"Ugh! Ew, please get a room!" agad na nabutones ang babae ng kanyang uniform bago hinila palabas ang lalaki. Gusto ko sanang tandaan ang itsura nila para maisumbong pero ang tumatak sa akin ay ang naabutan kong itsura nila!

The guy is cupping the girl's breast while sucking her neck! Goodness gracious!

Imbes na dumiretso sa sink para makapag-retouch ay pumasok muna ako sa isa sa mga cubicle. Naihi ako sa naabutan ko, nakakaloka!

I'm fixing myself when I heard the door opened and a girl was wailing as she enter the comfort room. Nanatili akong tahimik at tinatantsya ang estudyanteng pumasok.

Should I go out?

Wouldn't it be rude?

Actually it's not, nandito na ako bago pa siya pumasok so I don't think I'm eavesdropping with her issues. Nagkibit balikat ako at pinatunog ang flusher para magpahiwatig na may tao sa loob

I readied myself as I went out of the cubicle pero pareho kaming natigilan. Nagtama ang mga mata namin at agad umusbong doon ang galit, hindi pa siya nakuntento at bigla akong dinuro. I placed my hand above my chest dramatically, is she referring to me?

Eh sino ba ito? She looks familiar but I don't even know her!

"Ako ba—,"

"You!" may diin at galit niyang sigaw,

My face remained dour and I even managed to blink twice before unconsciously pointing myself, "Me? What did I even do to you? Hindi nga kita kilala," nilagpasan ko siya at dumiretso sa lababo para maghugas ng kamay

I can see her reflection from where I'm standing, ang galit sa mga mata niya ay nandoon pa rin pero bakas doon ang pagkapagod galing sa iyak.. The mascara she's wearing was worn off already, she sobbed so hard before pointing at my reflection again from the mirror

"You're going to pay for this!" she shouted loudly before harshly wiping off the tears from her eyes

She marched out of the rest room while I was left bewildered of what's happening. Is she some girlfriend of my ex-boyfriends?

Hinabol ko nang tingin ang pintuang nilabasan niya bago unti-unting nanlaki ang mga mata ko nang matanto ko sino iyon,

She's the mayor's daughter!

The great Ysabelle Sanchez, Kislev Easton's girlfriend!

And she's also the girl who threw spaghetti at my Chanel dress. Siya 'yun!

I was languidly walking out of the rest room while thinking of reasons on why she's hating me right now. It can't be because of the dress dahil dapat ako pa ang galit sa kanya! She's clearly at fault for that!

Instead of heading back to the audition room, hinanap ko na lang ang cellphone ko para magkapag-iwan ng mensahe kay Paris. My mood immediately became sour after that encounter with Ysabelle inside the rest room. They can proceed without me, anyway.

"Seriously, are you joking?" hindi makapaniwalang sabi ni Rebecca, she even looked at her boyfriend before laughing out loud

Tinaliman ko ang titig ko sa kanya, "Kailan pa ako natutong magbiro?"

"Malay mo ngayon mo lang na-discover," pamimilosopo nito

Umirap ako sa hangin habang silang dalawa ay busy sa pagtawa. I tried glaring at the both of them pero nanguna pa si Edgar sa pag-uudyok sa girlfriend niyang tumawa.