Bạo quân [Chương 8 - 9]

13.4K 317 43
                                    

Chương 8:

Một giây sau khi bóng dáng Cổ Sách khuất sau cánh cửa nhà tắm, Đỗ Vân Hiên bắt đầu tìm cách bỏ trốn. Tác dụng của thuốc vẫn còn, anh bước từ trên giường xuống, nháy mắt chạm chân xuống thảm đầu có hơi choáng váng.

Có điều, anh nhanh chóng cố gắng ổn định cảm giác khó chịu.

Quần áo trên người vẫn còn nguyên, chỉ là không biết tên Cổ Sách đáng chết kia đã giấu giày anh đi đâu rồi. Đỗ Vân Hiên quét mắt nhìn bao quát sàn nhà, đến cả bóng giày cũng không nhìn thấy.

Trong phòng tắm truyền ra tiếng nước róc rách, Đỗ Vân Hiên vừa nghĩ đến chuyện người kia sẽ làm với mình sau khi tắm, trong ngực đã nghẹn lại, cũng không cố tìm giày nữa, tất trắng đạp trên thảm không chút do dự chạy khỏi phòng.

Chạy xuống tầng một, thử mở cửa ra, nhưng bất kể dùng cách nào thì cả cửa lẫn khóa đều không có chút sứt mẻ. Đỗ Vân Hiên đoán trong phòng nhất định phải có hệ thống bảo an nào đó tương tự loại dùng ở Lea.

Anh nhìn trên tường một lúc, rất nhanh đã nhìn thấy bộ điều khiển hệ thống bảo an, Đỗ Vân Hiên chỉ là một nhà thiết kế đá quý, cũng không phải gián điệp cấp cao trong phim điện ảnh có thể xử lí giỏi loại chuyện này, tìm kiếm một lúc, anh bắt đầu nản. Dưới tình huống vân tay không khớp lại không biết mật mã, bản thân hoàn toàn không thể hủy bỏ phong tỏa của hệ thống bảo an.

Khi lâm vào tuyệt vọng thì cái gì cũng có thể làm.

Nếu không thể hủy bỏ, vậy thử xem có thể đập nát hệ thống hay không.

Đỗ Vân Hiên vội vàng tìm kiếm trong phòng khách, bỗng nhiên mắt lóe lên.

Bên trong tủ trang trí đặt rất nhiều vật có giá trị, trong đó có một bức tượng nữ thần bằng bạc cao tầm hai mươi phân, Đỗ Vân Hiên cầm xuống, phát hiện đúng thật rất nặng, anh lập tức chạy trở lại tường, đập mạnh xuống hệ thống khống chế bảo an.

Tu—– Tu—– Tu—

Tựa như chọc phải tổ ong vò vẽ, chuông báo động kêu lên ầm ĩ, khiến cả biệt thự nhất thời bị bao trùm bởi âm thanh điện tử đinh tai nhức óc.

Đỗ Vân Hiên đặt lại pho tượng, chạy tới dùng sức kéo cửa ra, phát hiện cửa chính vẫn chắc chắn như cũ, một chút lơi lỏng cũng không có.

Không ổn, âm thanh lớn như vậy nhất định sẽ kinh động Cổ Sách đang ở trong nhà tắm.

Đỗ Vân Hiên đành phải bỏ qua cửa lớn, ánh mắt chuyển hướng sang cửa sổ thủy tinh sát đất, Cổ Sách đã từng nói đây là thủy tinh chống đạn, nhưng vậy thì sao chứ?

Muốn chạy ra ngoài, ngoại trừ cửa chính chỉ còn cách đập cửa thủy tinh sát đất.

Lúc này Đỗ Vân Hiên mới nhớ tới, trong phòng ngủ tầng hai rõ ràng có cửa sổ mở, bản thân vừa rồi quá hấp tấp, đáng lẽ phải tìm cách nhảy từ cửa sổ kia xuống mới đúng, tại sao lại ngốc nghếch chạy xuống tầng một chứ?

Trở lại lầu hai?

Không được! Lúc này trở về chính là chui đầu vô lưới, tiếng báo động lớn như vậy, kẻ kia không có khả năng không nghe thấy, nói không chừng đang bước xuống lầu, vậy hắn có khả năng bắt được mình trên cầu thang.

[ĐM/EDIT] BẠO QUÂNWhere stories live. Discover now