Chương 41: Khai trương quán trà

40 1 0
                                    

Sáng sớm, Liễu Nham tỉnh lại, đưa tay lên trán Quân Lưu Niên thử nhiệt độ, thấy cơn sốt đã lui. Nhìn Quân Lưu Niên vẫn đang ngủ say, nàng nhẹ nhàng rời khỏi giường đi đến phòng bếp, định làm bữa sáng cho hắn.

Khi Quân Lưu Niên tỉnh lại, trong phòng đã không còn bóng dáng của Liễu Nham. Lan Y thấy vậy khẽ nói: "Thiếu gia, người muốn rời giường rửa mặt sao, có muốn ngủ thêm chút nữa không?"

Không thấy Liễu Nham đâu, Quân Lưu Niên hoàn toàn không buồn ngủ. Ngày hôm qua hắn chỉ nhớ rõ khi hắn đợi Liễu Nham tắm thì đầu có chút choáng váng, chuyện sau đó hoàn toàn không có chút ấn tượng nào, chẳng lẽ lúc ý hắn ngất đi? Trong lòng hắn oán trách mình thật sự quá vô dụng, có phải nàng đã mất hứng không, cho nên mới rời khỏi đây. Quân Lưu Niên không khỏi ảm đạm, để mặc Lan Y rửa mặt cho hắn.

Lan Y nhìn thấy sắc mặt thiếu gia khó coi, không khỏi âm thầm suy nghĩ, chẳng lẽ tối hôm qua hai người chung đụng cũng không tốt.

Lúc này, Liễu Nham đang bận rộn ở trong phòng bếp. Nàng dự định làm một ít bánh mì nướng và bánh quy, đồ làm bếp nơi này thật sự là khó dùng nhưng mà muốn làm ra hương vị chính thống chắc có lẽ cũng không chênh lệch quá nhiều. Nấu nướng vì người mình yêu, vẫn là tâm nguyện của nàng. Chỉ tiếc, trong thế giới kia nàng chưa tìm được người thương, hôm nay rốt cục nàng cũng đạt được ước muốn.

Lan Trúc vẫn luôn ở bên cạnh làm trợ thủ cho Liễu Nham, hắn thấy vẻ mặt tiểu thư mỉm cười hạnh phúc, giễu cượt nói: "Tối hôm qua tiểu thư trôi qua có vui vẻ không?" Nét mặt mập mờ tựa như muốn nói ta biết ngay mà.

Liễu Nham cầm chày cán bột giả bộ như muốn gõ đầu của hắn, Lan Trúc sợ liên tục lui về phía sau, không cẩn thận đạp phải giỏ rau quả ngã nhào trên mặt đất, nước mắt lập tức chảy ra. Liễu Nham cho là hắn đau chân, vội vàng đi tới đỡ hắn dậy, thấy hắn không có việc gì cũng yên tâm.

"Được rồi, đừng giả bộ nữa." Lan Trúc thấy không lừa được nàng ngược lại còn bị nàng phát hiện, liền giận dữ đứng dậy, lấy tay lau nước mắt trên mặt, hừ một tiếng, không ngờ hành động trẻ con của hắn lại khiến cho Liễu Nham cười lớn tiếng.

"Tiểu thư, người cười cái gì, chẳng nhẽ nhìn thấy Lan Trúc ngã người vui vẻ thế sao?" Lan Trúc bất chấp thân phận của nàng, hắn chỉ cảm thấy giận dữ muốn phát nổ.

"Không? ? ? ha ha? ? ?" Liễu Nham cười đến gãy lưng rồi: "Ngươi đi? ? ? ha ha? ? ? Đến gương nhìn một chút đi."

Lan Trúc đi nhanh đến lu nước bên cạnh phòng bếp, nhìn một cái. Thấy trải rộng trên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của mình là dấu tay màu đen, đây là mình sao? Hắn nhìn tay của mình, vừa rồi lúc hắn ngồi nhóm lửa cho nên trên mặt mới dính đầy dấu tay, không ngờ còn bôi hết cả than đen lên mặt. Vì vậy vội vàng xoay người chạy ra ngoài rửa mặt.

Quân Lưu Niên vẫn ngồi yên ở trước gương, hắn cảm thấy toàn thân sắp đông thành băng. Liễu Nham bưng bữa sáng đẩy cửa vào, hắn cũng không phát hiện ra.

"Tiểu Niên, nhanh như vậy mà chàng đã thu thập xong rồi à? Mau tới đây dùng cơm đi!"

Quân Lưu Niên nghe được giọng của nàng lập tức sống lại, âm thanh của hắn hơi có chút run rẩy."Nàng? ? ? Không đi sao?"

"Đi? Đi đi nơi nào?" Liễu Nham nhìn chằm chằm hắn: "Tiểu Niên quên ngày hôm qua vi thê đã nói gì rồi hả? Chàng muốn đuổi ta đi sao?"

"Không? ? ?" Quân Lưu Niên nhìn nàng bưng đồ ăn, lập tức chuyển chủ đề: "Chúng ta ăn điểm tâm đi."

Hắn nhìn những món ăn hình thù kỳ quái, nghi ngờ hỏi: "Đây là cái gì?" Còn có mùi hương bay lên, hắn đã thấy qua các loại điểm tâm của cung đình, Nhưng điểm tâm trong khay lại chưa bao giờ nhìn thấy.

"Những món này đều là ta học được ở trong sách, cái này gọi bánh mì nướng, ở phía trên bôi mật ong. Những món trên mặt có hoa văn gọi là bánh quy, vừa xốp vừa thơm, mau nếm thử." Liễu Nham đúng điển hình của Vương bà* bán hàng.

* Vương bà, thật ra là một nam nhân. Hắn họ Vương, tên gọi Vương Pha, bởi vì hắn nói chuyện thao thao bất tuyệt và lề mề chậm chạp, mọi người mới đặt cho hắn cái ngoại hiệu —— Vương bà

Quân Lưu Niên cầm lấy một miếng nếm thử, vị thật sự rất ngon. Nhưng trong lòng lại có một chút đắng chát, những thứ này không phải nên do phu quân làm cho thê tử sao? Nhưng hắn lại cái gì cũng không biết làm."Nàng có cảm thấy ta không xứng đáng làm phu quân của nàng hay không?" Hắn rất bất an.

Liễu Nham chớp mắt nhìn Quân Lưu Niên, lập tức hiểu tâm tư của hắn." Tiểu Niên của ta là đặc biệt nhất, Tiểu Niên kiên cường độc lập mới thật sự hấp dẫn ta. Không có luật pháp quy định nhất định phải là phu quân chiếu cố Thê chủ, ta cam nguyện vì Tiểu Niên rửa tay làm cơm."

Đã không chỉ là cảm động, Quân Lưu Niên nghẹn ngào nói: "Ta có tốt như vậy sao, đáng giá không?" Hắn không phải không biết rõ phố phường đồn đại về hắn như thế nào, hắn cũng biết những nữ tử ở bên ngoài tỏ vẻ ân cần với hắn là coi trọng là tiền tài và địa vị của Quân phủ, kỳ thật hắn ở trong lòng các nàng, sợ rằng ai cũng có thể làm phu quân.

"Chỉ cần là Tiểu Niên, thì cái gì cũng đáng giá." Liễu Nham mỉm cười lau khô nước mắt hắn: "Được rồi, mau ăn cơm đi. Để cho người bên ngoài trông thấy, còn tưởng rằng ta khi dễ chàng."

CHỈ SAY MÊ QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ