Chương 11: Nhớ...

127 9 2
                                    

"Cậu bị ngốc rồi, Daidouji." - Meiling luôn miệng càu nhàu trong khi nhặt nhạnh những mảnh sứ vương vãi trên sàn - "Di chuyển lọ hoa trong khoảng cách 10 bước chân, và không có bất kỳ vật cản đường nào trước mắt, và rồi vấp té? Làm sao có thể?"

Meiling là kiểu con gái không có thói quen kiêng nể, lại sẵn lòng căm ghét với Tomoyo. Thành ra, dù chỉ là một sai lầm nhỏ cũng khiến cô cảm thấy ngứa mắt. Hôm nay đến lượt cô và Sakura được phân công trực nhật đầu buổi cùng với Tomoyo. Mọi việc đã hoàn thành, lẽ ra mười mấy phút đồng hồ còn lại sẽ dành cho việc nghỉ ngơi, nhưng lạy chúa, nhờ ơn của nàng tiểu thư xinh đẹp ấy mà phòng học bây giờ còn hơn cả bãi chiến trường.

"Suỵt!" - Sakura gác chổi qua một bên, quắc mắt nhìn khẽ Meiling một cái, sau đó lại vừa đẹp ngó trộm Tomoyo trong phút chốc. Cô lẳng lặng cầm lấy chổi, quét nhanh những mảnh vỡ vào vật dụng gom rác - "Cãi nhau vặt vãnh để làm gì? Chi bằng giải quyết sạch sẽ trước."

Tomoyo tiến tới gần Sakura, theo một cách rất không tự nhiên, cô nắm lấy cán chổi, giọng nói có đôi phần áy náy, nhưng vẫn bật lên sự cương trực, thẳng thắng - "Rất xin lỗi. Phần này hãy cứ để tôi lo."

"Ok thôi. Sao cũng được." - Sakura thản nhiên thả lỏng tay, thong thả kéo Meiling về chỗ ngồi.

Hôm nay, dáng vẻ của Tomoyo có phần khiêm tốn hơn mọi ngày, đó là lí do khiến Sakura cảm thấy, thực ra Tomoyo cũng không đáng ghét như cô nghĩ.

"Cậu sao vậy? Có vẻ như cậu hơi uể oải." - Meiling lay mạnh vai Sakura, trong khi cô nàng vẫn đang bày ra bộ dạng đờ đẫn và lơ đãng.

"Chỉ là, mình đột nhiên cảm thấy mình ngày càng sân si, khó hiểu và cau có."

"Chao ôi!" - Meiling suýt bật cười - "Sakura, trước giờ cậu có động đến ai đâu."

"Tớ đã có nhiều suy nghĩ không được hiền lành cho lắm." - Sakura mân mê viên nhựa giả màu nước biển trong vắt đính trên chiếc vòng tay nhỏ xinh, đôi mắt mơ màng, như lạc lõng trong thứ cảm giác áy náy không rõ ràng.

Không được hiền lành, thực chất là khó chịu và gay gắt đối với một số người nhất định.

Con người dù có đủ đầy đến mấy, sự tị nạnh, sự ghét bỏ, sự căm thù, vĩnh viễn không ngừng đeo bám họ, từng chút một len lỏi và ẩn náu ở góc tăm tối nào đó, chỉ chực chờ cơ hội để bung ra và chế ngự. Chỉ tiếc, trong thế giới của Sakura, không điều gì có thể thực sự điều khiển được cô, kể cả trái tim ương bướng, thứ mà khó có cô gái nào có thể kháng cự.

"Sáng nay cậu thiếu cà phê à?" - Meiling vén những lọn tóc rũ trước mặt Sakura qua một bên, để lộ ra nét mặt kì quặc, trông như chẳng có suy nghĩ gì cụ thể trong đầu cả, chỉ vậy thôi, như nụ hoa trong những ngày mưa gió, buồn tẻ và nhợt nhạt.

"Chẳng biết nữa." - Sakura vẫn tiếp tục giữ nguyên trạng thái lơ đãng - "Dạo gần đây mọi thứ có vẻ quá nhạt nhòa với tớ. Trong lòng luôn cảm thấy tiếc nuối... một thứ gì đó..."

Hay một ai đó chẳng hạn?

"Khó hiểu nhỉ?" - Meiling cười, ánh mắt tràn đầy cảm thông - "Tớ vốn không biết nhiều về quá khứ của cậu, nhưng lúc nào cũng tư vấn rất nhiệt tình. Dù vậy, cậu cũng chưa từng cho rằng tớ ngu ngốc. Sakura, bất kể là cậu tiếc nuối vì điều gì, tớ nghĩ, nếu như càng gắng gượng lại càng chẳng có kết quả, chi bằng làm thỏa mãn cảm xúc trước, may ra còn dễ chịu hơn."

ĐỘNG TÂMWhere stories live. Discover now