Quyển 4: Định Mệnh

5.3K 30 4
                                    

Chương 1: Sức Mạnh Tiến Hóa Của Right (Phần 1)

Một tháng trước tại Piltover, một cuộc chiến đầy khủng khiếp đã nổ ra. Đấy không chỉ là cuộc chiến đơn thuần của hai bên quân cách mạng và quân của Ralaw, đấy còn là cuộc chiến mang rất nhiều ý nghĩa sống còn của Valoran vào thời điểm này. Chính tại cuộc chiến ấy, người dân Valoran đã thấy được bộ mặt thật của Ralaw và đám thuộc hạ của hắn, âm mưu và những việc làm xấu xa đến cực điểm. Một người thanh niên mà trước đến nay họ luôn lầm tưởng rằng hắn chính là chúa tể hư không ác độc năm nào, một thái độ ghẻ lạnh và căm thu khi nhìn thấy gương mặt ấy, thế nhưng trong trận chiến ấy hắn đã đứng ra bảo vệ toàn bộ mọi người dân Piltover, mỗi câu nói của hắn lúc ấy đến bây giờ không một ai tại Piltover có thể quên được.

Ralaw đã chết nhưng cái ác không vì vậy mà biến mất, nó còn trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết với sự hồi sinh của một kẻ cực kì khủng khiếp mang tên Kefka. Một cái tên quá đỗi xa lạ với bất kì ai đang sống sót trên Valoran này. Những lão già sống cả trăm năm giờ đây đang truy lùng lại toàn bộ các sách cổ để hi vọng có thể tìm ra danh tính của kẻ tên Kefka kia bởi không ai trong mấy lão già kia tin rằng trên đời này lại có một kẻ khủng khiếp đến như vậy.

Một tháng trước, sau khi cuộc chiến giữa John và Kefka kết thúc, tung tích của Kefka không ai biết được. Đến cả tung tích của John cũng không ai biết, giống như sau trận chiến kinh thiên ấy cả hai đã cùng nhau biến mất khỏi thế gian này. Đến cả tiểu thủ nhỏ bé màu trắng đã cùng chiến đấu bên cạnh John theo như lời kể của Sally cũng đã biến mất, chính xác hơn là nó bị một con rồng thần bí đem đi mất.

Cuộc chiến kinh thiên động địa ấy đã kết thúc, thời gian trôi qua thấm thoát đã được một tháng. Piltover lúc này đã khôi phục lại hơn một nửa các công trình bị phá hủy trong trận chiến, cái tốc độ khôi phục này cũng thực sự khiến người ta cảm thấy kinh hãi với trình độ công nghệ kĩ thuật ở đây.

Quân cách mạng giờ đã không còn hoạt động trong bóng tối nữa, tất cả đều đã công khai. Hơn thế nữa ngay sau khi cuộc chiến kết thúc Max cũng đã lập tức soạn ra các bức thư gửi cho các thành phố và các bộ tộc lớn trên Valoran này để yêu cầu họ gia nhập liên minh chống lại Kefka.

Suốt một tháng này, toàn bộ các quốc gia, thành phố, và bộ tộc trên khắp Valoran đều ban hành tình trạng "đóng cửa" những cười cấp cao tại các nơi ấy hầu như không một ngày nào nghỉ ngơi. Họ liên tục họp bàn về những chuyện xảy ra tại Piltover, sau đó là chuyện có nên gia nhập quân liên minh hay không?

Một tháng chính là cái hẹn mà các quốc gia, thành phố và bộ tộc lớn trên Valoran sẽ cho câu trả lời.

Tại căn cứ chính của quân cách mạng lúc này.

Max cùng với toàn bộ các thủ lĩnh đang ngồi yên tĩnh bên trong phòng chỉ huy, không khí có vẻ khá là gấp gáp, hơi thở của mọi người xem ra cũng không bình ổn là bao.

Max lên tiếng phá tan bầu không khí xung quanh:

- Đã một tháng trôi qua, tại sao đến một chút tin tức cũng không có?

Bruce cũng thở dài đáp:

- Đừng lo, bọn em đã cho rất người của chúng ta rải rác khắp Valoran để truy tìm tung tích của cha và chiến thú của người, chắc chắn sẽ sớm có kết quả thôi.

Hành trình huyền thoại (Phần II)Where stories live. Discover now