Chapter 25 : Jane Elevatur and Haida Giura

8.3K 217 24
  • Đã dành riêng cho Haida Giura
                                    

Quay ngược thời gian,

Gần một tuần trước,

Haida đi quanh cung điện, nó đang sục sạo tìm kiếm kết giới thật ra được giấu ở đâu nhưng đám người hầu, lính gác đúng là cứ bám theo nó không để nó riêng tư được nửa bước. Haida nhân lúc họ sơ hở chạy bán sống bán chết, nếu họ nói cho hắn biết nó có mưu đồ trốn thoát chắc chắn nó sẽ không có đường về. Nó đã vô tình bước vào căn phòng cấm mà không biết, nơi đó có một tảng băng lớn, bên trong có một người. Một người con gái có nước da trắng hồng, từng đường nét trên khuôn mặt rất mực dịu dàng, đáng yêu, đôi mắt cô ấy khép lại như đang ngủ song khi Haida bước lại gần, nó nhận ra cô gái không có chân, cô ấy có….đuôi cá song lại không có vẫy. Mái tóc của cô gái xanh mượt như biển cả bồng bềnh trong lớp băng đóng kín. Nhưng Haida không còn tâm trí đâu nữa mà chỉ chú mục vào khuôn mặt thanh tú đó của cô gái vì…cô ấy có nét hao hao giống nó ; khi nhìn thấy từng đường nét khuôn mặt đó, trong đầu nó xượt qua một cái tên : Jane Elevatur cùng một đống hình ảnh hỗn loạn cùng âm thanh điên cuồng .

Một cú nhói ở tim Haida khi nó nghe nhắc đến từ “Jane” . Jane Elevatur , một cái tên, một quá khứ, một bóng hình, một sự ám ảnh. Một sự ám ảnh của bản thân nó ngay chính quá khứ của nó.

Jane Elevatur sinh ra là người kế thừa một thế giới dưới biển song thế giới đó chẳng khác mấy với địa ngục, nơi tình yêu là thứ cổ tích sa sỉ đắt tiền.

Tiên Cá là một tộc tiên dưới Đại Dương  – một giống loài huyền thoại được xưng tụng dưới cái tên – Người Cá; Nhưng Tiên ở đây không phải như Thiên Thần hoàn toàn mà họ buộc lòng phải làm một vài việc xấu để sinh tồn. Ví như việc hàng ngày phải bắt những người con quỷ thủy thủ để duy trì giống nòi, tộc Tiên chỉ có thể duy trì giống nòi nhờ vào những sinh vật siêu nhiên như Thiên Thần hoặc Ác Quỷ song Thiên Thần lại ở quá xa nơi họ sống nên họ đã phải bắt những nam nhân ở quỷ giới để phối ngẫu . Tộc Tiên Cá có rất nhiều truyền thuyết về tình yêu đích thực song khi kẻ phối ngẫn của họ lại là những con quỷ xấu xa, dục nhục không hề biết đến tình yêu thì “tình yêu” trở nên dần xa lạ. Trong thời kì đầu, Tộc Tiên Cá luôn giữ lại những con quỷ phối ngẫu sống ở dưới Đại Dương bằng một loại phép thuật có thể để quỷ sống dưới nước mà không cần thở vì họ hi vọng sẽ có thể chung sống hòa bình cũng như có thể loại bỏ bản chất xấu xa của những con quỷ. Song việc thật sự rất khó khi bản tính xấu xa là khả năng sinh tồn và là sức mạnh của quỷ, những con quỷ chịu an phận với những Tiên Cá phối ngẫu của mình mà luôn mong muốn thao túng quyền lực Tộc Tiên và muốn sở hữu càng nhiều phụ nữ. Do đó, Tộc Tiên Cá chỉ còn cách tự bảo vệ mình bằng việc sau khi phối ngẫu thì….lập tức giết chết những con quỷ đó. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó là một việc hiển nhiên và cấp thiết.

Nọc quỷ tuy nhiên cấy sâu vào máu Tiên Tộc hết từ thế hệ này đến thế hệ khác cũng tạo nên sự ảnh hưởng, Tộc Tiên cũng phần nào lạnh lùng và tàn nhẫn như ác quỷ, song bản chất tốt đẹp không phải là không có. Ngoài việc tàn sát quỷ giới thì cuộc sống dưới Đại Dương là một sự bình yên qua hàng ngàn năm, không có chiến tranh, chỉ có hòa bình và mọi người đều sống bình lặng với nhau. Tuy có lạnh lùng trong đối xử và tàn nhẫn đối với quỷ giới, song tộc tiên vẫn luôn lưu giữ giai thoại về sức mạnh của tình yêu đích thực. Song bên cạnh đó cũng có những lời sấm truyền về sự nguy hiểm của tình yêu.

The Mermaid Curse [Lời Nguyền Tiên Biển] - JK - TMC Book I (unedited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ