Chương 11

24.5K 1.6K 356
                                    

Chương 11

Trình Phi Trì mang theo hai bảo bối về nhà.

Về nhà Trình Phi Trì, thật ra Diệp Khâm không muốn về đây lắm nhưng vì nghe nói Trình Hân mua xương sườn về hầm canh bổ cho cậu. Dù ngày thường cậu tùy hứng làm bậy nhưng cũng hiểu được lễ phép, nói lời cảm ơn qua điện thoại rồi ngoan ngoãn đi theo Trình Phi Trì về nhà.

Tuy đã gặp vài lần nhưng Trình Hân đối với Diệp Khâm vẫn tràn ngập cảm giác xa cách. Tuy nhiên cũng không phải chỉ đối với mình cậu là như vậy. Lúc bà đối mặt với Trình Phi Trì dù luôn tươi cười nhưng biểu tình lãnh đạm vẫn lộ ra sự lạnh nhạt.

"Ta đã vớt váng dầu đi rồi, con uống nhiều một chút."

Trình Hân múc canh cho Diệp Khâm, "Canh hầm chắc cũng không ngon như ở nhà con, cơm canh đạm bạc con đừng ghét bỏ."

Diệp Khâm làm sao dám ghét bỏ, bưng chén lên uống một hớp lớn, nóng muốn bỏng lưỡi.

"Vội cái gì?" Trình Phi Trì không kịp ngăn cậu lại, nhíu mày lấy cái chén trong tay cậu, vừa thổi vừa nói: "Ăn đồ ăn trước đi, canh từ từ rồi uống."

Trình Hân vẫn mỉm cười, không ngừng gắp đồ ăn cho Diệp Khâm, nói chuyện với cậu về mấy việc trong nhà.

Diệp Khâm thầm nghĩ trong lòng, thật ra con người bà cũng cũng không tệ lắm, về sau chắc sẽ không cần lo lắng về chuyện quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt. Còn nữa, bọn họ không sống chung, khoảng cách ở xa như vậy hẳn là không dễ dàng có mâu thuẫn đâu.

Ai ngờ cậu mới vừa khen xong, nhân lúc Trình Phi Trì đi xuống dưới lầu mua ít đồ, Trình Hân kéo tay Diệp Khâm vỗ vỗ, gương mặt bà hiền từ nói: "Qua năm sau, con dọn đến nhà chúng ta ở đi."

Diệp Khâm sợ hãi mở to mắt. Đùa cái gì vậy? Phòng này nhỏ như thế, tổng diện tích kết hợp lại cũng không bằng một phòng lớn ở nhà cậu. Lúc ngủ có thể duỗi thẳng chân được sao? Sau này còn có đứa bé nữa, sẽ là ba thế hệ sống chung một nhà, rối tung lên hết.

Không cần nghĩ cũng sẽ không đồng ý!

Không đợi cậu tìm từ ngữ thích hợp để từ chối, Trình Hân nói tiếp: "Ta biết con chê nhà chúng ta nhỏ. Yên tâm, nhà chúng ta sẽ không bạc đãi con, chờ đến khi Tiểu Trì quy nhận tổ tông, chúng ta sẽ có nhà lớn ở."

*

Buổi tối lúc Trình Phi Trì đưa Diệp Khâm về nhà, Diệp Khâm muốn nói lại thôi, cứ trộm nhìn cậu ta, càng nhìn gương mặt này càng cảm thấy quý khí, thấy thế nào cũng không giống một tên nhóc nghèo.

Động tĩnh của cậu quá lớn bị Trình Phi Trì phát hiện: "Làm gì mà cứ nhìn tớ vậy?"

Diệp Khâm giật mình một cái, kích động nói: "Đẹp."

Nhưng thật ra đây là lời thật lòng.

Trình Phi Trì cười nhẹ: "Đẹp lắm không?"

(Edit - Hoàn) Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ