Chương 7: Lion

2.8K 159 9
                                    

Từ sáng Isis đã rời tẩm điện để đi thị sát tình hình. Chỉ nghe suông những lời báo cáo khiến nàng có chút không tin tưởng, muốn tự mình tận mắt chứng kiến mọi thứ, nhờ vậy mới phát hiện ra tình hình thực tế so với lời báo cáo hôm trước có khi còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Người dân ở đây quả đúng là rất cực khổ: thiếu gạo, thiếu nước sạch, ngoài chợ thì vắng vẻ, đìu hiu buồn bã khác hẳn với ngày hôm qua khi nàng tới.

- Bình thường Giza đều như thế này? – Nàng quay sang hỏi thần quan Kairu, chức vụ của ông ở hạ Ai Cập chắc cũng tương đương với tể tướng Imhotep.

Thần quan Kairu đưa mắt quan sát một lượt mảnh đất nơi ông đã lớn lên, cố giấu một tiếng thở dài:

- Vâng, thưa công chúa.

Isis không nói gì tiếp, chỉ thấy có chút kì lạ. Rõ ràng ở thượng Ai Cập, nhờ có Memphis mà người dân ai cũng đã biết cách lọc nước, vậy thì cớ gì hạ Ai Cập vẫn sử dụng thứ nước đục ngầu này để uống? Không chỉ thế, năm nào ở trên cũng gửi về đây lương thực cứu đói, vì sao vẫn còn những người dân khổ cực như vậy? Isis tạm thời chỉ nghĩ ở trong lòng, không nói ra thành lời. Nàng nhờ các thần quan dẫn đi xem tiếp các nơi.

Nhóm người đi một đoạn liền đến khu của nô lệ. Dưới cái nắng nóng gay gắt, những nô lệ phơi mình trần, bê đi bê lại những chậu đất cát, mồ hôi tuôn rơi ròng ròng. Nàng hướng các thần quan hỏi sơ qua về tình hình xây dựng tượng nhân sư.

- Thưa công chúa, lũ nô lệ làm một ngày mười sáu tiếng, so với trước kia giảm bớt hai tiếng nên tiến độ công việc có chậm lại đôi chút. Hơn nữa có nhiều nô lệ không đủ sức bị ngã bệnh, chúng thần vẫn đang tìm các nô lệ khác để thay thế.

Isis nhíu mày không vừa lòng nhưng cũng không có ý kiến gì. Chỉ là lúc đang rời khỏi chỗ đó, nàng bỗng nghe được một giọng nói đầy tức giận về sự dối trá của thần quan về việc giảm giờ lao động. Cho đến khi nàng quay đầu lại tìm kiếm chủ nhân của giọng nói, tất cả nô lệ đều đã lại tập trung vào làm việc, không rõ người nói là ai.

.

Trong chuyến đi thị sát lần này, ngoài tướng quân Nakuto nàng còn dẫn theo cả Amin và Ami. Ari được nàng giao nhiệm vụ quản lý, sắp xếp lại mọi chuyện ở trong tẩm cung. Dù sao nàng còn ở lại đây một thời gian dài, cần phải chuẩn bị mọi thứ thật kĩ lưỡng.

Các thần quan đưa nàng đi một vòng, vì hiểu mọi người đều có chuyện cần làm, Isis cho các thần quan về nghỉ ngơi. Riêng bản thân nàng, vì muốn biết thêm một số chuyện nên cùng Amin và Ami, dẫn theo một tá hộ vệ khác đi thị sát thêm một chút.

Trên đường đi, nàng có thể nhận thấy vẻ căng thẳng và dè chừng của cả hai nữ hộ vệ. Điều này khiến nàng có chút lo lắng. Nhoằng một cái chưa kịp hiểu tình hình, Isis đã thấy Amin lao về phía gốc cây gần đấy, thanh kiếm đồng rút ra chém về phía trước một nhát. Tiếng vũ khí leng keng vang lên trong không khí.

Một lúc sau, Amin lôi kẻ lẩn trốn đằng sau thân cây ra, lưỡi kiếm không quên kề bên cổ kẻ có ý định mờ ám. Isis vội vã chạy lại, không hổ danh là người của Memphis, quả thực rất giỏi.

[NHAC] Dành cả đời để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ