Chương 10: Kết thúc

187 1 0
                                    

Lúc này tại Võ An hầu phủ, Diêu Cẩm Sắt đứng ở trong phòng nghe xung quanh tràn ngập tiếng cấm vệ quân tra xét nhà cửa, những tiếng gào thét vừa ầm ĩ vừa nặng nề, tiếng bước chân người đi qua đi lại, tiếng bọn đầy tớ khóc lóc kêu la, tiếng đồ vật xung quanh đổ vỡ hỗn độn… Tuy vậy, trong đôi mắt nàng vẫn tràn đầy sự trầm tĩnh yên lặng, rốt cuộc, rốt cuộc nàng cũng đợi được đến ngày này.

“Diêu Cẩm Sắt! Ngươi ra đây, ra đây ngay cho ta!”

Bên ngoài mơ hồ vang vọng tiếng thét của Diêu Cẩm Ngọc, Cẩm Sắt khẽ mỉm cười, nàng vừa đẩy cửa ra đã bắt gặp một Diêu Cẩm Ngọc đầu tóc không chỉnh tề, trâm cài tóc long ra, tán loạn theo từng nhịp chân bước vội vàng vào trong sân, ngay phía sau nàng ta là một đội cấm vệ quân bám sát không rời.

“Ngươi là cái đồ miệng đầy quạ đen! Đồ độc phụ! Đồ thuộc sao Tang Môn*, tất cả đều vì ngươi, đều do ngươi ngày ngày nguyền rủa Hầu Phủ, ngày nào cũng lảm nhảm nếu Hầu gia đeo đuổi quyền lực quá mức thì sẽ dẫn tới hoạ diệt môn, hiện giờ linh nghiệm rồi, ngươi vui vẻ lắm phải không?” Diêu Cẩm Ngọc ngẩng đầu thấy Cẩm Sắt mở cửa ra thì ngay lập tức mở mồm gào thét chửi bới.

*Sao Tang Môn: là chòm sao liên quan đến sự tang tóc, tai nạn, tang thương, bệnh tật, chết chóc.

Trước kia khi mới vào phủ, Cẩm Sắt quả thực đã từng nhắc nhở qua với Tạ Thiếu Văn về vấn đề này, lúc đó hắn vẫn còn tỏ ra vô cùng yêu thương nàng nên không cảm thấy phiền chán, còn cười nàng là người quá mức cẩn thận, nàng nhắc lại hai ba lần nhưng hắn căn bản không để vào tai cho nên nàng cũng không nhiều lời nữa, sau này khi Tạ Thiếu Văn ở trước triều đình tỏ ra quá trớn thì nàng mới không nhịn được mà lại khuyên nhủ hắn.

Chuyện xảy ra khoảng hơn một năm sau khi nàng vào phủ, Tạ Thiếu Văn lúc ấy tỏ vẻ rất giận dữ, sau đó Diêu Cẩm Ngọc biết được, nàng ta tìm mọi cách làm cho lão phu nhân biết, lão phu nhân được thể lợi dụng tội thiếp thất làm loạn gia đình nên phạt nàng quỳ trước từ đường ba ngày.

Lúc đó nàng không nói một lời, chỉ lặng lẽ chấp nhận hình phạt quỳ tại từ đường, nhưng cũng chính thời điểm này nàng bắt đầu suy nghĩ lại về những chuyện đã qua, bắt đầu cảm thấy nghi ngờ Diêu Cẩm Ngọc và Ngô thị, sau đó qua nhiều lần thăm dò, xác minh, nàng mới phát hiện ra chân tướng xấu xa khiến trái tim nàng trở nên hoàn toàn lạnh lẽo…

Nghĩ đến đây Cẩm Sắt cười lạnh một tiếng, mở hé mắt rồi nói: “Đúng là đồ đàn bà ngu xuẩn không biết suy nghĩ!”

Bắt gặp Cẩm Sắt đứng trên bậc thang, toàn thân toát ra vẻ trong trẻo lạnh lùng, vẻ mặt thản nhiên, phảng phất như những chuyện lộn xộn trong phủ giờ phút này một chút cũng không ảnh hưởng được tới nàng ta, trong lòng Diêu Cẩm Ngọc tràn lên nỗi hận như cơn sóng cuồn cuộn không ngừng, nàng ta rút cây trâm trên đầu xuống ném về phía Cẩm Sắt, đúng lúc đó một đội cấm vệ quân chạy tới, ngay sau đó là giọng một người đàn ông quát tháo giận dữ.

“Còn ra thể thống gì nữa, kéo xuống!”

“Vâng, thưa Vệ uý đại nhân”. Ngay lập tức có tiếng người đáp lại rồi hai binh sĩ tiến lên đè mạnh xuống vai Diêu Cẩm Ngọc rồi kéo nàng ta ra ngoài.

Danh Gia Vọng Tộc - Tố Tố TuyếtHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin