chương 21. đôi khi bạn có tới hai người bạn trai vì họ là bản thể của nhau

419 60 27
                                    

bùm,

****

  Tôi đã mơ nhiều giấc mơ kì lạ, từ đời thật tới huyền ảo. Tôi cho rằng mơ không phải lúc nào cũng dị dạng, giấc mơ chỉ cho ta thấy nhiều góc độ khác nhau của một thứ. Vậy nên thứ ta thấy kì lạ, lại rất bình thường so với nhiều góc nhìn khác.

  Nhưng tôi chưa bao giờ mơ thấy mình và Erwin có khoảnh khắc như này, nên dù có mơ thì cũng chỉ nghĩ đó là ác mộng hay gì đó.

  Chứ không ngờ nó là báo mộng.

  Kể cả vậy, tôi vẫn cảm thấy kì cục về chuyện này, nhưng với lí thuyết trên, có lẽ tôi nên hỏi ý kiến từ người xung quanh. Nhân tiện lúc Erwin đói bụng ra ngoài mua chút ít đồ ăn vặt cả cho tôi và Dream, tôi liền nghĩ kế hoạch tác chiến tham khảo.

  "Ê Dream."-tôi gọi.

  "Gì vậy em yêu?"-nó nhìn tôi, bỏ cuốn sách xuống tầm mắt một chút.

  "Em muốn hỏi chuyện này."-tôi hơi ngắt ngứ, đầu suy nghĩ có nên hỏi hay không.

  Yêu tôi, Erwin còn khó tin tới nỗi nhảy chân sáo, hỏi đi hỏi lại tôi mấy lần. Hắn chỉ yêu cầu tạm thời yêu bí mật, hỏi như này liệu giống cố tình đưa gợi ý quá?

  "Ừ?"-nó nghiêng đầu.

  "…Nếu em và Error yêu nhau, thì Dream sẽ cảm thấy ra sao?"-tôi thật lòng hơi hối hận khi mở mồm ra được câu hỏi ngớ ngẩn này.

  "Tụi mi sẽ là một cặp đôi kì quặc, nhưng Dream thấy như vậy mới bền vững. Với cả tính cách chúng mi tạo cảm giác trái ngược tuy thế lại hợp không chịu được!"-nó hơi phấn kích, cứ như kiểu đang nói về một vấn đề mà nó yêu thích vậy.

  "Ồ.."-tôi hướng mặt lại về phía chính diện, cảm thấy bản thân thật ngu ngốc. Tất nhiên là mọi người gán ghép tôi với hắn nên nghĩ chúng tôi đến với nhau là chuyện thường.

  "Tôi đây ủng hộ em một trăm phần trăm, tuy Error có hơi dở người và trẻ con, nhưng em cũng có khác đâu."-Dream cười thật tươi, vỗ vỗ vai tôi vài phát rồi quay trở lại với cuốn sách trên tay mình.

  Đang định mở điện thoại nghịch chơi thì có tiếng gõ từ cửa, kèm theo là một giọng nói quen thuộc:

  "Error đây."

  "Vào đi, có gì đâu mà phải gõ cửa?"-tôi hơi bất ngờ trước việc làm của hắn, nhưng đúng là càng tìm hiểu con người này, càng biết thêm nhiều thứ khó tin hơn nữa.

  "Hôm qua không gõ, bị Dream mắng té tát do lúc đó mẻ đang thay đồ."-Erwin nhéo mày, đi vào phòng cùng với cái máy laptop cùng vài đồ cá nhân lặt vặt.

  "… chị tưởng chúng ta đã đồng ý không kể chuyện đó cho ai cả Error."-Dream mặt không vui vẻ gì nói, tôi nhịn cười trước trí tưởng tượng kì thú, cứ kiểu hoạt hình Nhật Bản, kiểu ngôn tình Trung Quốc biến thái.

  "Không biết, không nhớ."-hắn nhún vai, ngồi xuống chỗ nệm trải trước từ buổi trưa. Erwin cắm laptop, để lên đùi rồi mở lên. Tôi lén nhìn, toàn từ với chữ số, còn tay hắn lại nhấn nhanh tới nỗi tôi chưa kịp nhìn đã xuống dòng.

Nợ Duyên(EDITING) Where stories live. Discover now