Trên cánh đồng oải hương

926 61 2
                                    

Tiffany ra đi khi không cảm thấy được tình yêu dâng lên trong tim mình khi bên Taeyeon. Mọi người đều nói cô yêu cô ấy rất nhiều, trừ cô ấy, chưa đề cập đến điều đó bao giờ. Đúng, cô bị mất trí nhớ sau một vụ tai nạn xe hơi. Taeyeon chưa bao giờ nói cô ấy yêu cô, nhưng Tiffany cảm nhận được tình yêu vô cùng sâu đậm và bao dung của cô ấy dành cho cô qua từng cử chỉ, từng ánh mắt. Tiffany không ghét điều đó, nhưng nó khiến cho cô mệt mỏi. Cảm giác tội lỗi cùng xót xa mỗi khi nhìn cô gái kia thẫn thờ nhìn vào món đồ kỹ niệm nào đó vô tình thấy được.

Tiffany đã từng nghĩ đến việc du lịch vòng quanh thế giới. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi cô đặt chân đến Provence, một vùng nằm ở miền Nam nước Pháp. Cô thích những nơi bình yên như thế này. Và lý do lớn nhất khiến cô lưu luyến không muốn rời chính là vì sự thân quen ở vùng trời mang sắc tím của loài hoa đại diện cho sự thủy chung này-hoa oải hương. Cô không nghĩ rằng mình yêu thích loài hoa này, nhưng cô đoán cô biết người thích chúng, trái tim cô mách bảo rằng, là Taeyeon.

Tiffany ra đi mong tìm được sự bình yên trong tâm hồn, vậy mà khi rời xa cô ấy, cảm giác cô tìm được thật chơi vơi. Nhưng cô nhanh chóng bỏ qua, vì mỗi khi về nhà, cảm giác an toàn cùng thân quen xoa dịu trái tim cô. Ngôi nhà cô đã may mắn mua lại được từ đôi vợ chồng già muốn bán để đến Paris sống cùng con. Ngôi nhà nhỏ ở cuối ngôi làng, bước ra sau có thể nhìn thấy cả một khoảng trời mang sắc tím. Cô quyết định làm bánh nhằm kiếm ít tiền chi trả cho cuộc sống dù cho cô không thiếu thốn gì, chỉ là cô muốn mình bận rộn hơn. Điều khiến cô ngạc nhiên nhất chính là mọi người ở đây quá thân thiện, có vẻ như quen biết cô và cô lại giỏi tiếng Pháp hơn những gì cô nghĩ.

Những hình ảnh xưa cũ vẫn thường xuyên quấy rầy cô mỗi khi cô đến ngôi nhà nhỏ giữa cánh đồng hoa oải hương. Cô thấy cô đang chơi đuổi bắt trên cánh đồng tím, cô thấy cô và người nào đó đang dạy cho lũ trẻ vẽ, cô thấy mình được bao bọc từ phía sau bởi một đôi tay nhỏ nhắn khi đang đứng ngắm hoàng hôn...nhiều, rất nhiều thứ gắn liền với vùng đất cô cho là xa lạ này. Nó khiến cô khó chịu và đau đớn vô cùng. Tại sao lại như vậy?

Đã vài lần cô đau đến ngất xỉu tại ngôi nhà nhỏ, nhưng khi tỉnh dậy luôn luôn thấy bản thân ở nhà, trên giường và đắp chăn. Người ta bảo chủ nhân của cánh đồng và ngôi nhà nhỏ tìm thấy và đưa cô về. Nhưng tại sao mình lại cảm thấy hơi ấm này rất quen thuộc?

---

Tiffany lang thang vô định, đến khi những trận gió lớn quất vào mặt đau rát khiến cô bừng tĩnh, cô đã di đến vách đá cách làng không xa. Gót giày cô gãy ngang, khiến cô chới với muốn té. Dáng người nhỏ bé nhanh như chớp chạy lại giữ lấy eo cô. Phù, may quá, tí nữa thì tan xương. Nhưng hơi ấm này sao mà....

Kim Taeyeon, xuất hiện ở đó bảo vệ Tiffany Hwang như điều vốn dĩ phải vậy. Nhìn gương mặt thân thương đã gầy đi mang đầy lo lắng. Cô bỗng thấy hạnh phúc đến nước mắt rơi. Cô không nhớ ra Taeyeon thì sao chứ, cô không cảm nhận được tình yêu của mình thì sao. Không còn quan trọng nữa khi cô luôn có Taeyeon bên cạnh, và đâu có khó để phải lòng con người dịu dàng ấy một lần nữa.

-----

- Tớ không dám để cậu đi một mình nên đã luôn lén lúc theo sát cậu. Xin lỗi.

- Ngôi nhà trong làng là của tớ. Khi biết cậu định ở lại tớ đã nhờ người tìm đến bán cho cậu.

- Tớ đã ở ngôi nhà nhỏ trên cánh đồng để gần cậu hơn. Tớ...

Áp mạnh môi mình lên đôi môi đang hé mở, gương mặt Tiffany giờ đã bị phũ kín bởi những giọng nước mắt hạnh phúc và cảm động.

-Hôn em.

Nhớ hay quên có gì quan trọng, chỉ cần có đủ yêu thương thì tương lai đủ dài để dựng nên kỷ niệm.

./.

Pháp :"3 bạn nhỏ yêu nhất nước Pháp,

Lavender còn gọi là oải hương hay huân y thảo. Cá nhân mình thích gọi nó là huân y thảo. Vì..nghe nó hay hay :"3

Đổi tên vì thấy chuyển qua tiếng Việt ngọt ngào hơn. :"3

TaeNy makes my life completeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ