Chương 8: Thân phận của Thái bà

69 2 0
                                    

"Trung y ư?" Ta chưa từng nghe qua.

Liễu Nham kịp thời phản ứng mình nói lỡ lời vội chữa lại"Thì là... trước kia con có học qua y thuật của một người, cho nên rất yêu thích phối dược ..."

Thái bà bà rất kích động, xem ra mình có người kế nghiệp rồi."Nha đầu, con đã ưa thích như vậy, nãi nãi ta tặng con hai quyển sách đi!" Bà kéo ra một cái rương đầy bụi bặm dưới giường. Mở ra, bên trong chỉ có hai quyển sách có chút ố vàng, Thái bà bà thận trọng lấy ra, run rẩy phủi bụi."Nha đầu, hai quyển sách này đưa cho con, hi vọng con kế thừa y bát của ta và phu quân ta. Nhưng con tránh, đừng cho bất luận kẻ nào biết rõ hai quyển sách này ở trong tay con, để tránh gặp đến mối họa. Là thầy thuốc, phải cố gắng cứu người, chứ không thể tùy ý hại người. Hiểu chưa?"

"Nãi nãi, con đã hiểu." Liễu Nham nhận lấy hai quyển sách kia, ngây ngẩn cả người. Một quyển bìa sách viết "độc kinh", một quyển viết "y kinh". Hai quyển sách này hôm qua nàng đọc sách có thấy đề cập tới, phía trên viết cách điều chế độc dược, phương pháp giải độc cũng ở ngay trong "độc kinh". Tên độc dược gọi thất tuyệt, ý nghĩa như tên, sau bảy ngày trúng độc, độc phát, Thần Tiên cũng khó cứu. Lúc ấy Liễu Nham hiếu kỳ là làm sao có thể giải được kỳ độc, còn có ý đi tìm tư liệu về độc kinh.

Trên tất cả các sách đều giới thiệu "độc kinh" chính là do người được khen tặng là Độc Thánh viết, từng chấn động một thời, khiến cho giang hồ nổi lên sóng to gió lớn. Sau một lần bị cướp đoạt, thì Độc Thánh mất tích, mà "độc kinh" cũng biến mất cùng hắn, thế cho nên đại đa số mọi người đều hoài nghi quyển sách này phải chăng chưa từng xuất hiện, dần dà thì nó trở thành một truyền thuyết.

"Nãi nãi, quyển sách này không phải bị thất truyền sao?"

"Nói rất dài dòng, ngày mai ta sẽ nói cho con biết. Nha đầu, đi nghỉ ngơi đi, ngày mai tới đây, dược liệu để lại nơi này của nãi nãi đi! Sách nhất định phải bảo quản một cách thích đáng."

"Nãi nãi yên tâm đi, con đi trước."

Trên đường trở về, Liễu Nham một mực nghĩ, rốt cuộc Thái bà bà là người thế nào? Vậy mà lại có "độc kinh" thất truyền đã lâu, hẳn là người và Độc Thánh có mối quan hệ mật thiết. Nàng vẫn cho rằng Thái bà bà không phải là một lão bà bà bình thường, nhưng tình huống hôm nay vẫn làm cho nàng cảm thấy kinh ngạc, bà bà này của nàng đúng là người trong giang hồ, như vậy thì tại sao bà lại ở trong Quân phủ này? Được rồi, nghĩ như thế nào cũng sẽ không có câu trả lời, vẫn là ngày mai tới nghe bà bà mà nói vậy!

"Tiểu thư, cuối cùng người đã trở về." Lan Trúc vừa nhìn thấy nàng thì bắt đầu ồn ào.

"Có người tìm ta sao?" Liễu Nham đưa túi giấy trong tay cho hắn, "Trên đường về ta có mua điểm tâm, cho ngươi."

Tiểu thư đi ra ngoài còn nghĩ mang điểm tâm cho mình, quá cảm động."Không có, chỉ là ngươi đi ra ngoài lâu như vậy, Quận chúa có thể lo lắng."

"Một nữ tử như ta đi ra ngoài có thể có chuyện gì chứ."

Quân Lưu Niên cầm một khối ngọc bội đang ngẩn người, bản thân mình thành thân đã qua hai ngày rồi mà nữ tử nói thương mình kia, vẫn không có tới gặp mình, nàng muốn vứt bỏ mình ư, trước khi thành thân nàng đã từng nói là sẽ chờ mình, vậy mà đã qua hai ngày nàng vẫn không liên lạc với mình? Sẽ không đâu, nàng đã từng nói qua vô luận xảy ra chuyện gì đều vĩnh viễn thương mình, mình phải tin tưởng nàng.

"Thiếu gia, đêm đã khuya rồi, người đi ngủ đi!"

"Hử ? à." Quân Lưu Niên từ trong trầm tư tỉnh táo lại.

CHỈ SAY MÊ QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ