Chương 9

24.7K 1.6K 69
                                    

Chương 9

Diệp Khâm choáng váng đi theo Trình Phi Trì trở lại nhà.

Hai vị phụ huynh có lẽ đã thương lượng qua, La Thu Lăng với tư cách là người đại diện lên tiếng: "Nếu con muốn đi học vậy thì học thêm một học kỳ nữa, học hết cấp ba là được. Có Tiểu Trì ở trong trường học chăm sóc con, ba mẹ rất yên tâm."

Mặt Diệp Cẩm Tường bắt đầu đỏ lên, mẹ cậu lại nói thêm: "Nhưng con phải đáp ứng ba mẹ một khi hai đứa phát sinh mâu thuẫn hay nếu có chuyện gì ngoài ý muốn thì phải nghe theo sắp xếp, không được tùy hứng."

Diệp Khâm còn chưa có phục hồi lại tinh thần, mơ màng hồ đồ mà đáp ứng.

Còn có thể xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn nữa chứ? Cùng với tên gia hỏa này thiết lập quan hệ không phải là chuyện ngoài ý muốn nhất sao.

*

Hai tuần sau, thi học kỳ kết thúc, kỳ nghỉ đông bắt đầu.

Kỳ nghỉ đối với Diệp Khâm chính là ăn, ngủ và chơi. Với tình huống đặc thù bây giờ, cậu càng muốn nghỉ ngơi nhiều hơn. Vì thế Diệp Khâm hiển nhiên dành hơn hai phần ba thời gian ở trên giường, giống như làm sinh hoạt nghỉ hưu trước.

"A Khâm, cậu như thế này là không được đâu."

Một ngày trước, Chu Phong hẹn Diệp Khâm đi ra ngoài chơi lần thứ hai nhưng bị từ chối. Cậu ta ở trong điện thoại lừa dối nói:

"Ngày càng lạnh thì càng phải hoạt động nhiều hơn, hô hấp không khí mát mẻ có lợi cho cơ thể sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ."

Diệp Khâm khịt mũi coi thường, ăn xong cơm trưa thì ngồi trên ghế xếp ở ban công lắc chân. Nhìn mặt trời dần dần biến mất sau những đám mây đen, nghe bên ngoài phần phật tiếng gió, đột nhiên cậu muốn đi ra ngoài.

Nhìn tin nhắn cuối cùng trong di động được Trình Phi Trì gửi từ hai giờ trước: "Nhớ ăn cơm. Hôm nay bận, tối mới tới xem cậu được. "

Diệp Khâm bĩu môi. Cắt, ai muốn cậu đạp cái xe hỏng đó qua hơn nửa thành phố tới xem tôi!

Cậu buông di động, nhìn trời bên ngoài như sắp có mưa, lại bắt đầu đứng ngồi không yên.

Mười phút sau, Diệp Khâm ăn mặc chỉnh tề xuống lầu. Cậu vừa đứng ở hiên nhà tìm cây dù trong ngăn tủ vừa gân cổ lên gọi: "Mẹ, con đi ra ngoài một chút."

La Thu Lăng nghe thấy, từ trong phòng đi ra: "Đi đâu? Bên ngoài trời sắp mưa rồi."

"Đi ra ngoài chơi." Diệp Khâm tùy tiện ứng phó một câu, quay đầu hỏi, "Nhà chúng ta còn có cái dù dư nào không?"

Hai cái dù, trên tay cầm một cái, trong lòng ngực ôm một cái, Diệp Khâm cứ thế đi ra ngoài.

Tài xế của Diệp gia đã cùng Diệp Cẩm Tường đến công ty, Diệp Khâm gọi một chiếc xe rồi báo địa chỉ nơi làm việc của Trình Phi Trì.

(Edit - Hoàn) Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh Where stories live. Discover now