Phần 11

4.6K 91 24
                                    

Chân tướng

Toàn bộ đại sảnh yên tĩnh như chết, đã không tìm thấy chút dấu vết của chuyện vui lúc nãy, mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không ai dám nói một lời.

Bình Nhất Chỉ lấy một bình dược nhỏ trong người ra, đổ một viên dược hoàn đưa cho Đông Phương Bất Bại, Đông Phương Bất Bại nhìn dược hoàn, xoay người đút dược hoàn vào miệng Dương Liễm, thấy hắn thần sắc không có dấu hiệu tốt hơn, lập tức không bận tâm ở đây có bao nhiêu người, nắm tay Dương Liễm nói, "Ngươi chớ gạt ta, ngươi đến tột cùng có sao không?" Nói xong, từ trong lòng lấy ra một cái khăn tay lau đi vết máu trên khóe miệng Dương Liễm, đầu ngón tay hơi chút run rẩy.

Dương Liễm cầm ngược lại tay Đông Phương, ha hả cười, sắc mặt mặc dù không quá tốt, nhưng cũng không quá miễn cưỡng như vừa rồi, "Thuộc hạ không sao, giáo chủ ngươi an tâm xử lý việc trước mắt đi." Nói xong, ánh mắt đảo qua mọi người, sau đó dừng ở lại trên mấy nha hoàn bị giáo chúng dùng đao kề cổ, lập tức cúi đầu, nhìn chén trà màu trắng vừa rồi mình vừa uống qua.

Phần lớn người có mặt đều kinh ngạc giáo chủ đối xử với Dương Liễm tốt như vậy, nhưng ai dám nghĩ đến phương diện kiều diễm, chỉ cho là giáo chủ coi trọng Dương Liễm, một đám đều trầm mặc không lên tiếng, chỉ cầu sớm bắt được người tác loạn, tránh gây thêm nạn tai trong giáo.

Bọn họ vui mừng nghĩ, may mà Dương Liễm phát hiện trong trà có độc, nếu họ uống phải trà này, hiện tại chỉ sợ đã thành thịt trên thớt.

Vương Tử nhìn giáo chủ xưa nay lạnh lùng thế nhưng đối Dương Liễm tốt như vậy, nhất thời có chút hoảng sợ, ngẩn người nhìn vết máu trên chiếc khăn thêu mà Đông Phương Bất Bại cầm trong tay, ngay cả lúc tay bị cầm lấy nàng cũng không có phản ứng.

"Tiểu Tử, không phải sợ, không sao đâu," Trần Dụ thấy Vương Tử ngẩn người, nghĩ nàng bị chuyện này dọa tới, ôn ngôn khuyên giải an ủi nói, "Giáo chủ nhất định sẽ tra rõ chuyện này."

Đông Phương Bất Bại không chú ý đến đôi tân nhân, mà chỉ đứng bên Dương Liễm, cho đầu hắn tựa vào hông mình, tầm mắt hạ xuống mọi người, "Nếu người xuống tay hiện tại đứng ra, bổn tọa cho hắn toàn thây."

Mọi người không ai động, cũng không ai nói chuyện, mà ngay cả tiếng hít thở cũng nhẹ đi không ít, chỉ sợ thở nặng sẽ có người cho rằng đây là dấu hiệu mình chột dạ.

"Không ai đứng ra?" Đông Phương Bất Bại nhướng mi, không giận mà cười, nhưng nụ cười này lại mang theo sát ý, "Người đâu, bắt lấy Thượng Quan Vân."

"Giáo chủ!" Thượng Quan Vân biến sắc, còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy Đồng Bách Hùng bên cạnh điểm huyệt của gã, toàn thân không thể động đậy, sắc mặt gã hoảng sợ nhìn Đông Phương Bất Bại, "Giáo chủ, thuộc hạ tuyệt đối không làm việc này."

Đông Phương Bất Bại không để ý đến gã, mà là quay đầu nhìn một vị trưởng lão, "Đỗ trưởng lão, mấy ngày trước ngươi cùng Thượng Quan Đường chủ xuống núi, các ngươi đi làm gì?"

Bị điểm danh, Đỗ trưởng lão thần sắc như tro quỳ xuống đại đường, "Giáo chủ, thuộc hạ biết tội." Hai ngày trước ông bất quá cùng Thượng Quan Vân đi kỹ viện một chuyến, sao lại gặp phải chuyện này chứ? Ông nói hết mọi chuyện ra, mà ngay cả tên cô nương bồi mình đêm đó cũng nói rành mạch.

Đông Phương Bất Bại chi noãn dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ