Chương 38: Nguy hiểm tới gần

41 1 0
                                    

Ở thư phòng trong Trang thân vương phủ, một nữ tử đang đứng, sau lưng nàng là một người đang quỳ gối trên mặt đất: "Chuyện của ngày mai tất cả sắp xếp ổn thỏa hết chưa?"

"Báo cáo chủ tử, tất cả mọi chuyện đều đã sắp xếp ổn thỏa hết rồi." người đang quỳ cung kính trả lời.

"Nói cho người của ngươi biết, ngày mai làm việc nhớ cẩn thận một chút, chỉ được phép thành công không được phép thất bại. Nếu như xảy ra bất kỳ sơ suất gì thì mang đầu tới gặp ta!"

"Vâng, tiểu nhân cáo lui." Sau khi trả lời xong người quỳ dưới mặt đất vô thanh vô tức ( không một âm thanh, không một tiếng động) biến mất, chỉ còn lại cánh cửa sổ hơi lay động.

Nữ tử chậm rãi xoay nguời lại, trong lòng âm thầm hò hét, Quân Lưu Niên, ngươi chỉ có thể là của ta. Quân phủ, cũng chỉ có thể là vật trong tay ta.

Sáng sớm, Quân Lưu Niên ngồi ở trước gương trang điểm, qua gương hắn nhìn thấy hai tay của Lan Y đang bay múa ở trên đầu của hắn.

"Thiếu gia, hôm nay người muốn mặc bộ y phục nào ạ? Hai cái trâm này, cái nào đẹp hơn ạ?" Tay trái, tay phải của Lan Y mỗi bên cầm lấy một cây trâm, không ngừng thử qua thử lại ở trên đầu Quân Lưu Niên.

"Tùy tiện chọn một cây đi!" Giọng điệu của Quân Lưu Niên có chút không kiên nhẫn.

Lan Y đương nhiên biết hắn bực bội, trong lòng hắn hơi nghi hoặc, hôm nay thiếu gia không phải muốn đi ra ngoài ngoại thành dạo chơi hay sao, vì sao tâm trạng lại chẳng vui vẻ chút nào? Thiếu gia không nói, hắn cũng không tiện hỏi.

Quân Lưu Niên cũng không nói cho người khác biết người hẹn hắn hôm nay đi ngoại thành dạo chơi là Đường Ninh, cho nên lúc này đám người Lan Y đều cho rằng thiếu gia đi chơi với Liễu tiểu thư. Bọn họ còn âm thầm cao hứng, ở tương lai không xa Liễu tiểu thư sẽ chính thức trở thành Thiếu phu nhân Quân phủ.

"Lan Y, Liễu Nham đang làm cái gì?" Quân Lưu Niên vẫn là không nhịn được hỏi ra miệng.

"Sáng sớm, Liễu Tam của Liễu phủ tới đây, ở trong phòng tiểu thư, không biết nói những gì."

Hắn biết rõ Liễu Nham sẽ không dễ dàng bỏ qua cho đám người của Liễu gia như vậy, nàng nhất định sẽ cho bọn họ nếm thử một chút khổ sở. Chỉ có điều mình sắp sửa đi ra ngoài, đi hẹn hò với nữ nhân khác, nàng thật sự thờ ơ như vậy sao? Quân Lưu Niên là càng nghĩ càng giận: "Lan Y, ta muốn mặc bộ váy màu hồng, mau tới đây trang điểm cho ta."

"Thiếu gia, đây ạ." Lan Y lập tức đi đến tủ quần áo lấy bộ váy ngắn màu hồng nhạt có hoa văn phức tạp, mặc cho Quân Lưu Niên, trong lòng rất buồn bực, ngày thường thiếu gia không thích mặc những bộ có màu sắc diễm lệ, ngay cả tết cũng không muốn mặc trang phục rực rỡ, rốt cuộc hôm nay đã xảy ra chuyện gì? Thay xong y phục Quân Lưu Niên lại ngồi ở trước gương, để Lan Y trang điểm cho hắn.

Nhìn khuôn mặt kiều diễm trong gương, Lan Y cũng không khỏi ngây dại. Ngày thường thiếu gia rất ít khi trang điểm, thoạt nhìn tươi mát thoát tục. Đeo thêm trang sức, thiếu gia càng đẹp không gì sánh nổi."Thiếu gia, thật sự là quá đẹp."

Quân Lưu Niên không có vẻ vui sướng, trong lòng có chút ảm đạm. Vui mừng cái gì chứ, nếu như không có người kia thưởng thức, còn có ý nghĩa gì đâu?

Lúc này Lan Trúc vội vàng chạy vào: "Thiếu gia, thiếu gia, Trang Thân Vương lại tới nữa!" Nghe giọng điệu tựa như đang nói... bé thỏ trắng, bé thỏ trắng, lão sói xám đến rồi.

Quân Lưu Niên trừng mắt liếc hắn một cái: "Bối rối cái gì, không có một chút dáng vẻ nào của nam tử, xem về sau có người dám lấy ngươi hay không."

Khuôn mặt Lan Trúc lập tức ửng hồng, cũng không cãi lại, hắn gắt gỏng, nhỏ giọng lẩm bẩm, ai muốn lập gia đình. Chợt nhớ mục đích mình chạy tới đây, "Thiếu gia, Trang Thân Vương đang chờ ở tiền thính, phải làm sao bây giờ?"

"Cái gì làm sao bây giờ, Trang Thân Vương là theo hẹn tới đón ta đi ngoại thành ngắm hoa mai."

Đi ngoại thành ngắm hoa mai, chẳng lẽ hôm nay thiếu gia muốn đi cùng Trang Thân Vương ư? Lan Y, Lan Trúc thoáng ngẩn người. Lan Y phục hồi tinh thần trước tiên nói: "Thiếu gia, người không thể đi." Lan Trúc cũng vội vàng phụ họa: "Đúng vậy, thiếu gia, người không thể đi. Nếu như người đi, Liễu tiểu thư sẽ thương tâm."

Thương tâm, nàng sẽ thương tâm sao? Ngay cả Lan Y, Lan Trúc cũng biết ngăn cản mình, tại sao chỉ có cái người ngu ngốc kia không làm gì, có phải là nếu hắn thật sự ở chung một chỗ với Đường Ninh, nàng sẽ vui vẻ? Thoát khỏi mình là ý nguyện của nàng?

Quân Lưu Niên cứng rắn nói: "Chuyện của chủ tử, không đến lượt các ngươi xen vào, thời gian cũng không còn sớm, không thể để cho Trang Thân Vương đợi lâu." Nói xong liền đi ra khỏi cửa phòng.

Lan Y xem xét nét mặt của Quân Lưu Niên thì biết rõ hắn tức giận, thiếu gia thông minh như vậy sao vừa gặp phải vấn đề tình cảm liền ngây thơ như vậy đây. Còn có Liễu tiểu thư đã xảy ra chuyện gì, sao nàng lại để cho thiếu gia và Trang Thân Vương ở cùng một chỗ? Nếu như hắn không có nhìn lầm, tiểu thư cũng thích thiếu gia. Quả nhiên giống như lão Quận chúa từng nói, thật sự là hai người ngu ngốc.

Liễu Nham giả bộ như chăm chú nghe Liễu Tam báo cáo, nhưng mà lòng nàng đã sớm bay mất. Nàng vẫn luôn chú ý động tĩnh bên ngoài, thời điểm nàng nghe thấy Trang Thân Vương đến, nàng hận nghiến răng nghiến lợi.

CHỈ SAY MÊ QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ