Chương 18

25.3K 1.4K 157
                                    

Chương 18

Sự kiện ăn vụng kết thúc với việc Diệp Khâm chủ động nhận hình phạt.

Quá trình trừng phạt không có gì nhiều để nói, tóm tắt lại là vốn dĩ mông Diệp Khâm không đau, bây giờ lại hơi đau.

Vì Trình Phi Trì đã hứa sẽ không vứt hết kem đi nên anh phải tìm biện pháp khác. Dù nói thế nào thì để đối phó với người có tiền án như cậu, phòng thủ là điều không thể thiếu.

Phương pháp đơn giản và thô bạo nhất chính là đánh số lên hộp kem, mỗi ngày kiểm tra một lần. Anh cũng nói chuyện với La Thu Lăng và Diệp Cẩm Tường, còn cả dì giúp việc trong nhà nữa, bọn họ liên hợp cùng nhau trông giữ Diệp Khâm.

Đáp lại động thái này, Diệp Khâm hét lên: “Con là cái loại người này sao? Tín nhiệm cơ bản nhất giữa người với người đâu rồi?”

Trình Phi Trì: “Anh không tín nhiệm kem.”

Diệp Khâm: “...”

Được, cứ vậy đi. Trên có chính sách, dưới có đối sách. Nếu thật sự muốn ăn vụng, biện pháp có rất nhiều.

Lúc không có ai ở nhà, Diệp Khâm trốn đến cửa hàng tiện lợi gần nhất mua kem ăn.

Bên ngoài trời nắng gắt như lửa, nóng muốn chết người. Hiện giờ thể lực Diệp Khâm không còn tốt như trước, mới đi được hai bước đã thở hồng hộc. Thật vất mới đi đến nơi, cậu cũng chỉ dám mua một cây kem, trên đường về phải nắm chặt ăn luôn. Vừa đi vừa ăn, lại còn phải trốn tránh tai mắt hàng xóm láng giềng, suýt nữa thì mệt muốn kiệt sức luôn rồi.

Cố gắng qua đợt này, cậu kết luận là mấy chuyện như thế này về sau vẫn nên làm ít thôi. Cái mạng nhỏ này của cậu so với thèm ăn khát uống còn quan trọng hơn nhiều.

Ôi, vẫn là hai cái mạng đấy.

Bởi vậy gần đây Diệp Khâm rất nhàm chán. Lượn lờ diễn đàn đã không thể thỏa mãn sự trống rỗng trong thế giới tinh thần của cậu nữa.

Cậu lần thứ N ăn vạ trên người Trình Phi Trì, kéo dài ngữ điệu lẩm bẩm:
“Thật chán quá đi~.”

Trình Phi Trì nghĩ một lúc, nói: “Để anh dạy kèm cho em, sau này lúc em quay lại trường học có thể theo kịp các bạn.”

Diệp Khâm sợ tới mức nhảy từ trên người anh xuống: “Không được, không được, anh vẫn nên đi nhanh đi.”

*

Trình Phi Trì vốn thông minh, mọi thứ đều học rất nhanh. Vì vậy cũng không đến nỗi không hiểu phong tình, anh cố gắng sắp xếp thời gian học tập và làm thêm để dành thời gian đưa Diệp Khâm ra ngoài chơi.

Kể từ khi hai người quen biết tới nay, dường như bọn họ đã mở chế độ chuyển tiếp tốc độ tên lửa nhanh gấp tám lần bình thường. Một bước vượt qua cả hai giai đoạn yêu đương lẫn kết hôn mà trực tiếp nghênh đón một sinh mệnh mới.

(Edit - Hoàn) Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh Where stories live. Discover now