Phần 6

352 1 0
                                    

CHƯƠNG 389: PHÁT UY NHANH, NGẤT CŨNG NHANH!

Một miếng cắn đứt cương đao, sau đó nhai ngấu nghiến trong miệng vang lên răng rắc, nhai nát thành một đống bã, vậy lực răng lớn đến bực nào? Khả năng cắn xé của khoang miệng kiên cô bao nhiêu? Quả thực như mười mấy mồm con cá mập kết hợp lại.

Mặc dù răng cửa của cao thủ nói là chắc chắn, xương cốt không hề lung lay, có uy năng cắn sắt nhai thép, nhưng ấy cũng chỉ là ví dụ, đại đa số cao thủ quyền pháp đều không làm được điểm này.

Từ xưa đến nay việc biểu diễn lực lượng cường đại của miệng, Lý Thư Văn của Bát Cực Quyền là duy nhất, ăn xương gà, dùng miệng phun ra, cái xương cắm chặt vào bên trong bàn, hơn nữa còn có thể cắn nát đá nuốt vào bụng.

Ấy là đã đủ thần kỳ rồi, mọi người lại chẳng nghĩ tới hôm nay xuất hiện một Vương Siêu còn lợi hại hơn, có thể cắn đứt một thốn đại đao vừa cứng vừa dầy, hơn nữa còn nhai nát bét.

Càng quan trong hơn đó là cũng chẳng phải biểu diễn, mà là tranh đấu lúc thực chiến, đối thủ cầm đao là một vị cao thủ tuyệt đỉnh, đao pháp tinh xảo, lực lượng cường đại. Có thể trong nháy mắt nắm được quỹ tích đao pháp của vị cao thủ, sau đó dùng miệng cắt đao, đánh lui đối thủ, còn bản thân vẫn ngồi ngay ngắn trên ghế, đến thân mình cũng chẳng động, bản lĩnh lợi hại như vậy có bao nhiêu đây?

Bản lĩnh như thế, đã không còn gọi là thân thủ, có thể xưng là thần thông, xưng là pháp thuật!

"Pho tượng đậu hũ Phật Di Lặc này mùi vị rất ngon, khẩu vị trơn nhẵn, nuốt vào trong bụng vô cùng ấm áp dễ chịu. Đáng tiếc ta không có thể hồi báo được gì, lại còn cắn hỏng con dao mổ trâu của Khanh sư phụ, thật sự là xấu hổ. Ở lần Võ Đạo đại hội, ta sẽ gặp nhau một lần nữa chế tạo cho ông một con dao mổ trâu khác. Đường Môn chúng ta đặc biệt có mấy vị sư phụ rèn đao, tay nghề rất khá."

Vương Siêu nhổ ra bã thép, vẫn ngồi trên ghế không đứng dậy, nói cười một phen đầy không khí hòa hoãn.

"Cái đó không cần, con dao mổ trâu đó của ta đã dùng được hai mươi năm lẻ chín tháng rồi, lúc ban đầu chế tạo, mài mũi dao đến một tháng, mài hỏng hơn mười khối đá mài! Bây giờ lại bị ngài một miếng cắn đứt rồi, tiếc thật, tiếc quá..."

Sau khi một đao "Thái Bạch Kính Tửu", bị Vương Siêu nửa đường đánh chặn, dùng miệng cắn đứt rời, đầu bếp Khanh thúc thật giống như già đi hơn mười tuổi, lớp da căng thẳng trên mặt bắt đầu lỏng dần. Khóe mắt buông xuống, lão tựa hồ cực kỳ đau lòng với con dao trong tay, lấy tay khẽ vuốt lên chút hoa văn trên thân đao to bản, rồi nhắm mắt lại, tựa hồ như vô ý chia buồn với thanh đao đã theo bản thân hơn hai mươi năm.

Đau buồn yên lặng trong chốc lát, Khanh thúc mở mắt: "Bất quá nó lại bị gãy trong miệng cao thủ đệ nhất thiên hạ, cũng không phải quá buồn, đáng giá, rất đáng giá, ấy là vinh hạnh của nó, chết có ý nghĩa."

Một cái phẩy tay của Khanh thúc, gã tiểu đầu bếp nọ lập tức nâng cái hộp gấm to ở một bên lên. Khanh thúc bỏ đao vào trong hộp, phủ nắp lên, phân phó: "Cúng ở vị trí bên cạnh Quan Nhị Gia, mỗi ngày dâng hương cho nó."

Long xà diễn nghĩaWhere stories live. Discover now