Bakas sa mukha ng mga Varsity player ng Harrington High ang pagkasabik, bitbit nila ang paghihiganti sa tatlong taong pangungulelat sa buong distrito.
Ngunit kampanteng kampante sila ngayong taon na manalo dahil sa isang player na meron sila.
Si Derek Salvador.
Sa simula, ang Derek na nakilala natin ay mula sa mahirap na pamilya, isang di pansining estudyante, na nabigyan ng pagkakataon na baguhin ang buhay at pagkatao nya dahil sa kanyang talento at tulong ng mga kaibigan.
Sino nga bang mag aakala na ang katulad ni Derek ay magiging isang sikat na estudyante sa campus nila.
Lihim na minamahal ng dalawang magandang dilag (Lovelyn at Charity) at syempre, nagmamay- ari ng puso ni Naomi Lee Smith. Kapatid ng pinakasikat na manlalaro sa Distrito ng Kanohama (kathang isip lang) na si Rob Smith.
Naging maganda ang takbo ng buhay nila Derek, una, naipaayos nila ang bahay sa perang natatamo nya sa mga kaibigan particularly kay Kris Perez, kuya ni Charity Ann Perez na dating kinahuhumalingan ng binata.
Sa bawat larong naipapanalo ni Derek ay may gantimpala sya mula kay Kris, na talagang humanga na sa kanya mula ng unang makalaro nya ito.
Sa tulong din ng magkapatid na Naomi at Rob ay naka angat ng buhay si Derek.
Kaya naman, handang handa na syang harapin ang buong mundo.
Dahil alam nyang may ipagmamalaki na sya.
May dating na ang binata. .tinitilian na ng babae.
Ngayon!
Bagong laban, bagong simula, bagong istorya, bagong kabanata at bagong sapalaran ang magaganap sa court at buhay ng ating bida.
YOU ARE READING
Basketball [R -18]
Romance"Kaming mga basketball player sa cross-over lang nang iiwan."