"Once you're done with the activity, save the file on the flashdrive and submit it to me. I will only be accepting submissions until 5PM today." aniya matapos magbigay ng instructions.

"Any questions?"

Nobody uttered a word. Maya-maya'y nagtaas ng kamay si Davion. The student assistant arched a brow.

"Yes?"

Napanguso si Davion. "Anong section mo, Miss?"

Natigilan ako sa tanong niya. Nasundan iyon ng mapanuyang hirit ng mga kaklase namin. Dumilim ang ekspresyon ng student assistant.

"Only questions about the activity will be entertained,"

"What?" Davion feigned cluelessness and confusion. "I want to know your section so I would know which room to go to submit my output.." his brow raised cockily.

Well, he got a point right there. But he shouldn't have put the question that way in the first place. It could have been easily misinterpreted!

Nagkulay kamatis ang mukha ng student assistant nang sawayin niya ang ilang nag tatawanan.

"Just make sure to finish on time para hindi niyo na kailangang ihabol ang gawa niyo mamaya o pagkatapos ng klaseng 'to." halukipkip nito.

The atmosphere turned uncomfortable for the rest of the class hours. The student assistant was successful in establishing her authority. Medyo mahigpit ito at may pagka-strikta habang nag-iikot para tignan ang mga gawa namin. It's like she's making everyone aware that she's not the type of person who bows down to anyone.

I kinda feel bad for Davion too dahil halatang pinag-iinitan siya nito buong klase. He's been called out several times for the most trivial things.

Nakahinga 'ko nang maluwag nang matapos na sa activity. I was just about to eject the flashdrive from the CPU when I heard the same surname from the back of the room being scolded for the nth time.

"Why are you on Twitch, Mr. Laygo?" the student assistant asked, arms are crossed while glaring on the monitor in front of Davion.

Davion just deadass looked at her sluggishly. I'm amazed at how he can even do that at this point!

"I'm done so I just thought of watching some stream to kill time..." walanghiyang kibit-balikat nito.

"You're not allowed to do any unrelated activity during class hours, I'm sure you know that.. Now close the browser and prepare an explanation to the Dean for your misconduct,"

Gulantang ako habang pinapanood itong bumalik sa harapan at nagsimulang burahin ang mga nakasulat sa whiteboard.

"Everyone, pwede nang umalis kapag tapos na.. Siguraduhing nakapirma kayo sa attendance," anito pagkatapos. She crossed her arms as her eyes landed somewhere from the back of the class. "Mr. Laygo, you stay."

Mabigat ang loob ko habang nagliligpit ng gamit. Hindi ko maiwasang maawa kay Davion. Unti-unti na ring nauubos ang mga tao sa silid. In fact, I was among the last four people to leave the room.

Naabutan ko pang naglalakad sina Elcid sa labas. Before I even know, I already found myself speaking to Adea. Tinanong ko sya kung hindi ba nila hihintayin si Davion.

"Malaki na siya. Kaya na niya ang sarili niya," was the only thing she said.

I feel terrible while walking along the school grounds. Maging sa pagsakay sa elevator pagkarating sa Grade 10 building ay tulala ako. Alam kong pasaway minsan si Davion pero hindi naman siya masamang tao. He's just tactless and insensitive sometimes but I know him better. He's a good person. Namimisunderstood lang siya ng iba.

"Miss, hindi ka ba bababa?"

Nabalik ako sa reyalidad nang magsalita ang kasabay ko sa elevator. I realized I'm on the 4th floor where our classroom is and the rest of my classmates got out of the elevator already. Ako na lang ang naiwan kasama ang isang kasabay ko.

I don't know what got in me but instead of getting out of the elevator, I shook my head to answer the person.

"May babalikan pala 'ko," I told her before pressing the arrow down button with urgency.

I was panting as I rush my way back to the computer lab. I took the stairs of the ICT building and hurried on my way up. Nagtaka pa 'ko nang matanaw ang nakasaradong silid mula sa malayo. Even the roller blinds of the windows were closed.

Huminto ako sa tapat ng room habang naghahabol ng paghinga. Nagdalawang isip pa 'ko kung bubuksan ang pinto dahil baka wala na sila rito. Maybe they went straight to the faculty or the Dean's office.

I was just about to turn to leave when I heard a soft sound coming from the room. Kumunot ang noo ko. Hindi ako sigurado kung doon nga iyon nanggaling. I took a step closer towards the door and reached for the doorknob.

Maingat kong binuksan ang pinto ng silid nang hindi lumilikha ng anumang tunog. Isang pulgada pa lamang ang siwang sa pinto nang matigilan ako sa natanaw.

Tila nayanig ang buong pagkatao ko sa nadatnan.

Ang student assistant na kanina'y tila hindi pasusupil kaninuman ay nakaluhod sa sahig na tila isang alipin. In front of her was Davion with his unbottoned polo and unzipped pants, sitting like an emperor on the teacher's table.

He fixed her hair while watching her give him a head. Halos manigas ako sa kinatatayuan nang humigpit ang hawak ni Davion sa buhok ng babae kasabay ng unti-unting paggalaw ng bewang nito. He guided her head as his member get in and out of her mouth along with the movement of his hips.

Davion's eyes shut close as he bit his lip and turned his head up. Nanginig ang kalamnan ko. I felt my stomach turning upside down. Gamit ang natitirang lakas ay hinawakan kong muli ang doorknob.

Nang makita ang unti-unting pagdilat at pagbaba ng tingin ni Davion mula sa pagkakatingala ay agad kong sinara ang pinto.

With my shaking legs and hyperventilating system, I ran as fast and as far as I can. Para akong binuhusan ng malamig na tubig.