Chương 9: Xét nhà

182 0 1
                                    

Kiêm Nhi nghe lời đứng dậy cầm cái hộp tới, Cẩm Sắt mở khoá hộp, bỏ hết đống đồ vật linh tinh ra ngoài, vuốt nhẹ hai cạnh, dưới đáy hộp kêu rắc một cái rồi bung ra một ngăn kéo nhỏ, Liễu ma và Kiêm gia đang chăm chú theo dõi, chợt vô cùng kinh ngạc.

Cái hộp này để ở trong hòm châu báu lâu đến thế, các nàng cũng sờ tới mấy lần mà không phát hiện ra huyền cơ đến bậc này.

Cẩm Sắt lấy thứ gì đó ra, hoá ra là một phong thư và mấy tấm ngân phiếu, còn có hai tờ giấy mà Liễu ma ma và Kiêm Nhi liếc mắt một cái liền nhận ra, đó chính là giấy bán thân của hai người họ.

Cẩm Sắt thấy hai người nhìn chằm chằm chúng thì nói: “Hai người chăm sóc ta nhiều năm, chuyện tới mức này, ta cũng không biết báo đáp thế nào cả, hai tờ giấy bán thân này hai người cầm về đi…”

Cẩm Sắt còn chưa nói xong, Liễu ma ma đột nhiên mở to hai mắt, gấp giọng cắt đứt lời nàng: “Cô nương! Cô nương muốn làm gì vậy? Cô nương không phải muốn làm chuyện điên rồ chứ?!” Bà gấp đến độ nói liên tiếp ba câu, trong lòng sợ hãi tới cùng cực.

Lúc này đây Liễu ma ma càng nghĩ càng cảm thấy không ổn, hôm trước cô nương đuổi bà và Kiêm Nhi ra khỏi chính phòng, sau đó lại sai bà đưa đồ cho Tạ Thiếu Văn, thêm một màn vừa nãy, Cẩm Sắt rõ ràng đã sớm phát hiện ra hết chân tướng sự việc rồi… Cô nương tỏ ra đau khổ như thế để khiến bà không phải suy nghĩ nhiều, cô nương thật sự muốn làm gì đây?

Liễu ma ma nói xong nhưng chỉ thấy Cẩm Sắt mỉm cười nhìn mình, nụ cười đó trông đáng thương biết bao nhiêu, nhất thời bà bật khóc rồi nói: “Cô nương, so với cái chết thì thà cứ tiếp tục sống qua ngày còn hơn…”

Tiếp tục sống qua ngày sao… Ma ma biết không, cuộc sống đớn hèn này không đáng sợ, cái đáng sợ chính là giữa biển người mênh mông này, ta đã không còn quan tâm đến ai nữa, đã không còn bận tâm vướng mắc bất cứ điều gì nữa, cái đáng sợ nhất chính là phải tiếp tục sống cuộc sống hèn mọn mà không có ý nghĩa này, sống như thế mới chính là bước vào địa ngục. Huống chi Hầu phủ này cũng đang tràn ngập nguy hiểm, chẳng thà chủ động chết cho sạch sẽ còn hơn.

Cẩm Sắt tuy nghĩ thế nhưng nét mặt không hề lộ ra, trái lại lên tiếng an ủi Liễu ma ma: “Ma ma yên tâm, ta sẽ không làm chuyện điên rồ đâu. Chẳng qua hiện giờ có hai chuyện ta cần người và Kiêm Nhi thực hiện giúp ta.”

“Cô nương cứ nói, lão nô xin nghe.”

“Hai người dọn dẹp hết đồ đạc đi, thừa dịp trong phủ đang loạn, Diêu Cẩm Ngọc và lão phu nhân không còn tâm tư để ý xử lý công chuyện, hai người đi tìm quản sự, nói rằng hiện giờ ta đã mất đi chỗ dựa, không muốn tiếp tục đi theo chịu khổ nữa nên muốn rời phủ, bảo hắn đi với các ngươi tới nha môn xoá bỏ thân phận nô tài. Vương quản gia vốn là người tham lam, hôm nay hai người tới cầu xin hắn niệm tình cũ, hắn cũng sẽ nể tình được lợi từ ta trước đây mà không làm khó dễ các người. Hai người ra phủ rồi thì không cần trở lại, đây là tấm ngân phiếu trị giá ba nghìn lượng, hai người trước hết hãy tìm một chỗ trú chân ổn thoả, đây là chuyện thứ nhất. Chuyện thứ hai về phong thư này, xin ma ma nhất định phải trao tận tay cho Trấn Quốc công Dương Kiến, ma ma phải chắc chắn nhớ rõ điều này đấy.” Cẩm Sắt nói xong liền nhét giấy bán thân và lá thư vàp trong tay Liễu ma ma.

Danh Gia Vọng Tộc - Tố Tố TuyếtWhere stories live. Discover now