. Dần dà, cái tên Tịch Dương cũng đi vào thơ ca được người kinh thành rỉ tai nhau, trở thành nơi:

"Đã tới kinh thành ghé Tịch Dương
Ngắm bóng liễu hoa khoác nghê thường"

Ôi trời..... Sự đời hay dở thế nào, nhiều khi lại được quyết định bởi mấy lời đồn đại.

[Tình trai] Minh TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ