Chap 1: The boy who lived

30K 1K 107
                                    

Vào một đêm đầu tháng 11 năm 1981, cả thế giới phù thủy nước Anh đều mở tiệc tưng bừng khắp nơi. Một bữa tiệc để chào mừng sự sụp đổ của Chúa tể Hắc Ám hùng mạnh nhất trong gần 500 năm qua. Đấy cũng là một bữa tiệc để chào mừng Vị Chúa cứu thế nhỏ tuổi đã cứu cả thế giới phù thủy. Nhưng họ chưa một lần nghĩ đến cái giá mà đứa trẻ ấy phải đánh đổi để có được hòa bình.

Chưa một lần, chưa hề một lần nào họ nghĩ đến đứa trẻ mồ côi bé nhỏ tội nghiệp có thể bị bỏ lại trên bậc tam cấp trước cửa một ngôi nhà, mà không ai trong đó muốn nó. Chưa một lần họ nghĩ đến cái hạnh phúc êm ấm gia đình của đứa trẻ đó đều đã bị vùi lấp trong đêm đông lạnh giá.

Vào cái đêm đó, Albus Dumbledore đã để cậu lại trước ngưỡng cửa nhà người bác. Albus Dumbledore, được xem là người thầy giỏi nhất từ thời sáng lập ra trường đào tạo phù thủy Hogwarts, ông đã rất tự tin rằng mình đã làm một việc đúng đắn. Cũng đúng, dù gì thì họ cũng có cùng máu mủ với thằng bé cơ mà. Như thế sẽ tốt hơn là để đứa trẻ lớn lên với cái danh "người tiêu diệt bóng tối" mà "đứa trẻ sẽ được gọi tên", để đến cuối cùng khi cậu ta vào trường Hogwarts, điều đó sẽ dễ dàng hơn để đưa đứa trẻ đó vào đúng quỹ đạo mà ông đã định sẵn cho cậu, bởi vì đối tượng để cả thế giới phù thủy cuồng tín nghe theo không nên là một đứa trẻ lạc lối. Bằng cả trí tuệ của mình, ông không thể thấy được điều gì sai lầm trong kế hoạch và ông tin, sẽ không có bất kì điều gì khiến nó trệch ray.

Có lẽ phải mất cả một thập kỉ để Albus Dumbledore có thể hiểu ra cái đã trệch ra khỏi kế hoạch của ông, và một vài khoảng thời gian sau đó nữa để ông biết được lỗi lầm của mình nghiêm trọng đến mức nào, và khi nó đến sẽ rất khó để đối phó lại với một Harry Potter không thể bị điều khiển.

Albus Dumbledore và Severus Snape dừng chân trước một ngôi nhà vào một ngày mà nó không nào tốt hơn được. Đấy là một ngôi nhà đã cũ kỹ, đến nỗi chúng ta không khó để nghĩ đến những ngày lạnh giá trên những ngọn đồi hoang vu được bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc.

Albus Dumbledore nhìn lại lần nữa vào mảnh giấy ghi địa chỉ và phải chắc chắn rằng họ đã đến đúng nơi cần tìm. Đó không phải là địa chỉ về một ngôi nhà bình thường, cái họ đang tìm là một trại trẻ mồ côi, trại trẻ mồ côi đã và vẫn đang nuôi dạy đứa trẻ Albus Dumbledore và Severus Snape cần tìm, cậu Harry Potter trẻ tuổi.

Cũng giống như mọi năm, phó hiệu trưởng trường Hogwarts của riêng các phù thủy phà pháp sư, sẽ gửi những lá thư chấp nhận nhập học đến tất cả những đứa trẻ đã đăng ký và một số giáo sư sẽ đến thăm các học sinh đã được mời đến thế giới phù thủy. Nhưng năm nay có một điều đặc biệt xảy ra, năm nay chính là năm mà Harry Potter trở về thế giới phù thủy.

Dumbledore đã giành nhiều giờ đồng hồ để cân nhắc cách sử lý tình huống đặc biệt này. Sẽ tốt nếu như gửi một lá thư hay một vị giáo sư nào đến đó, nhưng nếu ông gửi một vị giáo sư đi thì có thích hợp hơn hay không ? Sau khi ra nhiều sự lựa chọn khác nhau, cuối cùng ông kết luận là sẽ tốt hơn nếu như tự gửi mình đi. Chắc họ sẽ có một cuộc trò chuyện và xem xem cậu bé đã lớn cỡ nhường nào. Cuối cùng cũng ổn định được tất cả những suy nghĩ trong đầu, giờ việc còn lại là chờ đến sinh nhật của Harry và xuất hiện trên phố Privet như một món quà đầy bất ngờ.

Sự trỗi dậy của Chúa Tể Bóng Tối (Chưa hoàn - discontinued)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ