Chương 16

125 0 0
                                    

“Ngươi không nghe thấy lời nói của Ngũ thiếu gia ta sao? Nhân sâm này Diêu phủ nhất định phải lấy, đi cướp lại đây cho ta!” Văn Thanh quát xong một tiếng thì Bạch Dịch vọt tới, Diêu Văn Mẫn cũng đúng lúc hét mạnh, ngay lập tức ba bốn đứa nô tài Diêu phủ cũng nhào lên.

Trầm Ký mắt thấy trong cửa hàng hỗn loạn, lúc này mới gào thét ầm ĩ: “Dừng tay! Nhân sâm này ta đã bán cho Khương Tam thiếu gia rồi, ta đã nói là không bán, các ngươi ép buộc mạnh mẽ như vậy chẳng lẽ không đem vương pháp để vào mắt sao!”

“Vương pháp? Ta hôm nay sẽ cho ngươi biết thế nào gọi là vương pháp!” Diêu Văn Mẫn vẻ mặt độc ác, đá mạnh một cái vào chiếc bàn trong cửa hàng, làm bộ đồ pha trà màu trắng ở trên rơi xuống đất vỡ nát.

Bọn tiểu nhị trong cửa hàng sửng sốt, ngay cả Trầm Ký cũng làm ra vẻ hoảng sợ, tiếp đó liền vọt ra ngoài, quay về phía dân chúng vây xem mà khóc kêu: “Mọi người mau tới mà xem, cậu ấm nhà quan ỷ thế hiếp người, đường đường là cháu ruột ngài Thủ phụ mà hung hăng ngang ngược, coi thường vương pháp, ức hiếp thương nhân, việc làm ăn của tiểu nhân tính sao bây giờ! Người ta đều nói Diêu Thủ phụ thanh liêm thương dân, tiểu nhân thấy chẳng qua đều là người ta tung tin đồn nhảm thôi!”

Văn Thanh vốn dĩ đã bị Diêu Văn Mẫn kích động, trong lòng hiện giờ ngùn ngụt lửa giận, lúc này lại nghe thấy ông chủ nhắc đến ông nội đã qua đời, tức thì không nhịn được mà trở nên nóng vội, hắn đối với đạo lí đối nhân xử thế, thói đời nóng lạnh còn chưa hiểu hết được so với người lớn, hiện giờ chỉ cảm thấy những tủi thân trong nhiều năm qua đều trào lên, ngay lập tức hắn xông lên trước, rút chiếc roi ngựa bên người ra quất vào ông chủ Trầm, hai mắt đỏ bừng nổi giận quát: “Ta không cho phép ngươi bôi nhọ tổ phụ!’

“Thiếu gia nhà quan muốn giết người! Ngũ thiếu gia của Diêu phủ muốn giết người, bà con phân xử giùm tiểu nhân với!” Roi da của Văn Thanh còn chưa vung xuống thì Trầm Ký đã tỏ ra bất chấp ngã nhào xuống, ngồi co quắp dưới đất ăn vạ.

“Đây là cậu ấm nhà nào thế? Quả nhiên là vô lý không thể tưởng tượng nổi.”
“Không nghe thấy là người nhà Diêu gia sao, lão thái gia Diêu phủ đã qua đời từng là vị quan trấn giữ kinh thành, cả Giang Châu này làm gì có vị Thủ phụ thứ hai nào, làm gì có nhà nào khác chứ.”

“Tam lão gia của Diêu phủ còn làm quan phủ Giang Châu được hai năm rồi, quả thật là vị quan yêu dân như con. Ôi, không ngờ gia đình Thủ phụ lại có đứa cháu như vậy, xem ra dòng tộc này đang suy tàn rồi đây…”

“Một nhà Diêu gia này, hai cha con đều là Trạng Nguyên, đúng là chuyện nghìn năm mới có một lần, năm đó vinh quang nhường nào, làm người ta cứ nhắc tới trí thức Giang Châu là vẻ mặt vẻ vang đến nhường nào, không ngờ… Rốt cuộc là ứng với câu thành ngữ kia: “Ai giàu ba họ, ai khó ba đời.”

Ông chủ Trầm kêu một tiếng này làm cho trong nhất thời dân chúng xôn xao bàn tán sôi nổi, chỉ trích chửi bới Văn Thanh.

Cẩm Sắt trầm tĩnh quan sát, ánh mắt nàng lạnh như băng mà xuyên thẳng qua đám người nhìn chăm chú vào vị Trầm chưởng quỹ kia. Hay cho cháu đích tôn nhà Thủ phụ, hay cho Diêu phủ Ngũ thiếu gia!

Danh Gia Vọng Tộc - Tố Tố TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ