Chương 2: Chuyện ngoài ý muốn

6.3K 224 40
                                    

Vì muốn hiểu thêm về đời sống của người dân, tranh thủ hôm có phiên chợ, Isis cùng Memphis liền cải trang thành dân thường để đi thị sát, ngoài Minue ra thì cả hai chỉ mang theo một số hộ vệ đã được tuyển chọn. Isis dù đã được dạy từ nhỏ là luôn phải giữ điệu bộ bình tĩnh, nhưng dù sao nàng cũng chỉ mới mười một, mười hai tuổi, vẫn có chút ham vui của trẻ con nên không tránh khỏi việc sa vào các sạp quán bên đường, cảm thấy thích thú vì những thứ bên ngoài cung điện. Memphis thấy chị mình vui thì cũng vui theo, luôn bám sát bên chị mình không rời nửa bước.

Phiên chợ ở Thebes thật tấp nập. Nhiều thương nhân từ các nước láng giềng cùng đổ về đây để buôn bán, vì vậy số lượng mặt hàng rất phong phú, đủ sản vật cùng những thứ quý hiếm từ khắp các nơi. Phiên chợ luôn phản ánh một phần đời sống của người dân, nếu như phiên chợ đông đúc, tấp nập, điều đó có nghĩa là người dân ở đó có cuộc sống no đủ và ngược lại. Nhìn thấy những người dân của mình bận rộn đi lại trên đường, xem các mặt hàng rồi trả giá... Isis cùng Memphis đều rất vui mừng.

Tranh thủ phiên chợ và đợt xuất cung lần này, Isis cũng muốn mua một số thứ.

- Em xem. Đoản kiếm này rất đẹp phải không? Chúng ta có nên mua nó không? - Isis chỉ vào một thanh đoản kiếm được nạm ngọc, vỏ bao được trang trí bằng các họa tiết rất đẹp mắt.

- Những thứ đồ tầm thường này không hợp với chị đâu. Nếu muốn ta có thể tìm cho chị những thứ tốt hơn. Với lại, chị muốn mua nó để làm gì? - Memphis chăm chú nhìn thanh kiếm. Lưỡi khá sắc, là một thanh kiếm tốt. Nhưng dù sao cũng chỉ là thanh kiếm kiểu cũ, so với thanh kiếm được rèn theo cách của Carol thì đúng là không thể sánh bằng.

- Dĩ nhiên là để ta dùng rồi. Ta muốn có một thứ để phòng thân. - Isis bỏ qua vế trước, trực tiếp trả lời câu hỏi của Memphis. Xem chừng nàng có vẻ rất thích thanh kiếm này.

- Phòng thân? Không phải chúng ta có rất nhiều người bảo vệ rồi sao? - Memphis đoạn này nhỏ giọng một chút. - Chị, vũ khí rất nguy hiểm, không thể cứ dùng tùy tiện được đâu. Hơn nữa... hơn nữa... đã có ta bảo vệ chị rồi. Chị không tin ta ư?

Nghe đoạn, Isis ngạc nhiên quay qua nhìn em trai mình, thấy trên khuôn mặt bánh bao có chút ửng hồng thì liền cười vui vẻ:

- Không. Dĩ nhiên là ta tin em rồi. Nhưng đâu phải lúc nào chúng ta cũng có thể đi cùng nhau. Ta muốn có một thanh kiếm bên người để tiện dùng vào nhiều thứ việc. Em yên tâm, ta sẽ nhờ ai đó dạy cho cách sử dụng để không tự làm thương bản thân.

Dứt lời, Isis đưa tay lên véo véo bên má Memphis. Đối với hành vi này, Memphis không cảm thấy khó chịu mà còn có chút hưởng thụ. Hắn dụi dụi đầu vào bàn tay bé nhỏ của Isis, giọng vui vẻ:

- Được. Nhưng mà... ta sẽ chọn cho chị một thanh kiếm khác tốt hơn. Sau đó cũng sẽ dạy chị cách sử dụng.

Memphis sau khi trùng sinh, một trong những việc đầu tiên hắn vội làm đó chính là đi nghiên cứu cách chế tạo binh khí. Cách chế tạo mới lạ của Carol trước đây đã khiến cho binh khí trở nên sắc và cứng hơn rất nhiều, so với Hittite thì lợi hại hơn hẳn. Nhưng mà hắn vẫn chưa hài lòng, vì vậy liền sai một nhóm người đáng tin cậy bí mật phát triển từ cách của Carol. Dạo gần đây có nghe được vài tin tốt lành, có lẽ sắp thành công.

[NHAC] Dành cả đời để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ