Chapter 20 : Checkmate

9.6K 156 25
                                    


The Mermaid Curse

Mọi chuyện đều có môt lớp vỏ bọc và bản chất thật sự, vấn đề là lớp vỏ và bản chất đó có thật sự giống nhau ?

Sau khi thông báo chính thức về một vụ thảm sát hoàng gia thì khắp nơi từ, đông sang tây, bắc sang nam đều kinh ngạc . Tất cả thần dân của phải nhốn nháo như thế nào, khắp nơi bàn tán xôn xao, buồn có, vui có song chỉ có một duy nhất một câu hỏi vẫn chưa được giải đáp.

Vì sao ?

Dù rằng đã có một cuộc điều tra qui mô lớn do chính Chúa Tể ra tay điều hành, còn Hoàng Hậu, bà ta thừa biết ai là kẻ đứng sau vụ này nhưng ai có thể chứng minh chứ . Rốt cuộc phải kết thúc với câu trả lời là nạn nhân bị chính tay của mình thủ tiêu do tư thù riêng. Dân chúng lẫn cả thế giới tạm chấp nhận song rõ không ít nghi ngờ, nạn nhân nổi tiếng thâm hiểm đâu thể chết dễ dàng như vậy,vậy nếu xét về phương diện duy nhất là bị một kẻ thanh trừ, vậy cái kẻ ra tay đứng đằng sau vụ này thì có thể chắc chắn một điều, rất đa mưu, họ không tìm thấy chút gì khả nghi tại hiện trường chỉ biết nạn nhân bị giết rất dã man. Khắp nơi bàn tán, đưa ra giả thuyết song chỉ dừng lại ở câu hỏi : Ai ? Nghĩ đến đây thì không dám nghĩ nữa, cái mạng thường dân và lính lác thì tốt nhất cứ y như bề trên mà nghe chứ đừng nên biết nhiều, cũng đừng nên xúc xiểm bề trên nếu không muốn có ngày cả gia tộc chết yểu thì cũng đừng trách ai ác.

Có câu : Curiousity kill the cat (sự tò mò giết chết con mèo) – ý nói nhún mũi quá nhiều vào chuyện không liên quan có thể chết thảm, đây là lúc vận dụng triệt để câu nói, cứ im miệng mà làm, đừng bàn ra tán vào nếu không muốn Một-kẻ-nào-đó giết thảm

Bọn lính canh lẫn dân thường sau khi nghe bàn tán về chuyện việc, trao nhau những cái nhìn đầy ẩn ý và bàn tàn thì thầm những giả thuyết đằng sau đó, chín trên mười người đã phải nuốt nước bọt nhìn về phía Tây Nam, nơi đó là Vương Quốc mang tên Luxephin, với vị vua độc tài không ai dám nói tên cũng như chưa ai nhìn thấy mặt. Một vị vua tự dưng được kính nể vạn phần không chỉ bởi thần dân của mình mà còn bởi toàn bộ dân chúng cả thế giới âm này, ngay sau cái chết Danhem.

Không phải là tự nhiên, mà đúng là thế.

Đằng sau đó là cả một câu chuyện dài !

.

Quay lại 4 giờ sáng trong ngày xảy ra vụ thảm sát,

Tại cung điện Dohamer thuộc lãnh địa Danhem , vượt qua hai chục lớp lính canh và giết vài kẻ nhún-mũi-vào-chuyện-không-nên-nhún-mũi, một thanh kiếm rất ngọt để ngang cổ Danhem khi gã đang tậm trung sức mạnh và điều khiển một cái xác cách đó vạn dặm:

-                      Bất ngờ chứ ! – đằng sau lớp mặt nạ dương dương một nụ cười nửa miệng.

-                      Ngươi….Ngươi….! – khỏi phải nói là bất ngờ thế nào, Protta ả đàn bà ở cùng phòng với Điện Hạ đã nói rằng hắn sau khi “ăn” xong thì hiện tại ngủ say như chết, Haida cũng đã uống thứ thuốc đó và bắt đầu làm theo sự sai khiến của Danhem.

The Mermaid Curse [Lời Nguyền Tiên Biển] - JK - TMC Book I (unedited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ