Chapter 23

KADE LOOSENED his neck tie, messed his currently messy hair as his eyes continue to scan and read the damn papers. What's his doing right now was boring, he was wondering how his parent survive this kind of shit. Gusto na niyang umuwi but the thing was, marami ang naiwan at hindi nagawang trabaho ng Daddy niya, isama pa ang trabaho ni Shen na siya na rin ang gumagawa, anyways, he was the main reason why they're in a tight hole for months.

"One hour each report. Sabihin mo 'yon sa kanila." Utos niya sa secretary ng Daddy niya.

Good thing, she has no time to flirt with him. He's pushing himself to his limit, damay pati ang mga empleyado nila. Gustong matapos ni Kade lahat ng trabaho niya agad agad, if he could just do some magic, gagawin niya agad 'yon.

"Sir, how about your appointment with Mr. Perez?" Tanong nito sa kanya.

Kade massaged his temple. He can't believe his father secretary really add that asshole to his really tight schedule.

"Cancel that one. I don't have any business with that shit head." He coldly answer. "Bring me another cup of coffee. Inaantok ako." Utos niya at agad naman itong tumalima.

Hindi pa siya nakakapasyal sa Lust community, that means hindi rin siya nakaka attend sa mga dinner party nila, he's working his precious ass off. Makakapaghintay naman ang mga tarantado niyang kaibigan. Although, some of them we're setting up an appointment just to meet him. Ryker, Jyrelle, Kyst and Yves were the only exception, sila lang ang pinapayagan niya na makaapak sa loob ng opisina ng Daddy niya.

Mainly because the four of 'em set an appointment for business purposes only, Jyrelle was his new business partner, well not really, dahil ang kapatid nitong babae ang humahawak sa business ng Lola nila which was a clothing line too. Kay Kyst siya kumukuha ng mga models. As for Ryker and Yves, those two were in different case.

Before flying to another country, Ryker always made sure that he's doing fine and Yves, ito mismo ang nag de-deliver sa pagkain niya at sa pagkain ng Daddy niya.

His father was discharged after a few days being hospitalized, nagpauwi ito at sa bahay nalang daw magpapahinga. But the house was a bit chaotic because of Shen, kaya sa rest house nila sa Baguio niya muna ito pinauwi.

Nang makabalik ang secretary ng Daddy niya, dala na nito ang kape na hinihingi niya. The woman was flexible when it comes to her work, hindi na siya nagtataka ngayon bakit hanggang ngayon ay secretary ito ng Daddy niya.

"Also, kindly move the next meeting. Ilagay mo sa slot ni Light." He said without removing his gaze to the paper he's holding.

Working 8 hours a day was not enough to finish all of his remaining works. It stresses him out. Kailangan niya 'yon pagkasyahin para sa mga meetings, not to mention na na-tyempo siya sa buwan kung kailan nag-iinspect ang Daddy niya sa mga empleyado. That also means that he needed to visit all of their company's branches. What a pain in his part.

"Sir, tumawag po kanina si Mrs. Beaufort. Pinapasabi po niya na... If you have time after work, kindly meet her at your friend restaurant. It's about the launching of our collaboration with her company."

Kade nodded his head and sipped on his coffee. Hindi niya pa alam kung ano ang napag-usapan ni Shen at ni Marga tungkol sa launching, but he guess there's some changes in it because Marga suddenly asked to meet him.

Mabilis niyang inubos ang kape at inayos muli ang sarili. He wore his coat, fixed his tie and his hair before walking gracefully towards the conference room. His face remained stoic as he sat down on his designated seat, kumpleto na ang lahat, which made Kade smiled a little. He hates it when someone was late and cause a trouble to his schedule.